Vòng 7 SL1-S2: Song mã Nguyễn Trãi - Gia Việt tiếp tục bứt phá?


Vòng 7 SL1-S2: Song mã Nguyễn Trãi - Gia Việt tiếp tục bứt phá?

Tin Tức
THÁI SƠN - Thứ sáu, ngày 21-07-2017 - 17:04:33
Bình luận
Lượt đấu cuối tuần này là cơ hội để hai đội đầu bảng Nguyễn Trãi và Gia Việt tiếp tục tạo lập khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi trước khi bước vào màn thư hùng trực tiếp ở vòng 8.

Lúc này cả Nguyễn Trãi và Gia Việt cùng đang có 16 điểm trong tay, hơn đội xếp thứ ba là Tùng Ân Hoa Lư đến 5 điểm. Về lý thuyết, đây là cách biệt tương đối lớn khi mùa giải mới qua già nửa đường, đủ để họ có những toan tính dài hơi cho chặng về đích. 

Tuy nhiên, nên nhớ rằng các vòng đấu phía trước Nguyễn Trãi và Gia Việt đều còn những thử thách khó lường. Ngay tại vòng 8, hai đội này sẽ phải đối đầu nhau và bất kể kết quả có ra sao thì cũng đều là cơ hội cho các đội phía sau nuôi hy vọng lật đổ thế song mã. Tới vòng 9, Gia Việt đụng độ BIDV Quang Trung đầy tham vọng, trong khi Nguyễn Trãi phải căng sức chiến Tùng Ân Hoa Lư ở vòng 10 và Tuấn Sơn vòng 11. 

Nguyễn Trãi có một lịch thi đấu khó khăn ở phía trước

Như vậy, vòng 7 có thể là vòng đấu bản lề với bộ đôi đang dẫn đầu bảng này. Họ buộc phải thắng để bảo toàn lợi thế quý giá hiện giờ, buộc phải thắng để phòng ngừa những “sai số” khi gặp các đối cứng cựa.

Tuần này Nguyễn Trãi sẽ gặp một thách thức khá khó đoán là Phương Anh. Đầu mùa Phương Anh cũng được điểm danh trong nhóm có khả năng cạnh tranh suất thăng hạng, nhưng thực tế họ lại chơi khá phập phù. Có những trận đội bóng đất Gia Lâm chơi khá hay, nhưng chỉ ngay sau đó họ lại thua dễ dàng. Mới tuần trước, Phương Anh vừa hòa đáng tiếc với BIDV Quang Trung trong thế trận hơn người và còn được hưởng pen 6m nhưng bỏ lỡ.

Chơi với Phương Anh, Nguyễn Trãi cần phải có những phương án ngăn chặn đường chuyền đến cho Thắng “bộ đội”, tiền đạo đang có phong độ cao và đặc biệt khỏe. Khóa chặt được mũi nhọn này, Phương Anh sẽ rất khó đá và cơ hội giật 3 điểm sẽ rõ ràng hơn cho Nguyễn Trãi.

Gia Việt đã bất bại trong 6 vòng gần nhất
Gia Việt đang thể hiện phong độ rất cao

Về phần Gia Việt, đối thủ của họ là Hữu Bằng đang xếp áp chót bảng xếp hạng. Nếu chỉ nhìn vào vị trí của hai đội thì chẳng có cửa ăn cho đội bóng đến từ Hà Tây. Nhưng Gia Việt dù đang có chuỗi 6 trận bất bại cũng không được phép chủ quan bởi Hữu Bằng đã phần nào lấy lại tinh thần sau chiến thắng đầu tay ở trận gặp Vinapros cuối tuần trước. Với cấp độ bóng đá phong trào, một đội bóng dù lực lượng yếu nhưng thi đấu bằng tinh thần tốt cũng sẽ khó bị đánh bại và ngược lại.

Cũng ở loạt đấu 18h00 còn trận chung kết ngược giữa Vinapros và Từ Sơn+. Cả hai đội đều ở vùng nguy hiểm và đội nào thắng ở cặp này sẽ trực tiếp dìm đối thủ lún sâu hơn vào cuộc khủng hoảng.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 7

Từ khóa SL1-S2
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá