TK Nghệ Super Cup - Anh Pháp: Show diễn của dân Đô Lương


TK Nghệ Super Cup - Anh Pháp: Show diễn của dân Đô Lương

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ sáu, ngày 20-11-2020 - 16:16:02
Bình luận
Nếu Lâm “voi” là điểm sáng lớn nhất trong chiến thắng của Ánh Dương Phát trước Vận Tải Hùng Kiều thì điểm nhấn đáng chú ý ở vòng tứ kết Giải Nghệ Super Cup vừa mới diễn ra chính là những người Đô Lương.

Ngay phút thứ 2 trận đấu giữa chủ nhà Anh Pháp và TTĐK Hưng Thịnh, cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía đoàn quân bầu Hùng “mốc” (Anh Pháp) là Quang Tình đã tạo nên khoảnh khắc đẹp nhất trận đấu. Bóng từ chấm đá phạt ngay sát đường biên cánh trái theo hướng tấn công của Anh Pháp đã được tiền vệ người Đô Lương đưa theo một quỹ đạo khó chịu vẽ thành cầu vồng, lượn ngay vào góc gần làm tung lưới thủ thành đội Hưng Thịnh. Một cú đá không cần đà với lực vừa đủ cho thấy nhãn quan và trình độ đúng hàng “thượng thừa” của “Vua phủi xứ Nghệ”.


           Quang Tình lập siêu phẩm đá phạt giúp Anh Pháp dẫn trước từ sớm

Chưa dừng lại ở đó, một phút sau khi ghi siêu phẩm,  Quang Tình có cú treo bóng chuẩn xác tử cánh phải để một ngôi sao người Đô Lương khác là Nguyên Hưng bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Anh Pháp. Nguyên Hưng chính là anh trai của thủ thành nổi tiếng Trần Nguyên Mạnh. Không bén duyên chuyên nghiệp như người em, Nguyên Hưng tạo được tên tuổi lớn khi đi đá phủi và đang là một trong những nhân tố ưa thích của ông bầu chịu chơi Hùng “mốc” ỏ giai đoạn Anh Pháp đang tạo nền móng đặt tham vọng lớn trong tương lai. 


Dẫn sớm 2 bàn, Anh Pháp bắt đầu chọn lối chơi chậm, nhịp độ vừa phải nhằm giữ chân trụ cột. Một sự mất tập trung nơi hàng thủ ỏ đầu hiệp 2 đã khiến đội bóng bầu Hùng “mốc” phải trả. Quyền “bò” có pha khống chế bóng hợp lý, nỗ lực xoay xở trước khi thực hiện cú đá uy lực làm tung nóc lưới thủ môn đội Anh Pháp. Một pha toả sáng tiếp theo của cầu thủ ấn tượng nhất lượt cuối vòng bảng.



Nguyên Hưng nhân đôi cách biệt cho Anh Pháp


Không thể phủ nhận việc Anh Pháp được đánh giá cao hơn khá nhiều so với Hưng Thịnh trước khi trận đấu này diễn ra. Tuy nhiên, bầu Hùng “mốc” có lẽ hẳn chưa yên tâm, mang niềm vui chưa thật trọn vẹn. Việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội đã khiến cho Anh Pháp suýt chút nữa nhận quả đắng. Nguyên Hưng thêm một lần toả sáng với cú kiến tạo giúp Văn Cường ghi bàn thắng thứ 3 cho đội nhà trước khi Quyền “bò” hoàn thành cú đúp giúp Hưng Thịnh rút ngắn 2-3. Những phút còn lại, nếu Hưng Thịnh may mắm hơn thì họ có lẽ họ đã có bàn thăng gỡ hoà và rất có thể số phận trận đấu đã phải định đoạn bằng loạt sút luân lưu 11m đầy may rủi. Kịch bản đó nếu xảy ra thì đội bất lợi chính là ứng viên Anh Pháp chứ không phải Hưng Thịnh. 



Quyền "bò" tiếp tục thi đấu ấn tượng giúp Hưng Thịnh tạo ra khó khăn nhất định cho Anh Pháp

Thắng 3-2, Anh Pháp thẳng tiến đến vòng bán kết, họ tiếp tục khẳng định vị thế của ứng cử viên sáng giá hàng đầu. Tuy nhiên, đội bóng còn “chân ướt chân ráo này” còn phải làm việc rất nhiều trong ít ngày tới. Hàng công bỏ lỡ nhiều cơ hội còn hàng thủ đôi khi mất tập trung sẽ là yếu tố khiến Anh Pháp đối diện không ít khó khăn trước ngựa Ô Bạn Tôi Cừa Lò tại vòng bán kết, đội bóng phố Biển không được đánh giá cao từ đầu nhưng đã đi một mạch tới bán kết nhờ hơi thở Đức “kaka”, cầu thủ người Đô Lương đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 9 pha lập công sau 4 trận đấu đã qua. 


Rõ ràng, xét về danh tiếng lẫn con người thì Bạn Tôi Cửa Lò không có cửa để so sánh với một Phương Huy góp mặt những hảo thủ như Hoàn “lé”, Đậu Trọng Tuấn Anh, Dương Văn Cường…


Thế nhưng, cách nhập cuộc có phần chủ quan, chơi với tâm thế cửa trên đã khiến cho đoàn quân Toàn Arsenal hụt hơi trong khả năng phòng ngự. Có lẽ họ đã đánh giá sai sức mạnh của đối thủ dưới cơ Bạn Tôi, mà cụ thể ở đây chính là đẳng cấp từ “cơn gió lạ” mang tên Đức “kaka”. 

 

Kinh nghiệm của lão tướng Văn Hùng giúp cho Bạn Tôi Cửa Lò chơi sòng phẳng với đối thủ mạnh Phương Huy


Từ một tình huống đánh biên bên cánh trái, lão tướng Đô Lương - Văn Hùng sau vài nhịp khống chế đã căng sệt đưa bóng vào tầm chân của Đức “kaka”, bằng sự nhạy bén của một sát thủ, ngôi sao Đô Lương chạm bóng “lẹ" bằng pha đánh gót điệu nghệ loai bỏ hết hàng thủ Phương Huy ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. 


Thua bàn từ sớm, dàn cầu thủ Phương Huy không vì thế sụp đổ, họ xốc lại tinh thần và nhanh chóng có được 2 bàn thắng liên tiếp của sát thủ Hoàn “lé” và Tự Lực. 


Kịch bản kịch tính chưa dừng lại ở đó, Bạn Tôi Cửa Lò thêm một lần cho thấy sự “ngổ ngáo”. Sau khi bị dẫn 1-2, Văn Quân tận dụng sai lầm hàng thủ Phương Huy trước khi tung đòn trừng phạt bằng cú sút góc hẹp đưa tỷ số về vạch xuất phát 2-2. Sau đó, Đức “kaka” nhận bóng trong vòng vây hậu vệ đối phương, tinh tế đẩy đường bóng ra biên tạo nên pha phối hợp đẹp mắt “xé toang” hàng thủ Phương Huy trước khi dứt điểm vào lưới trống ghi bàn thắng giúp Bạn Tôi Cửa Lò vươn lên 3-2. 



Đức "kaka" đang là ngôi sao được nhắc tới nhiều nhất tại Nghệ Super Cup - Anh Pháp 2020

Phút 35 trận đấu, lại là Đức “kaka” như dưới đất chui lên, xuất hiện nơi khoảng trống chính giữa vòng cấm trước khi thực hiện cú đạp bóng cận thành tung lưới thủ thành Dương Văn Cường. Thua cách biệt 2-4 trong tình cảnh thời gian trận đấu bắt đầu đi về những phút cuối. Những tưởng Phương Huy sẽ khó lòng gỡ lại cơ hội. Tuy nhiên, với những sao số đẳng cấp, đoàn quân Toàn Arsenal lại tạo bất ngờ lớn. Nhật Anh, Hoàn “lé” là 2 tác giả của 2 bàn thắng cuối cùng giúp cho Phương Huy gỡ hoà  4-4 trong thế bị dẫn sâu 2 bàn trước đó. Một màn “đuổi bắt” ngoạn mục giữa Bạn Tôi Cừa Lò và Phương Huy. 


Những tưởng bản lĩnh của đội bóng được đánh giá già dơ hơn là Phương Huy sẽ được phát huỷ trong loạt sút luân lưu 11m cân não quyết định thắng thua,  nhưng cuối cùng chính Bạn Tôi Cửu Lò mới thực sự lì lợm nhờ sự “đốc thúc” kịp thời và hợp lý của lão tướng kỳ cựu Văn Hùng. 



Ghi 9 bàn thắng sau 4 trận, danh hiệu Vua phá lưới Nghệ Super Cup khó lòng thoát khỏi tay Đức "kaka"


Quang Quyết của Phương Huy và Văn Bắc bên phía Bạn Tôi là 2 cầu thủ sút hỏng trong 5 cú đá đầu tiên. Ở loạt sút thứ 6, Khánh “rô” Phương Huy đã thực hiện không thành công, qua đó chính thức đánh mất cơ hôi đi tiếp cho đội nhà.  Bạn Tôi Cửa Lò giành chiến thắng trong một trận đấu mà họ được đánh giá yếu thế. Tuy nhiên,  bằng sự quả cảm cùng đẳng cấp của Đức “kaka”, đội bóng phố Biển tiếp tục chơi quật khởi và giành chiến thắg xứng đáng trước Phương Huy.


Kết quả tứ kết Nghệ Super Cup - Anh Pháp 2020: 


Ánh Dương Phát - Vận Tải Hùng Kiều: 4-1

Anh Pháp - TTĐK Hưng Thịnh: 3-2

Phước An Company - PCCC Thành Vinh: 0-2

Bạn Tôi Cửa Lò - Phương Huy: 4-4 (Pen: 5-4)

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá