Việt "la", ông chủ hàng lẩu đóng vai Makelele của Nguyễn Trãi


Việt "la", ông chủ hàng lẩu đóng vai Makelele của Nguyễn Trãi

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ hai, ngày 19-12-2016 - 17:34:06
Bình luận
Nguyễn Trãi vừa có màn trình diễn ấn tượng tại giải Long Biên mở rộng lần 4 khi đánh bại đối thủ cực mạnh là BIDV Quang Trung với tỷ số 3-1. Một trong những người góp công lớn nhất vào chiến thắng của Nguyễn Trãi chính là đội trưởng Việt "la".

Thực sự, nếu phải nhắc tên cầu thủ chơi nổi bật nhất trong trận đấu giữa Nguyễn Trãi và BIDV Quang Trung, rất nhiều CĐV sẽ chọn Tùng "búa tạ". Tiền đạo sinh năm 1994 này không chỉ ghi 2 bàn thắng đẹp mắt mà còn khiến các hậu vệ BIDV Quang Trung vất vả bằng những pha cài đè sở trường. Nhưng nếu nhắc đến cầu thủ hoạt động âm thầm nhưng vô cùng quan trọng trong lối chơi của Nguyễn Trãi, đội trưởng Việt "la" chính là nhân vật đóng vai trò đó. 


Việt "la" được ví là Makelele của Nguyễn Trãi

Trước trận đấu gặp BIDV Quang Trung, Nguyễn Trãi đón nhận một tin không vui khi tiền vệ Hiếu "Xavi" bị ngộ độc thức ăn, không thể vào sân ngay từ đầu. HLV Việt "đỏ" bận làm nhiệm vụ ở đội U17 Hà Nội T&T, HLV tạm quyền Phương "Khái" đành phải sử dụng nước cờ mạo hiểm: dùng Toàn "Siro" đá cặp với Việt "la" ở hàng tiền vệ. 

Vị trí sở trường của Toàn "Siro" là tiền đạo, hơn nữa ở thời điểm này, anh cũng không đạt được phong độ tốt nên tuyến giữa của Nguyễn Trãi phụ thuộc rất nhiều vào Việt "la". Trong ý đồ chiến thuật của HLV Phương "Khái", hậu vệ cánh Hoàng "con" liên tục dâng cao khoét cánh, Việt "la" phải hy sinh, đóng vai trò dọn dẹp, hỗ trợ phòng ngự cho trung vệ Tốn "say" và hậu vệ Giang "trề". 

Đầu hiệp 2, Hiếu "Xavi" được tung vào sân nhưng ngôi sao từng thi đấu cho FC Moon ở giải HPL S4 lại sớm nhận thẻ đỏ đi tắm sớm. Trong thế trận thi đấu thiếu người, bị đối thủ dồn ép, vai trò của Việt "la" càng trở nên quan trọng. Anh thực sự giống như Claude Makelele khi còn thi đấu đỉnh cao trong màu áo Real Madrid, là cầu nối giữa hàng công và tuyến phòng thủ. Sự xông xáo của Việt "la" không những giúp Nguyễn Trãi đứng vững trước những đợt tấn công như sóng triều dâng của BIDV Quang Trung, mà còn ghi thêm 2 bàn thắng trong những phút cuối trận bằng những pha phản công cực kỳ sắc sảo. 


Việt "la" có tầm ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của Nguyễn Trãi

Sau 2 chiến thắng trước những đối thủ mạnh là Phương Anh và BIDV Quang Trung, Nguyễn Trãi đang tràn đầy cơ hội đi tiếp ở giải Long Biên mở rộng lần 4. Năm ngoái, Nguyễn Trãi cũng đã thi đấu rất hay ở sân chơi diễn ra tại sân Đường Sắt, Long Biên, Hà Nội khi lọt vào đến bán kết và Việt "la" cũng là một trong những cầu thủ chơi hay nhất. 

Nếu như năm ngoái, các CĐV được chứng kiến một Việt "la" kỹ thuật, thông minh trong những đợt phát động tấn công thì năm nay, anh lại hoàn thành xuất sắc vai trò hỗ trợ phòng ngự. Với bóng đá phong trào, một cầu thủ thi đấu cho nhiều đội bóng là hết sức bình thường. Nhưng Việt "la" lại là mẫu cầu thủ không đá nhiều đội bóng bởi anh muốn dồn sức cho Nguyễn Trãi. 

Có nhiều thời gian, mới đây, Việt "la" quyết định mở 1 quán lẩu ở đường Giảng Võ, Hà Nội, vừa để kinh doanh, vừa là nơi để anh và bạn bè tụ tập sau những trận đấu bóng đá vui vẻ. Ngoài công việc hằng ngày của một nhân viên của công ty chuyển phát nhanh EMS, Việt "la" lại cùng vợ chăm sóc cửa hàng của mình và cuối tuần đắm mình với các trận đấu bóng đá phong trào. 

Việt "la" chia vui với đồng đội Tùng "búa tạ" trong trận đấu giữa Nguyễn Trãi gặp BIDV Quang Trung (3-1)

Việt "la" và Nguyễn Trãi đã không gặp may khi không thể giành quyền thăng hạng HPL S4. Sudico Cup 2016, sân chơi phong trào dành cho các đội bóng 11 người cũng đã bị hoãn. Giờ đây, Việt "la" và các cầu thủ của Nguyễn Trãi đang rất tập trung cho giải Long Biên mở rộng lần 4. Xin chúc cho cầu thủ đa năng này tiếp tục tỏa sáng tại giải đấu được ví là Champions League của bóng đá phủi Hà thành. 

Các cầu thủ Nguyễn Trãi ăn mừng chiến thắng tại quán lẩu của Việt "la" ở phố Giảng Võ, Hà Nội

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá