Tổng giám đốc VietFootball: “Hệ thống VPL sẽ phát triển ra phạm vi toàn quốc”


Tổng giám đốc VietFootball: “Hệ thống VPL sẽ phát triển ra phạm vi toàn quốc”

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ năm, ngày 24-02-2022 - 16:59:08
Bình luận
Sau gần 1 năm phải “đóng băng” các giải đấu vì tình hình dịch bệnh phức tạp, trong năm 2022, VietFootball sẽ trở lại, phát triển và mở rộng hệ thống bóng đá 7 người ngày một rộng rãi trên phạm vi cả nước.

Từ sau khi giải hạng Nhì – Cúp VietFootball 2021 (HL2-S4) phải tạm ngưng vào tháng 5.2021 vì dịch bệnh COVID-19. Đến tháng 12.2021, một giải đấu khác dưới sự tổ chức của VietFootball mới được quay trở lại đó chính là Cúp bóng đá 7 người vô địch toàn quốc – Hyundai Cup 2021 (VietNam Super Cup – Season 1) đã tạo được tiếng vang lớn với sân chơi này trên cả nước. Tiếp đà hưng phấn, trong năm 2022 tới đây, một loạt các giải đấu sân 7 với quy mô lớn sẽ diễn ra xuyên suốt từ đầu cho đến cuối năm. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của ông Phạm Ngọc Tuấn, Ủy viên BCH LĐBĐ Việt Nam, Trưởng ban bóng đá phong trào LĐBĐ Việt Nam, Tổng Giám đốc VietFootball chia sẻ dưới đây.

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Ủy viên BCH LĐBĐ Việt Nam, Trưởng ban bóng đá phong trào LĐBĐ Việt Nam, Tổng Giám đốc VietFootball

Chào ông, xin ông cho biết về kế hoạch tổ chức các giải đấu bóng đá sân 7 của VietFootball trong năm 2022?

Trong năm 2022, VietFootbal sẽ duy trì hệ thống giải đấu VPL đã được tổ chức và mở rộng phát triển suốt 9 năm qua. Ngoài việc tổ chức ở 3 địa điểm đã tưng thực hiện rất thành công là Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Khánh Hòa, dự kiến VietFootball sẽ hướng đến mở rộng hệ thống ra 2 khu vực nữa là miền Tây Nam Bộ (Cần Thơ) và Tây Nguyên (Đăk Lăk). Ngoài ra, với sự thành công của VSC-S1 cuối năm ngoái tại Nha Trang, VietFootball sẽ nghiên cứu để tiếp tục phát triển và mở rộng sân chơi này để có thêm một sân chơi nữa vào dịp cuối năm.

Ngoài sân chơi bóng đá 7 người, VietFootball cũng sẽ tiếp tục duy trì tổ chức lễ hội bóng đá bãi biển HUDA cùng nhãn hàng bia HUDA. Năm ngoái, giải đấu này đã tổ chức rất thành công tại Đà Nẵng. Dự kiến trong năm nay, giải bóng đá bãi biển sẽ được tổ chức ở 7 tỉnh miền Trung kéo dài từ Nghệ An đến Quảng Nam. Vào tháng 4 sắp tới, VietFootball cũng sẽ tham gia đồng hành tổ chức giải bóng đá bãi biển quốc gia

Vậy với việc sẽ tổ chức rất nhiều các giải đấu trong năm 2022, thì sẽ có điểm gì mới ở những giải đấu này. Việc có nhiều giải đấu diễn ra như vậy có gây sự chồng chéo và ảnh hưởng gì về lịch trình thi đấu hay không?”

Năm ngoái, VSC-S1 được tổ chức và đã để lại những dư âm tích cực. Trong năm 2022, VietFootball sẽ tiếp tục dành khung thời gian cuối năm là thời điểm tổ chức của VSC-S2. Điều đó đồng nghĩa với việc, hệ thống giải của VPL sẽ được đẩy xuống đá sớm hơn và sẽ có thể diễn ra vào mùa hè. Dự kiến, các giải đấu trong hệ thống sẽ bắt đầu từ tháng 6 với Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, sau đó sẽ lần lượt là các địa điểm còn lại. Các giải đấu trong hệ thống của VPL sẽ có thể bắt đầu từ tháng 6 và dự kiến kết thúc vào tháng 9.2022.

Về mặt thời gian thi đấu thì các giải đấu sẽ không bị chồng chéo về mặt thời gian. VietFootball đã tính toán lịch thi đấu trải dài trong cả một năm 2022. Với các giải đấu thuộc hệ thống của VPL, ngay cuối tháng 2 này, giải hạng Nhì Hà Nội (HL2-S4) sẽ tiếp tục trở lại. Tiếp đó, sẽ là các giải đấu như hạng Nhất Hà Nội (HL1-S6), hạng Nhất Sài Gòn và nếu có sẽ là cả hạng Nhất hoặc play-off Khánh Hòa. Sau đó sẽ là các giải đấu cấp cao nhất là HPL, SPL, KPL,… Đến khoảng thời gian cuối năm, sẽ là thời điểm dành cho VSC-S1. Đi cùng với những giải đấu sân 7, sân chơi bóng đá bãi biển cũng sẽ diễn ra hoàn toàn độc lập.

Ông có chia sẻ gì về những khó khăn và thuận lợi với VietFootball khi tổ chức hàng loạt các giải đấu trong năm 2022?

Việc tổ chức các giải đấu xuyên suốt và dày đặc tất nhiên cũng sẽ có những khó khăn khi chúng tôi sẽ phải tăng cường lực lượng và chất lượng về tổ chức thi đấu. Tuy nhiên với sự chuẩn bị một cách chủ động thì VietFootball có thể đảm bảo khối lượng công việc dày đặc như vậy trong năm 2022. Đồng thời, đây cũng là tâm nguyện của chúng tôi nhằm phát triển bóng đá sân 7 ra phạm vi toàn quốc và ngày càng được nhiều người biết đến hơn. Với bộ môn bóng đá bãi biển, VietFootball cũng mong muốn được đồng hành và phát triển sâu rộng để sân chơi này ngày một lớn mạnh hơn nữa

Với bóng đá 7 người, VietFootball có những tiêu chí thế nào trong khâu tuyển chọn các đội bóng tham dự các giải đấu?

Tiêu chí chung của chúng tôi là lựa chọn những đội bóng có uy tín, chất lượng, có tổ chức và chuyên môn, có sự cam kết chơi với tinh thần Fair Play, thi đấu với mục tiêu chung là sự phát triển của giải đấu nói riêng và sự phát triển của phong trào bóng đá nói chung. Để được đăng ký, các bạn có thể thông qua phòng tổ chức thi đấu của VietFootball hoặc inbox trực tiếp đến các fanpage của chúng tôi trên facebook.

 

Từ khóa VietFootball
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá