Trước vòng 8 giải HPL S4: Derby xứ Nghệ, Văn Minh gặp khắc tinh


Trước vòng 8 giải HPL S4: Derby xứ Nghệ, Văn Minh gặp khắc tinh

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ bảy, ngày 12-11-2016 - 12:26:46
Bình luận
Chủ nhật tuần này (13/11), các trận đấu thuộc vòng 8 giải HPL S4 sẽ diễn ra tại sân bóng C500, Học viện an ninh. Trận đấu tâm điểm của vòng đấu đấu sẽ là màn chạm trán giữa 2 đội bóng xứ Nghệ: Văn Minh và MV Corp.
Ở mùa giải năm ngoái, MV Corp đã đánh bại Văn Minh trong một trận đấu mà kẻ thua cuộc lại là đội chơi hay hơn. Đội bóng nhà xe chơi dồn ép đối thủ trong hầu hết quãng thời gian của hiệp 1. Tuy nhiên, những sai lầm không đáng có của hàng thủ Văn Minh đã khiến họ bị trả giá và phải nhận 2 bàn thua bởi các pha lập công của của Sơn “Muller” và Toàn “cầu treo”. Bàn thắng đẹp mắt của đội trưởng Hùng "con" ở trong hiệp 2 không giúp Văn Minh thoát thua. Chính chiến thắng quan trọng ấy đã giúp MV Corp trở lại tốp đầu để rồi sau đó giành chức vô địch một cách ấn tượng. 

Tuy nhiên, hiện tại, câu chuyện derby xứ Nghệ lại đang diễn ra theo một chiều hướng hoàn toàn khác. MV Corp không còn duy trì được phong độ ổn định và lối chơi rực lửa như ở mùa giải năm ngoái. Dù họ vừa có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Tô Ký ở vòng 7 nhưng nhà ĐKVĐ vẫn đang lận đận ở vị trí thứ 7 trên BXH với 11 điểm. 

Trong các trận đại chiến với những đối thủ cứng cựa, MV Corp thường không chiếm được thế thượng phong: họ trắng tay trước Top Group với tỷ số 0-1, thua tan nát trước Cường Quốc (1-4), bị Thành Đồng, FC Moon cầm chân. Đã vậy, ở vòng đấu tuần này, MV Corp còn thiếu vắng sự phục vụ của hai cầu thủ quan trọng là Sơn "Mueller" và Thái "Rooney" vì án treo giò. Nếu như để thua Văn Minh ở vòng 8, cơ hội bảo vệ ngôi vương của MV Corp coi như không còn.

MV Corp gặp khó khăn trong việc bảo vệ ngôi vô địch

Trong khi MV Corp thiếu ổn định thì Văn Minh lại thăng hoa với lối chơi vừa đẹp mắt, vừa hiệu quả. Dù vẫn phải xếp thứ 2 sau Cường Quốc nhưng Văn Minh mới là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch. Văn Minh được đánh giá cao bởi trong đội hình của họ có những tài năng đang ở độ chín, thi đấu gắn kết, đồng đều như: Hoàn "lé", Chung "tám", Khánh "kình", Hùng "con"... 

Khoảng cách kém 2 điểm với Cường Quốc không phải là trở ngại quá lớn với Văn Minh khi lịch thi đấu của đội bóng nhà xe trong những trận đấu còn lại khá nhẹ. Nếu như "giải quyết" được MV Corp ở vòng 8, cơ hội toàn thắng của Văn Minh ở những vòng đấu kế tiếp là rất lớn khi họ lần lượt đụng Tin lớn & Anh em, FC Moon và Tô Ký.

Đội trưởng Hùng "con" của Văn Minh

Tâm "Kaka" liệu có giúp MV Corp giành chiến thắng ở vòng 8?

Trận đấu giữa Văn Minh và MV Corp cũng là dịp để 2 ngôi sao sáng nhất của hai đội là Hùng "con" và Tâm "Kaka" trổ tài. Cả hai đều đá ở vị trí tiền vệ, đều mới chỉ ghi 1 bàn thắng ở giải HPL S4 và đều được coi là linh hồn trong lối chơi của Văn Minh và MV Corp. Năm nay, chấn thương đã khiến Hùng "con" không thường xuyên ra sân thi đấu, thay vào đó anh đảm trách vai trò HLV trưởng rất thành công. Nhưng ở 2 vòng gần nhất, Hùng "con" đã trở lại sát cánh bên các đồng đội và anh sẽ khó lòng bỏ lỡ một trận đấu quan trọng như thế này. Trong cả 2 lần đối đầu tại giải HPL S2 và HPL S3, Hùng "con" đều ghi bàn nhưng Văn Minh vẫn thua. Giờ anh đang khát khao đòi nợ và quan trọng hơn, chiến thắng trước MV Corp sẽ giúp cơ hội giành chức vô địch của Văn Minh ở mùa giải năm nay trở nên sáng sủa hơn. 

Bên phía MV Corp, Tâm "Kaka" trong vai trò đầu tầu, chắc chắn sẽ không chấp nhận lùi bước trước sức mạnh của đối thủ. Dù cho hiện tại, anh không thi đấu thăng hoa giống như giải King Cup 2016 nhưng tài năng và đẳng cấp của ngôi sao đang công tác tại HD Bank, chi nhánh Hoàn Kiếm này không phải là điều bàn cãi. Và trận đại chiến giữa Văn Minh và MV Corp sẽ thêm hấp dẫn vào chiều ngày 13/11 tại sân bóng C500, Học viện an ninh.

Lịch thi đấu vòng 8:
Văn Minh vs MV Corp (14h30)
Tin lớn & Anh em vs Dương Nội (14h30)
Thành Đồng vs Moon (16h00)
Tô Ký vs Top Group (16h00)
Triều Khúc vs Hanel Ocean (17h30)
EOC vs Cường Quốc (17h30)

Các cầu thủ bị treo giò tại vòng 8: Văn Thái (9 - MV Corp), Anh Sơn (25 - MV Corp), Tiến Dũng (19 - Top Group), Xuân Phong (13 - Top Group), Nguyên Công (4 - Triều Khúc).


BXH trước vòng 8:



Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá