TK Nghệ Super Cup - Anh Pháp: Lâm "voi" hồi xuân và lời khẳng định của ứng viên Ánh Dương Phát


TK Nghệ Super Cup - Anh Pháp: Lâm 'voi' hồi xuân và lời khẳng định của ứng viên Ánh Dương Phát

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ sáu, ngày 20-11-2020 - 15:36:22
Bình luận
Lâm “voi” xứng đáng là cầu thủ được nói đến nhiều nhất sau màn trình diễn “hồi xuân” ở trận đấu giữa Ánh Dương Phát và Vận Tải Hùng Kiều trong khuôn khổ vòng tứ kết Nghệ Super Cup - Anh Pháp 2020.

Vắng cả Hùng “cọt” lẫn Cường “Sport” vì những chấn thương khác nhau, Ánh Dương Pháp từ vị thế ứng cử viên sáng giá trở thành đối thù không quá vượt tầm so với ngựa Ô Vận Tải Hùng Kiều. Tầm quan trọng của Cường Sport và Hùng “cọt” ở đội bóng bầu Hoàng Ngọc (ADP) là không phải bàn cãi, một người làm chốt chặn có thừa đẳng cấp nơi khung gỗ, người còn lại là thủ lĩnh tuyến giữa, làm nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi tạo được hiểu quả cả trong phòng ngự lẫn tấn công. 



Lâm "voi" - quân bài chiến lược quan trọng trong bối cảnh Ánh Dương Phát vắng Hùng "cọt", Cường Sport


Không ít người đã đặt niềm tin vào việc Vận Tải Hùng Kiều sẽ tạo ‘sốc” trước một Ánh Dương Phát được đánh giá mạnh hơn nhưng gãy 2 cầu quan trọng. Tuy nhiên, một cái tên khác tường chừng hết sức là Lâm “voi” đã bất ngờ rực sáng, sắm vai người hùng giúp đoàn quân của bầu Hoàng Ngọc (ADP) thẳng tiến tới vòng nock out 4 đội. 


Đội hình sứt mẻ nghiêm trọng nên những miếng đánh quen thuộc của Ánh Dương Phát vì thế mà khó khăn trong việc thi triển. Bằng những toan tính hợp lý, đội bóng bầu Hoàng Ngọc chú trọng  sử dụng miếng đánh vỗ mặt, tận dụng khả năng làm tường của Khủng Long Lâm “voi”. Trong một ngày thiếu ngòi nổ Hùng “cọt”, đường tấn công của Ánh Dương Phát trở nên đơn giản mà hiệu quả đến không ngờ. Cứ có bóng là những Cường “phadin”, Tú “Neymar” luân chuyển tới vị trí của Lâm “voi” và với bản năng sát thủ cùng khả năng tì đè khác biệt, Lâm “voi” nhiều lần khiến cho hàng thủ Vận Tải Hùng Kiều gần như bị xé toang ra thành nhiều mảnh. 



Khoảnh khắc Lâm "voi" ngả người móc bóng ghi bàn thắng san bằng tỷ số tuyệt đẹp cho Ánh Dương Phát


Bằng sức trẻ,  lối chơi có nền tảng kỹ thuật cơ bản tốt, Vận Tải Hùng Kiều nhập cuộc đầy tự tin trong thế bị đánh giá là cửa dưới. Chính đoàn quân Thế “say” mới là đội có bàn thắng mở tỷ số sớm. Từ chấm phạt góc, Quang Thuận chuyền bóng chuẩn xác để Đức Tứ băng lên dứt điểm một chạm tung lưới Ánh Dương Phát. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đoàn quân Thế “say” làm được bởi khoảng thời gian còn lại, Lâm “voi” đã biến trận đấu thành show diễn cho riêng mình. 


Khoảnh khắc điên rồ diễn ra ở phút thi đấu thứ 8 trận đấu. Một đường chuyền "xuyên tuyến” từ phía sân nhà của Lương Thúc Thanh đã đưa bóng tới chân Lâm “voi”. Cầu thủ xứ Thanh nỗ lực tì đè,  khống chế một chạm tinh tế,  đưa quả bóng hướng tới ngang mặt và bằng bản năng của một sát thủ từng thi đấu nhiều năm ở sân chơi HPL, Lâm “voi” đọc tình huống cực nhanh tung chân trái không thuận đưa quả bóng găm thẳng vào lưới Vận Tải Hùng Kiều trong sự ngỡ ngàng của tất cả.  Bàn thắng đẳng cấp của Lâm “voi” khiến cả cầu trường như muốn nổ tung, và ngay cả những CĐV bên đội thua bàn cũng dành sự thán phục khi vỗ tay tán thưởng không ngớt cho khoảnh khắc đặc biệt đó. 



Màn trình diễn "hồi xuân" của Lâm "voi" giúp Ánh Dương Phát vào bán kết Nghệ Super Cup 


Như lên đồng sau khi ghi siêu phẩm, Lâm “voi” tiếp tục làm khổ hàng thủ đội bóng ngành vận tải bằng khả năng tì đè cùng những cú chạm bóng tinh tế. Phút 22, vấn là một tình huống làm tường hiệu quả, trung phong Vận Tải Hùng Kiều che chắn hiệu quả trước khi nhường bóng lại để Cường Phadin băng lên trong thế trống trải dứt điểm ghi bàn thắng giúp Ánh Dương Phát vươn lên dẫn 2-1. 


Thế trận trong hiệp 2 gần như thuộc về Ánh Dương Phát. Lâm “voi” kết thúc ngày thi đấu thắng hoa cho riêng mình với cú đánh đầu chuẩn xác ghi bàn thắng thứ 3 trước khi Đặng Trung Kiên ấn định tỷ số trận đấu thành  4-1 nghiêng về đội bóng bầu Hoàng Ngọc. 


Giành chiến thắng thuyết phục trước Vận Tải Hùng Kiều để giành vé chới bán kết, Ánh Dương Phát thêm một lần khẳng định vị thế của đội bóng đang được xem là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch. Nỗi lo vắng mặt Hùng “cọt”, Cường Sport đã được khoả lấp bằng màn trình diễn “hồi xuân” của Lâm “voi. Có quá nhiều điều thú vị để nói về Ánh Dương Pháp và với trong mắt nhiều người, đội bóng này thực sự khó lường bởi trong tay bầu Hoàng Ngọc đáng có quá nhiều nhân tố biết cách tạo ra sự đột biến trong mọi hoàn cảnh. 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá