Top Group đã trở lại, tốp đầu HPL hãy dè chừng!

Top Group lấy lại phong độ tại HPL S4
Top Group đã trở lại, tốp đầu HPL hãy dè chừng!

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ năm, ngày 10-11-2016 - 16:00:43
Bình luận
Sau 7 vòng đấu, Top Group đang đứng thứ 4 trên BXH giải HPL S4 với 13 điểm. Khoảng cách của Top Group với đội đầu bảng Cường Quốc chỉ là 3 điểm, bằng đúng 1 trận thắng và cơ hội cạnh tranh danh hiệu của đội bóng ở mùa giải năm nay rất sáng sủa.
Thành Đồng vô địch HPL S1, Tin lớn & Anh em đăng quang ở HPL S2, MV Corp xưng vương ở HPL S3, Top Group chưa từng một lần lên ngôi ở sân chơi bóng đá phủi danh giá HPL. Nhưng trong làng bóng đá phong trào Hà thành, Top Group đã là thương hiệu, là một trong những đội bóng nhận được sự yêu mến nhất của các CĐV. 

Người hâm mộ yêu Top Group không phải vì thành tích, vì danh hiệu mà vì lối chơi tấn công, cống hiến và rất fair play của đội bóng. Bên cạnh đó còn vì CLB sở hữu những ngôi sao phủi tài năng như Phương "Vertu", Tùng "Milan", Duy "tễu", Khánh "chóe"... Vậy mà trong những vòng đấu đầu tiên của giải HPL S4, sự thiếu may mắn, lối chơi có phần "loạng choạng" của thầy trò HLV Tú "khỉ" khiến các CĐV của Top Group lo lắng: trắng tay liền 2 trận trước Thành Đồng lẫn Văn Minh. 

Những pha xử lý tinh tế đậm chất phủi của Phương "Vertu"

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

Bước ngoặt của Top Group là chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Dương Nội ở vòng 3. Trong trận đấu đó, cả Top Group và Dương Nội đều thi triển một lối chơi tấn công rực lửa và cho đến phút cuối cùng của trận đấu, tỷ số vẫn là 2-2. Nhưng sự non kinh nghiệm của thủ môn bên phía Dương Nội khi anh dâng lên quá cao đã tạo điều kiện cho tiền vệ Phan Tú lốp pha bóng từ phần sân nhà vào cầu môn trống của đối thủ đã ấn định chiến thắng 3-2 cho Top Group. 

Có được chiến thắng đầu tiên, điểm số đầu tiên ở mùa giải năm nay, tinh thần của các cầu thủ Top Group tự tin trở lại và họ thi đấu thăng hoa. Lần lượt sau đó Top Group đánh bại những đối thủ cứng cựa như MV Corp, EOC, nghiền nát Tin lớn & Anh em với tỷ số kỷ lục 11-2 và cầm hòa ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch Hanel Ocean (1-1). 

Tùng "Milan" (số 9), ngôi sao rất quan trọng của Top Group

Chia sẻ với phóng viên của Bongdaphui.net, HLV Tú "khỉ" của Top Group tâm sự, sở dĩ những vòng đấu đầu tiên, đội chơi không tốt là do các cầu thủ chưa "nóng máy", một số cá nhân mắc sai lầm. Tuy nhiên, sau đó, các cầu thủ Top Group lấy lại sự tự tin và phong độ nên đội đạt được những kết quả tốt. 

Một thuận lợi với Top Group là đội đang sở hữu dàn cầu thủ 9x tài năng ở độ chín và có thời gian thi đấu với nhau khá lâu như Phương "Vertu", Tùng Milan, Duy "tễu"... nên sự gắn kết và ăn ý là điều không phải bàn cãi. Sức mạnh của Top Group chủ yếu vẫn dựa vào những ngôi sao này. Ở giai đoạn 2, đội lại có những sự bổ sung chất lượng như thủ môn Đậu Ngọc Tân, trung vệ Dũng "Đức Giang", tiền vệ dầy dạn kinh nghiệm Hùng "con", tiền đạo trẻ Văn Long nên lực lượng của đội bóng dầy hơn.
 
Đội trưởng Phương "Vertu" (áo đỏ) của Top Group đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải HPL S4 với 7 bàn thắng

Ngoài câu chuyện chuyên môn, một lý do rất quan trọng khác giúp cho Top Group chơi thăng hoa chính là vấn đề hậu trường. Trước đây, đã có thời điểm Top Group gặp lao đao khi ông bầu cũ Nam "Khổng" gặp khó khăn về kinh tế. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của ông bầu chịu chơi Hiệp "Arch", Top Group có sự chuẩn bị rất chu đáo cho giải HPL S4. Ông bầu sinh năm 1975 này rất đam mê bóng đá, yêu tính cách và lối chơi của Top Group nên sát cánh với đội bóng trong khi giải đấu diễn ra. Bầu Hiệp "Arch" quan tâm đôn đốc các cầu thủ Top Group sít sao không kém gì đội bóng "ruột" FC Ecofoot của ông. 

Ông bầu Hiệp "Arch" (thứ 2 từ phải sang, hàng ngồi) của Top Group

Không chỉ hỗ trợ về tài chính, bầu Hiệp luôn là chỗ dựa tinh thần rất quan trọng cho các cầu thủ. Không trực tiếp can thiệp vào công việc chuyên môn (bầu Hiệp để HLV Tú "khỉ" đảm trách khâu này) nhưng khi cần, ông rất biết cách hô hào, động viên các cầu thủ. Top Group nổi tiếng với lối chơi đẹp, Phương "Vertu" nổi tiếng với lối đá hào hoa, kỹ thuật nhưng ở sân chơi khắc nghiệt như HPL S4, mỗi đội bóng, mỗi cầu thủ vào sân với tinh thần cực cao thì các cầu thủ Top Group cũng phải biết thể hiện tinh thần chiến đấu. 

Ông bầu Hiệp "Arch" hiểu rất rõ điều này và truyền được "lửa" chiến đấu cho từng cầu thủ Top Group. Trình độ chuyên môn tốt, tinh thần chiến đấu rực lửa, Top Group không hay mới là lạ. Ông bầu Hiệp "Arch" đặt mục tiêu cho Top Group là top 3 ở HPL S4. Tuy nhiên, với phong độ ấn tượng như hiện tại, thầy trò HLV Tú "khỉ" hoàn toàn có thể cạnh tranh ngôi vô địch sòng phẳng với những "đại gia" khác như Cường Quốc, Văn Minh, Hanel Ocean khi mà lịch thi đấu còn lại của Top Group cũng không phải quá nặng. 

Lịch thi đấu còn lại của Top Group ở giải HPL S4:
Tô Ký vs Top Group (vòng 8)
Top Group vs Moon (vòng 9)
Triều Khúc vs Top Group (vòng 10)
Cường Quốc vs Top Group (vòng 11)


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá