Tống Hồi Xuân và sự lột xác diệu kỳ của Phoenix


Tống Hồi Xuân và sự lột xác diệu kỳ của Phoenix

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ bảy, ngày 29-06-2024 - 19:02:00
Bình luận
Giống như cái tên Hồi Xuân như đang “vận” vào sự lột xác đến thăng hoa đầy diệu kỳ của Phoenix, đội bóng của bầu Hoàng đang khiến khán giả đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác.

3 bàn thắng sau những cú nã đại bác và 2 đường kiến tạo suốt từ đầu HPL-S11 đến nay, Tống Hồi Xuân làm nhiều người bất ngờ về phong độ rất ấn tượng của mình. Càng thú vị hơn khi năm nay đã bước sang tuổi 38 nhưng Hồi Xuân, người có biệt danh là Bờm vẫn khiến các cháu, các em trẻ “đuổi không kịp”. Không rõ, ngày mới ra đời, Bờm lại có cái tên khai sinh Hồi Xuân thú vị đến như vậy và ở độ tuổi rất ít bắt gặp ở sân chơi vô cùng khắc nghiệt như HPL, cầu thủ này lại hồi xuân mạnh mẽ đến như vậy.

Quả thật, 3 bàn thắng mà Hồi Xuân đã ghi được cho Phoenix từ đầu mùa đến giờ đều là những cú sút cực mạnh và càng bất ngờ hơn, ngoài tuổi đời “rất già” ở sân chơi HPL thì đôi chân của Bờm đang phải nẹp đinh, bắt vít. Bờm đã 2 lần bị gãy chân và phải trải qua các ca phẫu thuật rất phức tạp thì các bác sĩ mới có thể bắt vít vào chân anh. Với người thường thì việc bị gãy chân đến 2 lần cùng ở vị trí ống đồng mà có thể đi lại bình thường đã khó, đằng này Bờm lại có thể sải những bước chân mạnh mẽ trên thảm cỏ “không dành cho người già” và tung ra những cú sút uy lực đến như vậy thì quả thật rất diệu kỳ. 2 năm sau lần gãy chân, Bờm vẫn có thể trở lại chơi bóng và trở thành hiện tượng vô cùng đặc biệt ở sân chơi HPL. Thậm chí, ngoài việc có thể trở lại và ghi bàn thì nền tảng thể lực cực tốt của cầu thủ này còn có thể cho phép anh 1 tuần chơi vài giải khác nhau.

Ở tuổi 38, Hồi Xuân vẫn sải bước chân mạnh mẽ trên sân chơi HPL-S11

Từ chỗ là cầu thủ tưởng như chỉ đá “dưỡng sinh” thì Bờm đúng chuẩn là hồi xuân như tên gọi khai sinh của mình. Hành trình trở lại với bóng đá của cầu thủ 2 lần gãy chân và ở độ tuổi cao bậc nhất ở sân chơi HPL của Bờm như là đại diện cho quá trình lột xác, thay đổi hình hài của Phoenix, đội bóng đang đứng đầu BXH của HPL-S11.

Phoenix có xuất phát điểm không tốt khi ngay năm đầu tiên góp mặt ở hệ thống giải của Vietfootball thì đội bóng của bầu Hoàng đã thua trận play-off. Đó là thời điểm diễn ra cách đây 10 năm và sau lần lỡ hẹn đó, bầu Hoàng vẫn nuôi dưỡng tình yêu bóng đá rất mạnh mẽ của mình. Phoenix đến với bóng đá phong trào có sự khác biệt so với nhiều đội bóng khác. 

Ngay từ cái tên gọi họ cũng chọn là Phoenix chứ không phải là thương hiệu của công ty, doanh nghiệp nào. Suốt 10 năm qua, Phoenix vẫn cứ là Phượng hoàng tím dù nhiều thời điểm tưởng chừng như họ sẽ bị cuốn vào vòng xoáy của sự khủng hoảng phải giải tán như 1 số CLB khác. Nếu không có tình yêu dành cho bóng đá thì chắc chắn bầu Hoàng cũng chán chường, giải thể Phoenix bởi họ không thể so bì tài chính như 1 số đội khác. Nhưng chắc chắn, xét về tình yêu, sự đam mê của bầu Hoàng thì thực sự là của hiếm của bóng đá phong trào nên mới có thể duy trì, xây dựng và phát triển như ngày hôm nay.

Bầu Hoàng và coach Xuân Thành quán triệt Phoenix luôn đá đẹp để phục vụ khán giả

Rất nhiều lần bầu Hoàng từ chối chia sẻ về đội bóng mà người đàn ông sinh năm 1989 này chỉ vỏn vẹn nói rằng “đội em chơi tình cảm là chính”. Quả thật Phoenix đặt yếu tố tình cảm lên hàng đầu nên ngay cả cái group trao đổi, dặn dò nhau cũng đặt tên là Family Phoenix. Mấy năm trước, Phoenix từng khiến nhiều người không ưu bởi phong cách chơi bóng có phần thô ráp nhưng đến mùa HPL-S11 chẳng còn bất cứ ý kiến nào phàn nàn về cách chơi của đội bóng này. Đội trưởng Tống Hồi Xuân từng chia sẻ sau khi lắng nghe ý kiến khán giả, đội quyết định thay đổi diện mạo cũng như cách chơi bóng không còn thừa chân, thừa tay nữa. Chẳng thế mà ở mùa giải này, khi nói đến Phoenix, khán giả đều rất ưng cái bụng khi xem Hồi Xuân cùng đồng đội thi đấu.

Quyết định thay đổi hình ảnh, hướng đến việc phục vụ khán giả bằng “lối đá văn minh”, Phoenix đang trên đường chinh phục người xem bằng những trận cầu hấp dẫn, kịch tính.

Lại nói về sự độc đáo của Phoenix, nhiều người sẽ ngỡ ngàng khi biết rằng đây là đội bóng không tuyển mộ cầu thủ để trả lương hay phí lót tay mà tất cả đến với nhau bằng tình cảm, sự gắn bó, vì màu cờ sắc áo. Hồi Xuân nói rằng anh em trong đội quý cái tình của bầu Hoàng nên đến với nhau và không bao giờ hục hặc trên sân hay trên...bàn bia sau mỗi trận đấu dù bất luận kết quả thi đấu thế nào. 

Phoenix là đội bóng đặc biệt bậc nhất ở HPL-S11

Coach Xuân Thành dù rất bận với công việc cá nhân nhưng vẫn thu xếp mỗi khi đội thi đấu để đứng ra chỉ đạo chiến thuật. Hay như “anh già” Khánh Lâm đã hơn 40 tuổi cuối tuần vẫn sắp xếp công việc, chạy xe từ Bắc Ninh sang Hà Nội góp mặt với đội dù anh không vào sân thi đấu. Hay như những cầu thủ khác hàng tuần vẫn nhảy xe khách từ khắp các tỉnh về Hà Nội để tề tựu bên đội thi đấu.  Phoenix có lẽ là đội duy nhất ở HPL-S11 không tập luyện bất cứ tập luyện buổi nào và đến sân là thi đấu luôn.

Mọi thứ ở Phoenix diễn ra thật đặc biệt và càng diệu kỳ hơn khi lúc này họ đang đứng đầu BXH của sân chơi HPL-S11. Tất nhiên, đến lúc này chưa thể nói trước Phoenix có vô địch hay không nhưng như chia sẻ của Tống Hồi Xuân thì: “Thắng thua trong bóng đá là bình thường. Mục tiêu quan trọng nhất với chúng tôi đó là thi đấu hết mình mọi trận đấu để phục vụ khán giả. Được khán giả yêu mến là thành công nhất với Phoenix”. Chẳng ai đánh thuế giấc mơ nhưng nếu Phoenix có thứ hạng cao ở mùa này thì có lẽ đó cũng là thành quả ngọt ngào nhất của họ sau 10 năm bền bỉ với đam mê bóng đá.

 


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá