Trước trận CK giải Thép: Bắc Việt, hình bóng quân vương & kẻ chết hụt


Trước trận CK giải Thép: Bắc Việt, hình bóng quân vương & kẻ chết hụt

Sân đấu
THỦY NGUYỄN - Thứ sáu, ngày 19-01-2018 - 14:27:58
Bình luận
Đánh bại “nhà vua 2017” là TTQ Nam Khánh, Bắc Việt nghiễm nhiên trở thành ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch giải Thép năm nay. Thế nhưng, đội bóng của bầu Đức hãy cẩn trọng với “kẻ chết hụt” Tiến Lên.
Sau 2 năm thất bại tại chiếu phủi của ngành Thép, Bắc Việt của bầu Đức âm thầm thực hiện một cuộc “chiêu binh mãi mã”. Và họ đã có mang về 2 bản hợp đồng “bom tấn” được phát hiện trong 2 năm qua, đó là Hữu Ngân và Triệu Luân. Trong số ấy, Triệu Luân là một trong những cầu thủ đáng xem và đáng được chờ đợi khi anh giành ngôi vua phá lưới cũng như đồng sở hữu danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải Thép 2017 với Trương Vũ Hùng của TTQ Nam Khánh.

Hữu Ngân cũng chứng tỏ, anh xứng đáng từng đồng lương mà bầu Đức đã trả để mang anh về Bắc Việt làm việc, cũng như kỹ năng chơi bóng có “trình” của mình. Không phải ai cả, chính Hữu Ngân đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 8 bàn thắng ghi được. Rất có thể, con số này sẽ tiếp tục được nâng lên khi mà phong độ của chàng trai này đang lên như “diều gặp gió”.

Triệu Luân và các đồng đội đứng trước cơ hội giành chiếc cúp vô địch

Có người ví von, Bắc Việt của ngành thép của giống như những Galacticos (Dải ngân hà)  của Real Madria ở những năm 2000 khi Chủ tịch  Florentino Perez mang về những ngôi sao sáng nhất trong làng bóng đá như Zinedine Zidane, Luis Figo, David Beckham và “Người ngoài hành tinh” Ronaldo về sân Bernabeu. Thành công của đội bóng Hoàng gia như thế nào có lẽ không phải nói nữa và những ngôi sao họ mau về thực sực là những cỗ máy “lấy cúp” cũng như… đẻ ra tiền cho Real.

Trở lại với Bắc Việt, không phải bàn cãi gì nữa, việc đánh bại đương kim vô địch TTQ Nam Khánh trong trận bán kết, bầu Đức đang khoác lên mình hình bóng quân vương của giải đấu. Bản thân bầu Đức tỏ ra khiêm tốn nhưng nhìn nét mặt tươi như  hóa sau trận “chung kết sớm” với đội bóng của bầu Khánh cũng đủ biết, Bắc Việt đang mở cờ và nghĩ tới chiếc cúp danh giá của ngành Thép.

Bầu Đức (áo đen) của ngành Thép đã mở cờ trong bụng

Tuy nhiên, cũng cần phải nhắc lại,  dù không được đánh giá cao như Bắc Việt nhưng nói về sĩ khí tinh thần thì Tiến Lên không hề thua kém. Thậm chí, các cầu thủ Tiến Lên nói rằng, vào chung kết đã là thành công ngoài mong đợi, cho nên họ sẽ nhập cuộc với một tinh thần sảng khoái nhất, chứ không có gì phải e sợ đối thủ.

Người xưa nói rằng, kẻ chết hụt thường sống rất lâu. Tiến Lên từng “chết hụt” ở vòng bảng và họ đã “sống” cho đến trận chung kết. Chiều 20/1, “kẻ chết hụt” ấy sẽ đối đầu với những con người khoác lên mình hình bóng quân vương.

 Đặt lên bàn cân, chiếc kim đang nghiêng về Bắc Việt nhưng cũng phải chờ xem sau 40 phút, ai mới là nhà vua mới của giải Thép lần III.

LỊCH THI ĐẤU CHUNG KẾT  (20/1)
15h30: Giao hữu các lão tướng ngành thép 
16h30: Bắc Việt - Tiến Lên

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá