TPL S1: Anh Pháp FC và bước ngoặt sáng của nhà vô địch ĐNÁ Ngô Quang Thuận


TPL S1: Anh Pháp FC và bước ngoặt sáng của nhà vô địch ĐNÁ Ngô Quang Thuận

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ hai, ngày 22-03-2021 - 12:33:06
Bình luận
Gác lại giấc mơ chuyên nghiệp, Thuận “con” hiện được đánh giá là một trong những tiền đạo “bén” nhất phủi Nghệ và cựu tiền đạo U15 Việt Nam sẽ là niềm hy vọng lớn của FC Anh Pháp tại TPL S1 - Huế 2021.

Người ta nói, nếu để Thuận “con” nhanh hơn một nhịp thì hậu vệ đối phương chẳng còn cơ hội quả không sai. Tốc độ như “Xe mượn”, đá lỳ đòn và nhanh như sóc trong các pha xoay sở để tung ra những cú đá vừa lạnh vừa mạnh chính là bàn năng khác thường của Thuận “con”.

 

Sự tự tin là ai cũng dễ nhìn thấy ở Thuận “con”, chưa bao giờ “sóc nhỏ” này cảm thấy sợ hãi trước bất cứ đối thủ nào, cho dù phía đối diện là những trung vệ đẳng cấp hàng đầu.

 

Nói đến Thuận “con” thì chẳng ai ham phủi ở thành Vinh lạ lẫm về tài năng của ông vua vòng cấm này. Anh từng giành danh hiệu Vua phá lưới Giải Vinh League 2018 mà sau này đổi tên thành Nghệ League với 16 pha lập công khi mới 16 tuổi. Thuận “con” thời điểm đó đã thực sự gây “sửng sốt” cho giới mộ điệu và là nhân tố chính đóng góp lớn vào thành tích giành hạng 3 của FC Yên Đại, đội bóng gắn liền với tên tuổi của Coach Thế “say”. Cũng tại giải đấu này mới tổ chức năm 2020, Thuận “con” cũng đã có 6 pha lập công sau 9 trận cho Vận Tải Hùng Kiều, chính là FC Yên Đại trước đây.



Ngô Quang Thuận được xem là một trong những tài năng sáng của bóng đá xứ Nghệ

Thuận “con” trưởng thành từ lò đào tạo Sông Lam Nghệ An. Trong mắt các thầy thì Thuận thực sự có tài, nếu may mắn và có thêm chút duyên thì rất có thể sẽ là ngôi sao sáng của bóng đá Việt Nam trong tương lai. Tuy nhiên, bất lợi về thể hình đã khiến giấc mơ chinh phục bóng đá sân 11 của cầu thủ người Quỳnh Lưu không thể thành hiện thực. Thành tích khi còn là tài năng trẻ đội chủ sân Vinh của Thuận “con” thực sự đáng nể. Thuận từng giành HCĐ Quốc gia năm 2017 và đặc biệt là lên ngôi tại U15 Đông Nam Á tổ chức cùng năm đó trong màu áo ĐT U15 Việt Nam.

 

Trong 2 năm qua, Thuận đã chia tay đội bóng xứ Nghệ và bắt đầu tìm kiếm cho mình một công việc mới bên cạnh đam mê chơi bóng phong trào. Thỉnh thoảng người ta vẫn thấy Thuận “con” tung hoành ở các giải đấu từ nhỏ đến lớn và không giải nào Thuận không tạo dấu ấn. Thậm chí khi được đưa về vị trí gác đền, chàng trai quê Quỳnh Lưu vẫn chơi không hề tệ.



         Không thể bước tiếp con đường chuyên nghiệp, Thuận "con" trở thành nhà kinh doanh điện thoại và đang là trụ cột của FC Anh Pháp


Giải đấu đáng nhớ gần đây là Bắc Miền Trung 2021, Thuận “con” đã có 2 pha lập công cho Vận Tải Hùng Kiều. Cho dù đội bóng của Trưởng đoàn Hùng “mốc” không thể đi tới bán kết nhưng dàn cầu thủ trẻ được mài dũa bởi Coach Thế “say” đã tạo dấu ấn đặc biệt bởi lối chơi giàu năng lượng, thừa khát khao chinh phục. Khách quan mà nói, ở ngưỡng tuổi 19 mà Thuận vẫn thể hiện được sự tự tin ở sân chơi chất lượng chuyên môn cao như BMT là điều cực kỳ đáng nể.

 

Thuận “con” bây giờ đang khá thành công trong công việc kinh doanh điện thoại, bên cạnh đó anh chính thức  ký hợp đồng thi đấu cho Anh Pháp FC. Một thương vụ mà bầu Hùng “mốc” đặt nhiều kỳ vọng, làm nền tảng lâu dài cho đại diện nhà xe du lịch ở mục tiêu chinh phục đấu trường HPL thời gian tới.

 

Thuận “con” đang trong quá trình tập luyện “cật lực” cùng các đồng đội Anh Pháp ra nhằm hướng tới TPL S1 – Huế 2021 sẽ diễn ra vào đầu tháng tư tới. Chơi thành công ở sân chơi lớn ở đất Cố Đô sẽ mở toang ánh sáng cho Thuận “con” trên con đường chinh phục bóng phong trào, được định hình tính chuyên nghiệp cao như cách Anh Pháp FC đang nỗ lực xây dựng nhằm thay đổi quan điểm thực chất về bóng đá phủi.

 

 Ảnh: Chụp Ảnh Thể thao NA

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá