Vòng 10 HPL-S5: Top Group tiến sát ngôi vương, nhóm trụ hạng vẫn phải chờ


Vòng 10 HPL-S5: Top Group tiến sát ngôi vương, nhóm trụ hạng vẫn phải chờ

Tin Tức
HOÀI ĐỨC - Chủ nhật, ngày 03-12-2017 - 22:28:19
Bình luận
Chiều 03/12, vòng 10 giải ngoại hạng Phong trào Hà Nội đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Với bản lĩnh và phong độ đang rất cao, Top Group tiếp tục thắng trận để mở ra cơ hội lớn đầu đầu đăng quang tại HPL.

Tú “Khỉ” giải toán giỏi và show diễn của Phương “Vertu”

Trước trận đấu, không ít người lo ngại Top Group sẽ gặp khó khăn lớn trong cuộc đụng độ với Ocean, đội bóng đang ở “đường cùng”, khi mà vắng “mắt xích” quan trọng là Thắng “Sâu”. Tuy nhiên, HLV Tú “Khỉ” đã giải bài toán ấy vô cùng nhẹ nhàng như từng giải quyết bài toán thất thường của Top Group hồi đầu mùa. 

Sự trở lại kịp thời của bộ đôi Hữu Thắng, Văn Hiển và đặc biệt là cách sử dụng người rất biến hóa của Coach Tú “Khỉ” giúp Top Group không những thắng mà còn thắng đậm Ocean trong trận cầu vô cùng quan trọng của mùa giải. 

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, Top Group gây bất ngờ khi Phương Vertu ngồi ngoài. Người thay thế, chơi cao nhất trên hàng công là Thắng “Bộ đội”. Và ngay lập tức Thắng “Bộ đội” cho thấy cái duyên và sự sắc sảo của mình bằng bàn mở tỷ số ngay phút thứ 8 của trận đấu. 

Phương Vertu sắm vai người hùng ở trận thắng đậm Ocean - Ảnh: Xuân Thu

Có bàn thắng sớm, Top Group chơi tự tin và thoải mái hơn. Phải thừa nhận, Ocean đã chơi đầy nỗ lực. Họ vào trận với quyết tâm chiến thắng, nên tinh thần lên rất cao, nhất là sau bàn gỡ hòa của Thái “Rooney” ngay đầu hiệp 2. Có những lúc, Ocean tạo được sức ép đáng kể về phía đối thủ, nhưng HLV Tú “Khỉ” không nao núng, lần lượt những con bài trong tay áo được tung vào sân và thế trận được xoay chuyển chóng mặt ở nửa cuối hiệp hai.

Sự góp mặt của Phương Vertu giúp Top Group khiến Ocean chao đảo. Chỉ trong 10 phút,từ 48 đến 58, “Quả bóng vàng phủi 2016” chứng tỏ đẳng cấp với cú hat-trick tuyệt vời giúp Top Group giành chiến thắng chung cuộc 4-1. Đây đã là trận thắng thứ 7 liên tiếp của Top Group tại HPL-S5. 

Ở trận đấu cùng giờ, Việt Phúc (10’) và Hoàng “Tồ” (30’) sớm ghi bàn giúp Tin Lớn dẫn trước Văn Minh 2-0 sau hiệp đấu thứ nhất. Đội bóng nhà xe chơi đầy nỗ lực ở hiệp đấu thứ hai, nhưng họ cũng chỉ có bàn rút ngắng tỷ số do công của Chung “Tám”. 

Với kết quả của hai trận này, Top Group vẫn dẫn đầu BXH và tạm hơn Tin Lớn & Anh Em 2 điểm. Cửa vô địch của Top Group đang rất sáng khi mùa giải chỉ còn 1 trận đấu nữa và đối thủ mà thầy trò HLV Tú “Khỉ” gặp chính là Văn Minh. 

Thất vọng các đội cửa dưới

Nếu các đội dẫn đầu tiếp tục chơi tuyệt vời với những chiến thắng đầy ấn tượng, thì các đội ở nửa cuối BXH lại thể hiện bộ mặt vô cùng bạc nhược. MV Corp thất thủ 0-1 trước EOC với bàn duy nhất của ngôi sao Phạm Thành Lương. Moon còn tệ hơn khi để Gia Việt đánh bại với tỷ số 2-0. Lê Đại Cán và Đặng Văn Tới là những cầu thủ lập công cho đội bóng của bầu Việt “Quảng Ninh”. 

Tuấn "Bệu" (phải) không ghi bàn, nhưng Lương "Dị" tỏa sáng giúp EOC đánh bại MV Corp - Ảnh: Xuân Thu

Dù thua nhưng Moon lại bất ngờ có tấm vé trụ hạng nhờ việc Ocean không có điểm trước Top Group. Hiện Moon vẫn đứng ở vị trí thứ  8 với 12 điểm, trong khi Ocean vẫn chỉ có vỏn vẹn 7 điểm. 

MV Corp cũng được lợi một chút bởi dù thua nhưng họ vẫn hơn Ocean 3 điểm. Chỉ cần 1 trận hòa ở vòng đấu cuối là MV Corp có vé trụ hạng. 
Một đội nhóm cuối khác cũng thua và thua rất đậm là cái tên… ai cũng biết: Dương Nội. Có vẻ như việc sớm xuống hạng nên Dương Nội thi đấu thoải mái đến dễ dãi. 

Đại Cán (trái) ghi bàn giúp Gia Việt đánh bại Moon - Ảnh: Xuân Thu


Tưởng như hai bàn thắng của Long “Thổ” và Văn Sơn chỉ sau 7 phút bóng lăn sẽ là tiền đề để Dương Nội có được trận thắng đầu tiên tại HPL-S5 trong cuộc gặp Thành Đồng. Tuy nhiên, sự lỏng lẻo ở hàng thủ và thiếu tập trung đã khiến họ chịu trận thua đậm 7-4.

Trong số các đội “cửa dưới”, Nguyễn Trãi là đội đáng khen nhất. Tiếp một Cường Quốc đang có phong độ cao và quyết tâm bám đuổi nhóm đua vô địch, Nguyễn Trãi vẫn thi đấu đầy kiên cường và làm nên một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, trong đó có 2 bàn thắng ghi được trong 3 phút bù giờ. 

Với trận hòa 3-3, Nguyễn Trãi đã có 9 điểm và chính thức giập tắt hy vọng vô địch của Cường Quốc, đội mới có 18 điểm cho đến lúc này. 

Sau vòng 10, thứ tự trên BXH không có nhiều xáo trộn. Top Group và Tin Lớn vẫn đang dẫn đầu và thứ 2, nhưng cuộc đua vô địch giờ chỉ còn của riêng họ. Nhóm cuối vẫn giữ nguyên, trong khi cả EOC, Gia Việt và Cường Quốc cùng được 18 điểm đứng vững ở nhóm giữa.

Như vậy, cuộc đua vô địch và đua trụ hạng sẽ vẫn phải đợi đến vòng đấu cuối cùng mới xác định được. Cơ hội đăng quang của Top Group hiện tại là khá lớn, trong khi đó cửa xuống hạng dưới của Ocean trở nên lớn hơn rất nhiều sau khi đội bóng này trắng trước Top Group. 

Kết quả cụ thể

Top Group 4-1 Ocean

Văn Minh 1-2 Tin Lớn & Anh Em

Cường Quốc 3-3 Nguyễn Trãi

Thành Đồng 7-4 Dương Nội

MV Corp 0-1 EOC

Gia Việt 2-0 Moon

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá