Tổng Hợp vòng 4 HL1-S4: Ơn Trời, mưa to rồi!


Tổng Hợp vòng 4 HL1-S4: Ơn Trời, mưa to rồi!

Tin Tức
TRẦN QUYÊN - Thứ hai, ngày 01-07-2019 - 12:00:38
Bình luận
Trong buổi chiều oi ả của mùa hè, những “cơn mưa” bàn thắng đã xuất hiện, xóa tan đi bao cơn khát. Mưa mát mặt Mobi sau 3 3 khô hạn, Hiệp Hòa “mưa rơi” 5 bàn vào lưới Cường Cuốc còn một cơn mưa khác đã đưa Việt Phương Đông lên ngôi đầu bảng.
Sau 3 vòng chưa thể tìm được chiến thắng, Mobi đã được giải tỏa áp lực bằng 3 điểm đối thủ khó chịuHồng Lĩnh. Có quá nhiều vấn đề ập đến với Mobi trong cùng một thời điểm, áp lực của sự kỳ vọng quá lớn đến từ người hâm mộ cũng như Ban lãnh đạo, Ban huấn luyện phần nào đã khiến các cầu thủ Mobi “nặng chân”. Để rồi bức tường tâm lý lại ngày một được xây cao, khi họ bế tắc trong việc tìm lại chính bản ngã của mình. 

Mobi đã thực sự cởi bỏ được áp lực sau trận thắng đầu tiên của mùa giải.
Mobi đã thực sự cởi bỏ được áp lực sau trận thắng đầu tiên của mùa giải.

Điều đó cũng thế rất rõ trong suốt khoảng thời gian đầu của hiệp 1. Vội vã trong việc tìm kiếm bàn thắng sớm, thiếu sự tinh tế và phối hợp chưa nhuần nhuyễn giữa các tuyến khiến cho thế trận tấn công của Mobi trong hiệp 1 khá rối. 

Áp lực lại càng gia tăng khi các cầu thủ Hồng Lĩnh tỏ ra vô cùng khó chịu, liên tiếp là những tình huống “ăn miếng trả miếng” và hàng loạt những cơ hội trôi đi mười mươi. Thiếu vắng cặp song sinh Tiến Phúc – Tiến Lộc, Hồng Lĩnh vẫn có cho mình một bộ khung rắn mặt, với cách chơi kỷ luật. Nếu Hồng Lĩnh chắt chiu hơn, họ đã có bàn thắng dẫn trước để nắm lấy thế chủ động và quyết định trận đấu, thay vì phải ra về với bàn tay trắng, với pha bỏ lỡ đáng tiếc của tiền đạo Ngọc Phong. 

Thật may cho Mobi, đến trận thứ 4 thì họ đã “thoát vận”
Thật may cho Mobi, đến trận thứ 4 thì họ đã “thoát vận”

Căng cứng và có cái gì đó rất khó hiểu, vì dụ như pha căng ngang của Giang Nguyên Công, Tâm “Kaka” gõ đầu nhanh như điện giật, thế nhưng bóng lại dội xà ngang. Lại cái cầu môn ma ám và thật may cho Mobi, đến trận thứ 4 thì họ đã “thoát vận”thật may cho Mobi, đến trận thứ 4 thì họ đã “thoát vận”. Đúng những giây bù giờ cuối cùng, sau 4-5 tình huống bóng đưa xống đá biên rồi căng vào, bàn thắng cuối cùng cũng đến: Pha miết lòng của Cường “Kun” tìm đến đúng vị trí Long “Tozest” di chuyển và lưới Hồng Lĩnh rung lên. 


Long “Tozest” đã nổ súng sau pha phối hợp giữa Hùng 'Sư Phạm', Cường 'Kun'
Long “Tozest” đã nổ súng sau pha phối hợp giữa Hùng 'Sư Phạm', Cường 'Kun'

Long “Tozest” đã nổ súng. Các sai lầm trong việc sử dụng quân ở những vòng trước đã được cải thiện khá rõ nét. Và khi Mobi chưa thật sự có được cái đầu lạnh, có thể chăm chút và thanh thoát trong các pha xử lý thì bàn thắng lại tới, ở đúng thời điểm nhạy cảm nhất khi hiệp 1 chuẩn bị kết thúc.

Dù Hồng Lĩnh đã có nhiều thay đổi trong chiến thuật cộng với những quyết tâm rất lớn, họ không thể phá vỡ được bức tường cùng cách chơi cảm tử quân của Mobi. Có trách và tiếc, các cầu thủ xứ Nghệ chỉ tự trách mình, khi ném đi những cơ hội ghi bàn mười mươi. 

Ở tình thế không còn gì để mất, Hồng Lĩnh đã lần đầu sử dụng chiến thuật “Power play”, khi HLV Vũ “Nghệ” khoác áo bib vào sân thay thủ môn đá dưới đáy. Quyết định dùng con dao 2 lưỡi này thể hiện cho tinh thần quyết chiến của những chiến binh xứ Nghệ và nó đồng nghĩa với việc chấp nhận rủi ro, một là lên thiên đường từ cõi chết hoặc thua luôn. Không ăn thua, khi gặp xe buýt 2 tầng và nếu chính xác trong những pha dứt điểm vào cầu môn trống từ sân nhà, thủ môn Kiên “Phú” và tiền vệ Trung “đỉn” đã có bàn thắng ở thế trận Mobi đi trên dây tử thần…

Hiệp Hòa đã trở lại với phong độ của mình.
Hiệp Hòa đã trở lại với phong độ của mình.

Mobi giải hạn và sân 1, Hiệp Hòa có một cơn mưa bàn thắng. Cường Quốc là đội có bàn thắng trước nhưng thiếu hụt nhân sự cùng những sai sách trong việc làm đấu pháp đã khiến họ tuột trận đấu khỏi tay. Trước sức tấn công mãnh liệt cùng việc di chuyển liên tục, đập nhả và xử lý cá nhân tốt của Hiệp Hòa dưới sự cầm chịch của Hoàng “cối” và cái chân trái điệu nghệ Sáng “Persie”, Cường Quốc với sự mất cân đối trong đội hình cùng với việc xuống sức đã buộc phải bung. Pha khống chế gòn, úp mu chân phải như kẻ chỉ của Sáng “Persie” rồi cú nã đại bác của Hưng “xốp” đã mở toang cánh cửa chiến thắng cho Hiệp Hòa. Nửa cuối trận đấu, do thay đổi quá nhanh nên Cường Quốc sử dụng hết quyêmf thay người và chỉ còn đá với 6 cầu thủ, khi Tiến “Cro” chấn thương rời sân. Họ bất lực rồi nhận thất bại 1-5 đầy cay đắng.

Việt Phương Đông có chiến thắng 5 sao trước đội bóng mới lên hạng là Coca
Việt Phương Đông có chiến thắng 5 sao trước đội bóng mới lên hạng là Coca

Các trận đấu còn lại đều kết thúc với những cơn mưa bàn thắng được tạo ra. Việt Phương Đông có chiến thắng 5 sao trước Coca yếu đuối và thiếu tinh thần chiến đấu. Luxury Hạ Long sau hiệp 1 rượt đuổi tỷ số 2-2 quá gay cấn thì sang hiệp 2, với sự sắc sảo của HLV Tuấn “ếch” và sự thăng hoa của đội trưởng Linh “Becks”, không có đối thủ cơ hội để kết thúc trận đấu với tỷ số đậm đà 7-3. 
Chiến thắng và vị ngọt đầu tiên đến ở vòng 3, thế nên vòng 4 này “tiền vệ phong thủy” Trung MC tiếp tục gác hết công việc, dẫn anh em ra sân trong đội hình xuất phát. Đúng là “phong thủy có khác”, chỉ chơi 15 phút động viên anh em, Trung “hài” yêu cầu HLV Hiệp “cóc” thay người để đứng ngoài hò hét, động viên anh em.

UCE Lê Dương với thần may mắn là cầu thủ Trung 'Hài' đã có chiến thắng đầu tay để thoát khỏi top cuối đầy thuyết phục.
UCE Lê Dương với thần may mắn là cầu thủ Trung 'Hài' đã có chiến thắng đầu tay để thoát khỏi top cuối đầy thuyết phục.

UCE chơi hay, và quan trọng họ may. 3-4 tình huống cơ hội mười mươi, kể cả cầu môn trống hoác nhưng các chân sút Mỹ Đình II không thể đưa bóng vào lưới. Bỏ lỡ cơ hội, ở thế trận đối thủ chơi kỷ luật, họ trắng tay với thất bại 0-3. 

Quá hay và hấp dẫn, với những diễn biến khó lường ở vòng 4 này. Việt Phương Đông lên đỉnh, Hiệp Hòa bám ngay phía sau và Mobi bắt đầu gia nhập cuộc chơi khốc liệt, không ai dám vỗ ngực nói trước điều gì…

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá