Trước trận chung kết giải Văn Quán 2017: Lần đầu cho Nguyễn Trãi?


Trước trận chung kết giải Văn Quán 2017: Lần đầu cho Nguyễn Trãi?

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ sáu, ngày 17-03-2017 - 11:16:55
Bình luận
Thứ Bảy tuần này (18/3/2017), trận chung kết giải Văn Quán 2017 được kỳ vọng sẽ rất hấp dẫn giữa FC Nguyễn Trãi và FC Hawai sẽ diễn ra tại sân Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội. Cả FC Nguyễn Trãi và FC Hawai đều có những lợi thế riêng và cơ hội đăng quang chia đều cho cả đôi bên.
Ở vòng bảng, FC Hawai từng thắng FC Nguyễn Trãi với tỷ số 3-2 để leo lên vị trí nhì bảng và giành quyền lọt vào bán kết. Nhưng trận đấu này không phản ánh đúng thực lực của cả đôi bên bởi Nguyễn Trãi khi ấy đã có 6 điểm sau 2 lượt. Họ chỉ cần thua đối thủ với tỷ số sát nút là vẫn giữ ngôi đầu bảng trong khi FC Hawai buộc phải thắng bằng mọi giá. 

Trong trận đấu đó, FC Nguyễn Trãi bị thiếu tới 5/7 vị trí thi đấu chính thức: Hiếu Xavi, Việt "la", Tốn "say", Thọ "lắc" bận đi công tác trên Phú Thọ, trong khi Huy "cheo", Hoàng "bim" chấn thương. Ngược lại, FC Hawai đầy đủ những anh tài, trong đó có những ngôi sao như Ngọc “ngựa”, Long Torrest, Hưng Esele...

Tiền đạo tài năng Long Torrest của FC Hawai

Để cân đong, đo đếm sức mạnh giữa đôi bên, có lẽ các CĐV và giới chuyên  môn phải nhớ về giải hạng nhất phủi SL 1 diễn ra vào năm ngoái. Những người quan tâm đến bóng đá phủi Hà thành đều biết rằng FC Hawai và tổ Gia Việt gần như là một với những nhân tố đã thành danh kể trên. Trong trận đấu mở màn của vòng 1 giải SL1, FC Nguyễn Trãi dù là đội chơi ép sân bởi có lúc họ thi đấu hơn người (Tùng “tỉn” bị thẻ đỏ) nhưng thầy trò HLV Việt “đỏ” vẫn bị cầm hòa 1-1. Sẽ là không đơn giản ở lần tái đấu này bởi FC Hawai không dễ bị khuất phục.

Tiền vệ Việt "la" tỏa sáng giúp Nguyễn Trãi thắng Phoenix 2-1 ở bán kết

FC Nguyễn Trãi vẫn thể hiện một lối chơi cá tính và ăn ý nhờ dàn sao đã lâu năm thi đấu cùng nhau như Tốn “say”, Việt “la”, Hiếu Xavi, Tùng “búa tạ”… Nguyễn Trãi không phải là đội bóng thích đá xoay theo kiểu Trà Dilmah hay Thành Đồng nhưng các cầu thủ của đội hiểu nhau từng chân tơ kẽ tóc, theo kiểu không cần quan sát cũng đoán được vị trí di chuyển của đồng đội. 

Trong khi ấy FC Hawai chơi kỹ thuật, có những cầu thủ đá độc lập và tạo đột biến rất cao trên hàng công như Ngọc “ngựa”, Long Torrest trong khi hàng thủ được chỉ huy bởi thủ thành Hưng Esele thuộc vào dạng hay nhất làng phủi bây giờ. Sức mạnh kinh người trong từng vị trí của hai đội sẽ khiến các CĐV rất khó đoán định đội nào chiến thắng.

FC Hawai được coi là chủ nhà trong trận chung kết

Cả FC Nguyễn Trãi và FC Hawai đều đang có phong độ cực tốt nhưng FC Hawai có một chút lợi thế. Nhà ĐKVĐ được coi là chủ nhà trong trận đấu này và chắc chắn họ sẽ nhận được sự cổ vũ rất đông của các CĐV. Lịch sử giải Văn Quán cho thấy không dễ cho những vị khách phương xa rước cúp về nhà và thử thách đang chờ đón FC Nguyễn Trãi cho dù trước khi giải đấu diễn ra, họ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Liệu Nguyễn Trãi có thể vượt quá những thách thức để lần đầu bước lên ngôi vô địch Văn Quán?


- Lịch thi đấu

Chung kết
15h30: Nguyễn Trãi vs Hawai FC
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá