Trước lượt trận cuối vòng đấu bảng Cup Hội Ngộ: ” Người lên ngựa, kẻ chia bào”


Trước lượt trận cuối vòng đấu bảng Cup Hội Ngộ: ” Người lên ngựa, kẻ chia bào”

Tin Tức
THÀNH ĐÔ - Thứ năm, ngày 02-11-2017 - 09:59:52
Bình luận
Chiều thứ Bảy (4/11), lượt cuối vòng bảng Cúp Hội Ngộ 2017 sẽ diễn ra. Đây là vòng đấu quyết định để lựa chọn ra 16 đội đi dự Cúp C1 và 13 đội đá C3 cùng với đội bóng Hà Đông. Trước tiếng còi khai cuộc, các đội đều quyết tâm cho trận đánh cuối của vòng bảng với tinh thần "Quyết tử cho đội bóng quyết sinh"...

Tình hình bảng A với Phùng Diệu 8 điểm, 3 đội tiếp theo là Thăng Long, Đức Phú, Hoàn  Kiếm 7 điểm, Nguyễn Gia Thiều mới 4 còn Lý Thường Kiệt thì chưa.

Phùng Diệu đầu bảng đã chắc chân chưa? Dĩ nhiên là chưa 100%. Điều kiện là Phùng Diệu thua Thăng Long còn Đức Phú hòa Hoàn Kiếm. Nhưng với hiệu số +9, HK hiệu số +0 thì điều kiện đủ là thua 10 trắng. Với hàng thủ mạnh hàng đầu giải, hàng tiền đạo với 1 ông Quỳnh trĩ chân dài, 1 ông Long chim miệng rộng, thì Thăng Long đã phải cử 2 ông thòng rồi, lấy đâu ra kết quả trong mơ đó. Như vậy, Phùng Diệu chắc suất 99,99%. Vấn đề là người "lắm vẹo" như Long Chim sẽ cân nhắc giữ chân, bảo toàn lực lượng và gặp ai ở vòng 2 thôi.

Thăng Long nhì bảng vì hơn hiệu số, vậy chỉ cần thủ hòa trở lên với Phùng Diệu là đi tiếp. Trường hợp thua tối thiểu mà trận Phùng Diệu – Hoàn Kiếm có thắng có bại thì vẫn OK, trừ phi hòa thì 2 ông "nỡm" dắt tay nhau đi tiếp. Vì vậy, chiến thuật của các đội sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tiếng reo hò sân bên cạnh.

Hoàn Kiếm với hiệu số 0 thì chắc chắn nhất là phải thắng Đức Phú xếp ngay trên, còn không thì vị trí thứ 4 tốt nhất của họ có khi cũng không bằng BM (nếu thắng trận cuối). Nếu hòa cũng tràn đầy hy vọng vì xấu nhất thì vị trí thứ 4 có 5 điểm (k kể điểm với LTK) cũng chưa bảng nào có.

Còn Đức Phú thì không phải là LTK để bị vỡ trận vào hiệp 2, cứ đá như với PD thì HK chắc chả ăn được. Mà Trần Phú với Hoàn Kiếm 2 trường cùng 1 địa điểm xưa, có thể nói là derby của gái,1 trường gái chỉ tập trung vào học, hát ca và làm thơ, 1 bên thì tập trung vào làm đẹp. Ít nhiều có tý kênh, hiềm tị từ thủa nhỏ. Chả gì hay hơn bằng cách để 2 trường quận 1 "cắt tiết" nhau, để 2 ngả chia phôi cho đỡ phức tạp, anh chị em nhỉ.

Nguyễn Gia Thiều tuy còn hy vọng nhưng rất thấp. Trận PĐ-HK dứt khoát có điểm cho 1 đội nên NGT có thắng LTK bao nhiêu đi nữa cũng xếp sau 1 đội cặp này và PD. Chỉ hy vọng TL xảy chân, điều này thì TL rút kinh nghiệm sâu sắc trận gặp PĐ rồi, mà Quỳnh trĩ năm ngoài cũng khiến TL liêu xiêu, chả ai không biết nên chắc sẽ cảnh giác cao độ. Vì vậy NGT chắc chắn sẽ cống hiến hết mình vừa giữ chân cẳng sẽ hợp lý hơn.

Lý Thường Kiệt  có vẻ càng đá càng gắn kết hơn, tuy nhiên bài toán thể lực và chiến thuật vẫn còn nan giải. 1 trận cầu họ sẽ cố gắng cống hiến hết mình vì lòng quyết tâm để giữ sự nhiệt tình học sinh trường LTK cho giải tiếp theo là điều nên làm.



Lượt cuối Minh Khai – Lý Tự Trọng, tuy đang đứng thứ 3 với 7 điểm, nhưng xem ra MK là đội chắc chân nhất, vì chỉ phải gặp LTT, đội bóng vừa ghi được 2 bàn vào lưới Quang Trung thì không phải là đùa đâu, nhưng công làm thủ phá, họ tặng lại QT số quà gấp 4 lần tiền mừng. MK chắc chỉ ăn được 3 bàn trước LTT là cùng, cô gì xinh xinh nhớ nhắc anh em để dành tinh lực cho trận tiếp theo nhé. Còn LTT chắc sẽ vô địch về hiệu số trong mùa giải năm nay. Gái LTT thì khó nhằn thế mà trai sao mà dễ dãi quá đáng, yêu quá cơ.

Cao Dương 4 điểm gặp Trương Định 8 điểm, vị trí thứ 3 là bất khả thi, nhưng vị trí thứ 4 thì có thể. Cơ mà mấy ông Cao Dương hay dê dắt mà gặp Trương Định chắc như đinh thì e hòa còn khó. Cảm ơn các bạn đã băng đồng tham dự, Chúc mừng bạn lọt sang cúp C3 và hẹn gặp lại CHN năm sau.

Quang Trung vừa thả cho Lý Tự Trọng 2 quả, Yên Hòa biết vậy, vì chỉ cần ăn 1 trái họ đã hạ được Cao Dương mà nuôi tiếp hy vọng. Nếu hạ được QT (hòa là vứt), thì YH mới lọt vào top 3, đẩy QT xuống, lơ ngơ là "tọt đít". Đây sẽ là 1 trận đấu căng thẳng và gay cấn. BTC chắc sẽ mời dân phòng trấn giữ 2 bên đường pitch ổn định tình hình.


Đống Trưng chắc chắn đi tiếp với 10 điểm sẽ gặp Đinh Trãi, đội mới có 7 điểm trong tay. Nếu Đinh thắng họ lấy luôn vị trí của Đống, nếu thua thì hơi lo lo, nhỡ Xuân Đỉnh đang kém 1 điểm mà thắng VIệt Ba thì căng. Khả năng là hòa vì từ đầu giải Nam chân vịt chưa để lọt bàn nào. Nếu là ngày này năm xưa, Nam đi đấu giải ở Hà Giang, Đà Nẵng cơ, thì may ra. Đinh Trãi cũng mất tiền đạo sắc nhọn như giải trước, trừ giàn cầu thủ đồng đều. Nếu Vòng 2 mà thiếu họ thì quả là đáng tiếc.

Xuân Đỉnh 6 điểm hiệu số 0 vs Việt Ba 9 điểm hiệu số +5. Giống cặp trên, XĐ mà thắng 3-0 sẽ phế vị trí của V3, thắng nhẹ thì hy vọng Đinh Trãi không thắng Đống Trưng, còn không thì hòa cũng coi như chuyển cấp.

Bảng này còn 2 bạn Ngọc Hồi vs Đông Sóc coi như 2 người bạn xa xôi chưa bao giờ gặp mặt. Chắc chắn trận đấu sẽ bị gián đoạn nhiều lần, không phải vì phạm lỗi, NH bị phạm lỗi nhiều rồi, huhu, mà có khi 2 bên cứ ôm chầm lấy nhau, khóc lóc sụt sùi, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống. 

Rồi bài thơ Núi Đôi lại được 2 bên đọc cho nhau nghe:

“Ta gắng: mùa sau lúa sẽ nhiều
Ruộng thấm mồ hôi từng nhát cuốc
Làng ta rồi đẹp biết bao nhiêu!”

Trời ơi, tôi khóc đây.


Lê Quý Đôn toàn thắng, đầu bảng, khỏi bàn. Họ chễm chệ chờ ai vòng tới thôi, trận cuối thủ tục có khi cả vợ Văn bem cũng được ra sân.

3 đội còn lại ngang cơ, Hai Đoàn 6 điểm, Phạm Hồng Thái vs Kim Liên vừa hòa nhau 3-3 đành dậm chân tại chỗ với 7 điểm, chứ nếu trận đó có thắng bại thì ngon hơn.

Xét về hiệu số, KL đang đứng thứ 2, nhưng trận cuối gặp LQĐ thành ra tỷ lệ của họ bị tụt xuống. Nhớ trận với V3 năm ngoái, LQĐ dùng đội hình 2 nhưng khi bị ăn họ vùng lên mạnh mẽ, quyết lấy lại 1 điểm. Đó chính là đắc tính hay Tự Ái, hay Dỗi của trai LQD. 

Lại 1 trận Derby của quận Đống Đa, 2 trường gần nhau, chung rất nhiều thằng từ cấp 1, gái cũng cùng tắm chung mấy khu tập thể, hay cùng trèo quả cầu nước, cùng đi bách hóa KL… Quá nhiều thứ chung như Tam Hợp vậy. Nên 1 trận cầu hòa là có thể hiểu được.

Nhưng Phạm Hồng Thái vs Hoàng Văn Thụ, đội đang đứng đầu từ dưới lên và chưa ghi được bàn thắng nào thì 3 điểm như nằm sẵn trong túi. Vị trí nhì bảng khó thoát khỏi tay họ.

Hai Bà Trưng – Đoàn Kết  gặp BTVH&CTLQ cũng có khả năng lớn đạt 9 điểm khi kết thúc vòng bảng. Đẩy KL xuống vị trí thứ 4 với 5 điểm (nếu hòa LQD) để xét với Bảng A và E.

Tuy lần đầu tham dự giai nhưng cũng ghi nhận BTVH đã có 3 điểm đầu tiên, rất cố gắng dù chưa có thời gian để gắn kết với nhau. Còn HVT cũng không quá dễ dãi, vào 1 bảng toàn hoa ăn thịt người như vậy mà mới để lọt 7 bàn sau 4 trận thì cũng làm gớm.
 

Bảng duy nhất có 5 đội, 1 bảng đấu đặc biệt mà trừ Yên Viên (đã thi đấu xong) và Lương Ma đã vào, cả 3 đội còn lại đều chưa ai bị loại. Nếu không có trận hòa giữa Bưởi vs Bạch Mai thì số phận đã an bài.

Trận cuối Lương Ma 6 điểm gặp Chu 5 điểm, 1 trận cầu sống còn của Chu chứ với Lương Ma thì chỉ cần hòa là lên đầu bảng, Chu cũng chắc vị trí thứ 3. Nhưng nếu Chu thua thì với hiệu số +1 so với với hiệu số -1 của Amser, đội mới 2 điểm nhưng chỉ gặp BM thì coi như bằng phân luôn, có khi phải bốc thăm lại vui.

Trận còn lại Amser gặp BM mới chỉ 1 điểm, nhưng tinh thần đang lên rất cao. Gặp Bmer nào cũng vỗ đùi đánh đét vì tiếc đứt ruột. Trận trước mà trọng tài không bù giờ 5-7 phút kiểu Fergie time thì BM còn xếp trên cả Amser, vị trí thứ 4 cao điểm nhất nằm chắc trong tay bảng E.


Nhưng đây cũng là lời cảnh báo cho Amser, 2 trận hòa nhạt nhòa, trận trước nữa thì anh Vinh khọm cận dí ghi 2 bàn cho cả 2 đội, có khi a chuyên thiết kế sinh thái nên cái gì cũng muốn chia sẻ cho cộng đồng. Đấy, nhìn Chu đấy, BM bây giờ không dễ nuốt đâu, cẩn thận củi lửa vẫn hơn. 

Nếu trường hợp xấu xảy ra thì BTC vẫn hoan nghênh chào đón a Bin quay lại, a DC7 chụp ảnh cho gái xinh, a Vova tập trung vào làm báo… Chỉ tiếc 1 điều. Tiếc là tiếc mấy chị em bánh cuốn mặt phương phi, chữ điền, mông phúc hậu, trận nào cũng thay 1 đồng phục, ngày haloween còn săm vẽ rợn người, đôi môi mọng đen, cặp mắt nũng nịu dầy cộp.

Chưa biết Amser và Chu, hay BM đội nào sẽ rớt lại, chắc hồi sau sẽ rõ.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá