Trước trận chung kết cúp mùa Xuân: Khi Achilles đối đầu với Hector


Trước trận chung kết cúp mùa Xuân: Khi Achilles đối đầu với Hector

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ hai, ngày 11-04-2016 - 15:09:41
Bình luận
Vào lúc 9h sáng mai (12/4), tại sân bóng An Khánh, Hoàng Minh Giám, Hà Nội, trận chung kết bóng đá ngành ngân hàng cúp mùa Xuân lần thứ XV giữa HD Bank Hoàn Kiếm và Bắc Á Bank sẽ diễn ra.
Cả HD Bank Hoàn Kiếm lẫn Bắc Á Bank đều là những đội bóng có thành tích rất ấn tượng ở mùa giải năm nay. Việc họ lọt vào đến trận đấu cuối cùng là hoàn toàn xứng đáng. Mỗi đội đều có những lợi thế cho riêng mình và trong bóng đá, khi bóng chưa lăn thì khó biết điều gì sẽ xảy ra. Nhưng dù cho bóng đá không theo bất kỳ một quy luật nào, cũng chẳng phải là câu chuyện mạnh được yếu thua thì với những người quan tâm đến Cúp mùa xuân, họ cũng phải nói trắng ra rằng, trước trận chung kết được kỳ vọng rất hấp dẫn này, HD Bank Hoàn Kiếm mạnh hơn, thậm chí mạnh hơn Bắc Á Bank rất nhiều. 

Tiền đạo Tuấn ếch (số 10), vũ khí hạng nặng của HD Bank Hoàn Kiếm

Hiệp trĩ (số 9), bộ não của HD Bank Hoàn Kiếm

Với dàn sao phủi đông đảo và chất lượng như Hiệp trĩ, Tuấn ếch, Giang Nguyên Công, Thu đen, Tâm Kaka..., lại được dẫn dắt bởi HLV dày dạn kinh nghiệm Ngô Tiến Thiết, HD Bank Hoàn Kiếm thể hiện một phong độ hủy diệt trước mọi đối thủ trên đường tiến vào chung kết. Kỹ thuật cũng có, lỳ lợm cũng đủ, chơi cống hiến cũng "ok" mà thích thực dụng cũng chẳng ngán, ở HD Bank Hoàn Kiếm rất khó tìm ra điểm yếu. 

Với những ai từng tìm hiểu văn hóa Nam Âu và đọc Thần thoại Hy Lạp của Homer, họ có thể ví von HD Bank Hoàn Kiếm như chàng Achilles mình đồng da sắt lại được bao bọc bởi bộ giáp và chiếc khiên thần thánh của thần thợ rèn Hephaestus. Thậm chí Achilles còn có điểm yếu ở gót chân chứ tại cúp mùa Xuân, tìm điểm yếu của HD Bank Hoàn Kiếm để khai thác không phải là dễ. Ngoại trừ năm ngoái (2015), HD Bank Hoàn Kiếm không tham giải đấu vì lý do khách quan, trước đó đội bóng này đã thâu tóm 4 danh hiệu vô địch. HD Bank Hoàn Kiếm thắng nhiều đến nỗi, có một số CĐV bóng đá tại cúp mùa Xuân còn trêu đùa rằng, muốn tăng sự hấp dẫn của giải đấu này lên, tốt nhất BTC nên loại HD Bank Hoàn Kiếm ra bởi họ... mạnh quá.

HD Bank Hoàn Kiếm đang thể hiện một phong độ hủy diệt

Bắc Á Bank cũng không phải đối thủ dễ bị khuất phục

Tuy nhiên, Bắc Á Bank không phải đối thủ dễ bị khuất phục. Họ tự hào về giá trị truyền thống của mình với 8 lần vào đến trận chung kết, trong đó 5 lần liên tiếp giành chức vô địch trong những mùa đầu tiên của cúp mùa Xuân. Đây cũng đã là năm thứ 3 liên tiếp gần đây, Bắc Á Bank vào chơi trận cuối cùng và họ đang khát khao giành vinh quang. Sức mạnh của Bắc Á Bank là lối chơi tập thể, với những cầu thủ đã quá hiểu nhau, dày dạn kinh nghiệm trận mạc như đội trưởng Ngọc Quân, hậu vệ trái Ngọc Quý, tiền đạo Cường Puzo và đặc biệt là ngôi sao bóng đá phủi Tùng Milan (vừa cùng Top Group giành chức vô địch giải Ngọc Bảo Open 2016 cuối tuần qua). Đánh bại Bắc Á Bank không phải là chuyện dễ dàng, nhất là trong bối cảnh sân thi đấu An Khánh khá nhỏ: dễ phòng ngự, khó tấn công, hợp với những đội bóng "cửa dưới". 

Tùng Milan, át chủ bài của Bắc Á Bank

Tâm Kaka (số 22) chơi rất hay trong trận bán kết gặp SHB chi nhánh Hà Nội

Trong trận chung kết hứa hẹn rất kịch tính và hấp dẫn này, người hâm mộ cũng đang háo hức chứng kiến màn đọ sức giữa Tùng Milan (Bắc Á Bank) và Tâm Kaka (HD Bank Hoàn Kiếm). Cả hai đều có lối chơi kỹ thuật, hào hoa, cùng thần tượng ngôi sao bóng đá người Brazil Kaka và quan trọng là đều khát khao giành cúp. Bắc Á Bank bị đánh giá thấp hơn, họ được ví như hình ảnh của người anh hùng Hector trong trận chiến không khoan nhượng với dũng sỹ da sắt, mình đồng Achilles. Ai sẽ thắng trong trận chung kết này, câu trả lời chỉ có được sau màn đọ tài ở sân An Khánh vào lúc 9h sáng mai ngày 12/4/2016.

Lịch thi đấu ngày 12/4/2016
Tranh giải Ba:
SHB Chi nhánh HN vs SeA Bank (7h30)

Chung kết:
HD Bank Hoàn Kiếm vs Bắc Á Bank (9h00)



Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá