TK Mobile NA - Cenhomes: Nhà quê có đĩa cỗ lòng và cái tình góp vui của nhà nghèo Tao Nhã


TK Mobile NA - Cenhomes: Nhà quê có đĩa cỗ lòng và cái tình góp vui của nhà nghèo Tao Nhã

Sân đấu
PHAN QUANG HUY - Thứ bảy, ngày 04-07-2020 - 14:50:39
Bình luận
Mobile Đô Lương và Mobile Yên Thành đã cống hiến một trận cầu “điên dại" khiến lòng người “lâng lâng” đến khó tả. Đội bóng nhà nghèo Tao Nhã kết thúc hành trình của mình đúng với tinh thần “đá cho vui” giao lưu là chính, thắng không kiêu, bại không nản, tất cả chỉ vì thành công của Mobile Nghệ An - Cenhomes Cup 2020.

Tại vì sao người ta luôn khẳng định bóng đá luôn là môn thể thao vua của thế giới? Đơn giản thôi, bởi bóng đá mới khiến người ta điên dại, khóc cười, được sống trong cảm giác lằn ranh giữa đỉnh cao và vực sâu, đôi khi chỉ cách nhau đúng một “tích tắc” đồng hồ. Nếu để chọn ra đâu là trận cầu hấp dẫn nhất, đẹp đẽ nhất, giàu cảm xúc nhất, tận hiến nhất chắc hẳn nhiều người sẽ đồng tình với người viết đó chính là màn đối đầu giữa Đô Lương và Yên Thành, 2 gã hàng xóm nối nhau bằng Quốc lộ 7A,  uống chung dòng nước ngọt mát được ngăn bởi con đập Bara lịch sử chạy dài qua 2 huyện.  

Nhà quê chỉ có cỗ lòng, thứ món ăn dân dã nhưng ai cũng nghiện, cũng mê, không là sơn hào hải vị nhưng lại nóng hổi, mộc mạc. Chỉ cần thêm vài chai “nút lá chuối” kèm theo nó sẽ trở thành bữa tiệc thịnh soạn, say sưa tận hiến và chân tình đậm chân quê. 


Yên Thành và Đô Lương đã cống hiến một trận câu đẹp nhất kể từ đầu mùa

Trận đấu giữa Đô Lương và Yên Thành tại vòng tứ kết Mobile NA 2020 đã mang tới một bữa tiệc thịnh soạn, chân tình và tận hiến như thế. Một màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục “long trời lở đất” khiến bất cứ ai theo dõi cũng phải thốt lên, “xem những trận đấu thế này chỉ khiến người ta càng mê mẩn với bóng bánh hơn mà thôi”. 

Đô Lương nhập cuộc có phần thận trọng, họ hiểu thực lực của ngựa ô Yên Thành, đội bóng với dàn cầu thủ trẻ tài năng đã “ngạo nghễ” vượt qua hàng loạt những tên tuổi như nhà đương kim vô địch Mobile Vinh, Duy Cừ Pin Trâu và Bảo Phong để giành tấm vé vào chơi vòng tứ kết một cách xứng đáng. Chính sự nhiệt huyết, luôn biết chắt chiu những cơ hội có được đã giúp Yên Thành vươn lên dẫn trước bằng pha lập công ở phút thứ 8 do công của Hoàng Hiếu.

Thực tế ai cũng cảm thấy rõ, xét về thể lực, những cầu thủ đã có phần cao tuổi của Đô Lương khó lòng sánh với Yên Thành. Tuy nhiên, cái hay ho của họ đó có lẽ là bản lĩnh, kinh nghiệm. Họ đã phát huy rất tốt sự đĩnh đạc của mình để san bằng cách biệt với pha lập công của Toàn “hâm” với một pha xâm nhập rồi xoay người dứt điểm kỹ thuật.


Chiến thắng danh cho Đô Lương là xứng đáng nhưng Yên Thành có quyền ngẩng cao đầu say những gì đã cống hiến

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên từ đó. Tinh thần cao hơn sau bàn gỡ, Phi “đen” thực hiện cú sút phạt hàng rào chuẩn xác vào góc cao bên trái giúp xứ Đô vươn lên 2-1. Ghi bàn dẫn trước nhưng rồi bị dẫn ngược như chạm vào lòng tự ái quê lúa. Lối chơi giàu tốc độ, tận dụng tốt những sai lầm hàng thủ đối phương giúp Yên Thành nhanh chóng san bằng 2-2 bằng bàn thắng từ đôi chân của Trần Thế Lợi. 

Thật khó có thể chống lại một Yên Thành đang hừng hực khí thế mang tham vọng lật đổ. Hàng thủ Đô Lương thêm một lần bị bẻ gãy, hàng loạt pha phối hợp đến chóng mặt đã đưa bóng đến chân Bá Thành trước khi cầu thủ này đệm bóng nhẹ nhàng ghi bàn thắng vươn lên dẫn 3-2 cho đội nhà. 

Trận đấu chỉ còn 10 phút, những ai có mặt dường như đã nghĩ tới viễn cảnh về một thất bại mới sau 5 lần dự giải của Đô Lương thì bất ngờ đã đến ở phút 44. Ngôi sao đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Đặng Thái thiệt như một chú mèo tinh ranh, anh xuất hiện trong khu cấm địa đối thủ, di chuyển thoát khỏi sự đeo trước khi nhận đường chuyền từ chấm phat góc rồi đánh đầu hiểm hóc mang bàn thắng gỡ hoà quý hơn vàng về cho đoàn quân xứ Đô. Pha lập công cuối cùng sau 50 phút đã khiến cầu trường sân bóng như muốn nổ tung, Yên Thành quá hay, nhưng Đô Lương cũng chẳng vừa. Số phận trận giờ đây buộc phải định đoạt bằng loạt sút luân lưu may rủi. 

Lúc này, bản lĩnh mới là thứ quyết định mang tới thành quả ngọt ngào nhất cho một trong 2 đội. Trong 5 loạt sút, Mobile Đô Lương sút ra ngoài 2 còn Yên Thành đá hỏng tới 3 lần. Điều đó đồng nghĩa với việc đội bóng của bầu Trí Đại sẽ giành tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết. 

Những giọt nước mắt đã rơi xuống, các cầu thủ Đô Lương ôm chầm lấy nhau trong niềm vui vô bờ bến. 5 năm cầm đội bóng chưa bao giời người ta thấy bầu Đại, Coach Tài “messi” vui đến thế, giọt nước mắt chảy dài trên má một cách tự nhiên nhưng chữa đựng bao nỗi niềm sâu thẳm khó nói nên thành lời. 


Phía đối diện là những vẻ mặt “thất thần” của những chàng trai mộc mạc tới từ quê lúa. Họ đã chơi một trận để đời nhưng may mắn đã không mỉm cười, để rồi phải rời giải trong thế ngẩng cao đầu. Lần đầu tiên tham dự, nhưng Yên Thành mang lại quá nhiều điều đẹp đẽ, họ đẹp từ trên khán đài lẫn sân đấu, góp công lớn vào sự thành công của Mobile Nghệ An 2020 tính đến thời điểm hiện tại.  

Đại diện tới từ bên kia Núi Hồng là Nghi Xuân viết tiếp giấc mơ cho nhóm huyện khi vượt qua Oppo Hoàng Gia với tỷ số 4-1 đầy thuyết phúc. TTBH Samsung bằng sức mạnh tổng thể hài hoà từ sự khát khao và lòng nhiệt huyết của những “chân dài” truyền lửa đã một lần nữa gây “sốc” khi đánh bại PK Bảo Phong, qua đó giành tấm vé quý giá thông hành đến vòng nock out 4 đội. 


Tao Nhã dừng cuộc chơi sau khi thua tối thiểu trước Bắc Nghệ An

Trong khi đó, đội bóng nhà nghèo Tao Nhã đúng với tinh thần ra sân là chơi hết mình, có bao nhiêu dùng bấy nhiêu, nghèo nhưng không hèn. Họ đã thi đấu ngang ngửa với Bắc Nghê An những cuối cùng đành phải nói lời chia tay khi nhận bàn thua duy nhất từ pha lập công của Thế Đạt bên phía đại diện tới từ Quỳnh Lưu. 


Lịch thi đấu bán kết ngày 5/7:  

18H45: Mobile Đô Lương - Mobile Bắc Nghệ An 

19H45: MB Nghi Xuân Hà Tĩnh - TTBH Samsung

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá