Trước trận CK giải Thép: Tiến Lên hay chuyện cổ tích Andersen và thần thoại Hy Lạp


Trước trận CK giải Thép: Tiến Lên hay chuyện cổ tích Andersen và thần thoại Hy Lạp

Sân đấu
THỦY NGUYỄN - Thứ năm, ngày 18-01-2018 - 15:27:33
Bình luận
Trước trận chung kết giải bóng đá ngành Thép lần thứ 3, người ta đợi chờ “ngựa ô” Tiến Lên sẽ làm cú “phi nước đại” để giành chức vô địch màu nhiệm tựa như câu chuyện thần kỳ của Đan Mạch hay Hy Lạp trong lịch sử bóng đá thế giới.
Dĩ nhiên, đấy là những ví von mà chúng tôi thêm thắt để trận chung kết giữa Tiến Lên và Bắc Việt càng thêm sự thi vị; bởi đằng cấp của những Đan Mạch, Hy Lạp khi “hạ cánh” xuống bóng Việt Nam phải đi qua nhiều tầng ánh sáng. Dẫu vậy, trong bóng đá, đôi khi có những điều người ta vẫn không thể hay không biết giải thích được, đại loại như: Tại  sao 11 gã đàn ông lại tranh nhau 1 quả bóng trên sân, quả bóng ấy sao lại tròn và có nhiều múi ghép lại?... Bóng đá luôn ẩn chứa những sự diệu kỳ và nó biến những thứ không thể thành có thể khiến người ta đảo điên và cuồng tín... là vì thế.

Minh chứng, năm 1992, Đan Mạch (xếp thứ 4 vòng loại) tham dự EURO để thay thế cho Nam Tư vốn chịu ảnh hưởng bởi chiến tranh. Ấy vậy mà “những chú lính chì” đã viết nên một câu chuyện cổ tích của Andersen thời hiện đại khi quật ngã một loạt “ông lớn” và cả người Đức vĩ đại với tỷ số 2-0 trong trận chung kết để đăng quang ngôi vô địch. 

Tiến Lên đã vào chung kết theo kịch bản khó tin

12 năm sau tại EURO 2004, người Hy Lạp lại tái hiện câu chuyện của những vị thần trên đất Bồ Đào Nha với “vị thánh” là HLV người Đức - Otto Rehhagel. Họ đã gây sốc khi thắng chủ nhà Bồ Đào Nha 2-1 ở trận khai mạc, sau đó cầm chân Tây Ban Nha 1-1 ở lượt trận thứ 2 trước khi thua sát nút Nga 1-2 ở lượt cuối để vượt qua vòng bảng với tư cách nhì bảng .

Ở vòng 1/8, Hy Lạp tiếp tục gây sốc khi thắng Pháp (khi đó đang là ĐKVĐ EURO) với tỷ số 1-0, rồi tiếp tục đánh bại một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch là CH Czech ở bán kết cũng với tỉ số tương tự. Và cuộc tái đấu trong trận chung kết với  Bồ Đào Nha, đội bóng của  Otto Rehhagel khiến cả thế giới phải ngã phục khi giành chiến thắng với tỷ số sát nút.

Đường đi của Tiến Lên tại giải Thép năm nay có cái gì “na ná” như Đan Mạnh hay Hy Lạp. Nhìn vào đội hình dự giải của Tiến Lên, nhiều đối thủ đã nói rằng, đội bóng này chỉ biết hô khẩu hiệu “tiến lên”, chứ thật ra chỉ tham gia giải đấu cho “đủ mâm” và vui vẻ là chính. Qủa thật, con đường đến với vòng knock-out của Tiến Lên rất lạ lùng. Họ vượt qua Văn Nguyên 3-1 ở trận khai mạc, cầm hòa ứng của viên SMC ở vòng 2 và ở vòng 3 “bất chiến tự nhiên thành” trước Hoàn Phúc do đội bóng này bỏ cuộc. 
CĐV Tiến Lên có được tiếp tục tận hưởng niềm vui này trong trận chung kết?

Tiến Lên đã giành ngôi đầu trong những ánh mắt hoài nghi vì sự ăn may. Nhưng rồi, đội bóng có đa phần các cầu thủ đang làm việc tại Đồng Nai này đã chứng minh, họ đích thực là “ngựa ô” khi đánh bại IPC với 2 cú phản đòn mẫu mực trong trận tứ kết. Thêm một lần, Tiến Lên lại khiến đối thủ phải tâm phục khẩu phục trong trận bán kết khi hạ Dũng Xíu với 3 bàn thắng và đó lại là những “đòn hồi mã thương” sắc lẹm. Cũng nhờ thế, Châu Tuấn đang nổi lên như một ngôi sao có thể cạnh tranh sòng phẳng với Hữu Ngân của Bắc Việt trong cuộc đua danh hiệu cầu thủ xuất sắc giải đấu.

Cuộc so giày giữa Tiến Lên và Bắc Việt đang được đợi chờ. Sự thật, Bắc Việt của bầu Đức đang được xếp ngồi “mâm trên” nhưng như đã nói, bóng đá luôn ẩn chứa những điều thú vị. Cho nên trong một buổi chiều nắng đẹp, nếu Tiến Lên bước lên ngôi minh chủ của giải bóng đá Thép thì hãy đừng quá sốc. Đơn giản khi vận son đã gõ cửa có lẽ chẳng ai cản được những đôi chân như của các vị thần tựa như trong những câu chuyện cổ tích nhiệm màu.

LỊCH THI ĐẤU CHUNG KẾT  (20/1)
15h30: Giao hữu các lão tướng ngành thép 
16h30: Bắc Việt - Tiến Lên






Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá