Trần Duy – Khẩu trọng pháo của FC Gia Việt đã khai hỏa


Trần Duy – Khẩu trọng pháo của FC Gia Việt đã khai hỏa

Tin Tức
HẮC NHÃN - Thứ năm, ngày 21-04-2022 - 16:44:56
Bình luận
Ghi 7 bàn trong 2 trận đấu, Trần Duy vươn lên dẫn đầu danh sách “Vua dội bom” và là một trong những chân sút đáng xem nhất tại Giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6).

Những khán giả theo dõi HL1-S6 có lẽ đã tự đặt cho mình câu hỏi về chàng trung phong đã ghi tới 7 bàn thắng trong các chiến thắng của Gia Việt trước Coca (9-2) và GSC (6-0). Trần Duy, một cái tên còn khá xa lạ với người hâm mộ “phủi” 7 miền Bắc, thực sự gây ấn tượng bằng những màn trình diễn “5 sao”. Duy “nhỏ” là người có cú hattrick đầu tiên ở HL1-S6 và chính anh cũng đã sở hữu luôn cú poker đầu tiên, vượt lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 7 bàn thắng. Ở chân sút mang áo số 20 hội tụ đầy đủ những phẩm chất để tạo nên một trong những trung phong rất đáng xem.

Duy "nhỏ" gây ấn tượng mạnh khi ghi 7 bàn chỉ sau 2 trận và giúp Gia Việt nắm lợi thế trong việc cạnh tranh vé đi tiếp ở bảng B

Nguyễn Trần Duy là người con của quê hương Điện Bàn, Quảng Nam. Duy sinh năm 1996 và có niềm đam mê từ nhỏ với môn thể thao Vua. Hiện tại, sở trưởng của Duy “nhỏ” là Futsal và ít ai biết rằng, chàng cầu thủ người miền Trung từng bắt đầu ở sân 11 khi tập luyện ở “lò” đào tạo Đà Nẵng.

Biến cố xảy ra năm 15 tuổi, phải nói lời chia tay với giấc mơ sân cỏ chuyên nghiệp và Duy “nhỏ” chia sẻ: “Sau khi nghỉ ăn tập, mình từng bỏ hẳn đá bóng 1 năm”. Song, với niềm đam mê cháy bỏng cùng cơ hội được gặp gỡ và quen biết những anh lớn, Duy quay lại với niềm vui cùng trái bóng tròn và bén duyên với Futsal.

Duy "nhỏ" với những kinh nghiệm ở sân nhỏ lẫn sân to thực sự là mảnh ghép hoàn hảo cho Gia Việt

Tiền đạo 26 tuổi này từng có mặt trong đội hình của Zetbit Sài Gòn tham dự mùa giải đầu tiên của VietNam Super Cup hồi cuối năm 2021 tại Nha Trang. Trước đó, Duy “nhỏ” từng thi đấu trong màu áo của Hoàng Thư Đà Nẵng rồi sau này là Đà Nẵng FC. Quen với bầu Việt “Quảng Ninh”, Duy nhận lời khoác áo Gia Việt và có mặt trong đội hình của cựu vương HPL tham dự HPL-S8.

“Nhờ chơi bóng và quen biết với các anh lớn rồi sau đó được kết nói với anh Việt, HPL-S8 tôi có nhận lời ra chơi cho Gia Việt. Nhưng ở giải đấu này, tôi cùng các đồng đội không thành công dẫn tới việc đội đang là nhà vô địch HPL 2 năm phải xuống hạng. Năm nay, trước khi bước vào HL1-S6, anh Việt có nói chuyện và tôi muốn ra Hà Nội chơi tiếp với Gia Việt, với mong muốn góp phần nhỏ sức lực để đưa đội quay trở lại HPL”, Duy bày tỏ quyết tâm.

Duy "nhỏ" nhận lời bầu Việt "Quảng Ninh" ra Hà Nội tham dự HL1-S6 cùng Gia Việt để giúp đội bóng này hiện thực tham vọng trở lại với đấu trường HPL

Quyết định gọi Trần Duy khoác áo Gia Việt ở HL1-S6 cho thấy sự đúng đắn khi tiền đạo người Quảng Nam thể hiện được khả năng thích nghi với phong cách sân 7 miền Bắc vốn khắc nghiệt, sau những bỡ ngỡ và khác biệt. Tiền đạo này cho thấy độ sắc bén, tính hiệu quả và khả năng đánh hơi bàn thắng tuyệt vời. Sở hữu thể hình lý tưởng với chiều cao trên 1m80, dứt điểm đa dạng bằng cả hai chân cùng khả năng cài đè, xoay sở và làm tường mềm mại khéo léo, Duy đúng là mẫu tiền đạo “độc lập tác chiến” mà đội bóng nào cũng cần, đặc biệt những thời điểm gặp khó khăn.

Là một cầu thủ từng thi đấu ở rất nhiều nơi từ Nam chí Bắc, Trần Duy cho biết: “Không khí bóng đá ngoài Hà Nội sôi động hơn, có nhiều thứ khác hơn. Các đội bóng ở Hà Nội cũng được đầu tư bài bản, các đội đều chơi bóng với chiến thuật rõ ràng và rất bài bản…”.


“Khởi đầu nan”, vòng 2 vướng việc gia đình đột xuất không thể bay ra và phải đến trận đấu thứ 3 – trận then chốt phải thắng gặp Coca, Duy mới có bàn thắng đầu tiên. Như được trút bỏ gánh nặng và “tháo gông”, Duy phát tiết những gì là điểm mạnh của mình. Hòa nhập tốt hơn, càng chơi càng hay, ăn ý với các đồng đội, Duy cũng như chính nhà cựu vô địch của HPL cũng cho thấy sự bắt nhịp với giải đấu và làm sống lại cơ hội để giành tấm vé thứ 2 tại bảng B đến với vòng Bán kết.

Khi đã thích nghi và làm quen với môi trường cạnh tranh khắc nghiệt của sân chơi 7 người miền Bắc, Duy “nhỏ” hứa hẹn sẽ trở thành một chân sút đáng xem.

Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá