Trường Giang FC: Đội bóng kỳ nhân, dị tướng Sài Thành

Giải bóng đá Thiên Long - Cúp Trần Doãn 2017
Trường Giang FC: Đội bóng kỳ nhân, dị tướng Sài Thành

Đội bóng phủi
TRẦN HẢI - Thứ bảy, ngày 26-08-2017 - 18:15:32
Bình luận
Có một đội bóng rất đặc biệt, đặc biệt từ cái tên đến cách thu phục nhân tâm và dụng binh, đấy là Trường Giang FC, đội sẽ xuất quân trận đầu giải Thiên Long - Cúp Trần Doãn 2017 lúc 16h00 ngày 26/8, dự sẽ phá tan đám lê dương viễn xứ: Chánh Phú Hoà FC (thuộc trấn Gò Đậu, Bình Dương phủ).

Trường Giang FC của bầu Ba Cọp, được cho là toàn kỳ nhân dị tướng, nhưng dị và đặc biệt như thế nào, thì dưới đây, xin hầu chuyện các đồng đạo.

Trong một buổi tập thể lực trước các trận đánh lớn ở Đại hội võ lâm mà Thiên Long bát bộ (tức là giải có 8 đội quân hùng mạnh quần hùng, chứ không phải bát bộ Thiên Long của thần gió Kim Dung) triệu hồi, Trường Giang FC đã đốn hết cánh rừng: Tiger 8 thùng 192 cây, muông thú bị giết để bày đại yến tiệc nhiều vô số kể. Đấy được xem mới là màn khởi động, làm nóng.

Dẫn đầu đội quân tiên phong này là Long “củi”, sức mạnh vô song tự Lữ Bố trong Tam Quốc Chí truyện, với cây phương thiên hoạ kích và ngựa xích thố ngày đi ngàn dặm, mà Chương 3, Tam Quốc Diễn Nghĩa có đề: Bàn phế lập, Đổng Trác mắng Đinh Nguyên/Tặng Xích Thố, Lý Túc dụ Lữ Bố.

Long “củi” là một thương hiệu cỡ bự của bóng đá phong trào Sài Gòn, khoảng 5 – 7 năm đổ lại, nhờ đá bóng chinh chiến mà tậu được Xích Thố (tức con xe SH), lấy được vợ đẹp (Điêu Thuyền). Không biết trong chiếu mệnh thiên tử, thu phục người tài, bầu Ba Cọp của Trường Giang FC có mắc mưu đối thủ, như Đinh Nguyên chịu kế Lý Túc, mà bị chính “thằng con 3 họ” (như lời mắng Lữ Bố của Trương Dực Đức) hại hay không, nhưng chắc chắn, Long “củi” là tướng tài, chuyên đánh tiên phong. Trong chiến trận, quân tiên phong có vai trò quyết định đến 80% thắng bại và Long “củi” gần như chưa từng nếm mùi chiến bại.

Trở lại với việc uống rượu luận anh hùng, ngoài Long “củi”, Trường Giang FC còn Tiến “lùn” chuyên đánh du kích, Dương “già” được ví như Hoàng Trung, 60 tuổi mới tìm được minh chủ, sức mạnh dẻo dai luôn xung phong đi đầu trận tuyến, Phạm Ngọc Quốc (tự Hài “hí”, bao mùa thâm niên ăn cơm chuyên, từ ải Kiên Giang, đến Trấn Biên Hoà – Đồng Nai), đội trưởng của đội trưởng – Cap Đặng Hoàng Phong, tự Phong “củi” vốn tập trẻ Cảng, nhưng không có duyên với chuyên, bỏ qua trông coi phòng thay đồ từ Maseco, đến Thái Sơn Nam, tậu trâu, lấy vợ, mua nhà đều nhờ chiến tích bao năm đá bóng, Đông Hồ (nghe tưởng làng tranh xứ Chùa Dâu, Bắc Ninh, gà lợn nét tươi trong, màu dân tộc sáng bừng trên giấy điệp), Chicharito Anh Việt (thuộc biên chế Tây Ninh chiến giải hạng Nhất 2017), Hồ Hảo Hớn (nghe tên đã thấy ớn), Võ Phi Thường (điểm mặt còn rùng mình hơn), Tuân “heo”, Thái “Palacio”, Thái Dũng, Quốc Dũng…, toàn dũng tướng, thích ăn miếng thịt to, uống bát rượu đầy. 


Vậy 8 thùng con cọp (chết thật, ông bầu đội bóng này vốn khai sinh là bầu Trường, nhưng do không thích đụng với Trường Vissai Ninh Bình, nên còn gọi là anh Ba Cọp), cho một buổi tập lực, chỉ là chuyện muỗi đốt inox, chưa đủ độ phê để luận anh hùng.

Trường Giang FC, ở phủ Gò Mây, Bình Hưng Hoà tha ma bãi (nghe là thấy toàn mùi chết chóc), với tuổi đời 17 niên đại, tập hợp được cả siêu thị phủi, không kỳ nhân dị tướng thì cũng kỳ hoa dị thảo. Riêng Phi Thường (nhà vô địch giải đấu năm ngoái, với băng Captain trên tay rất oách), khổ đùi lớn nhất Việt Nam (to hơn cả Minh “bu” lẫn Minh Châu “Gattuso”), đen như cột kèo bếp, sức vạn người không địch nổi, thì đủ cân cả đội hình rồi. Đối thủ Chánh Phú Hoà lại mang phận lữ khách, mới đến Sài Gòn không hợp thổ nhưỡng, sức mạnh lại vơi đi vài phần, e là thiệt thòi nhiều trong trận chiến này. 

Nhưng, Chương 46, Tam Quốc Diễn Nghĩa có điển tích: Dùng chước lạ, Khổng Minh mượn tiễn/Dâng kế mật, Hoàng Cái chịu đòn. Biết đâu được, khách mạnh lại không lấn chủ, với khổ nhục kế sẵn trong túi áo?! Cuộc chiến này sẽ diễn ra ngay sau lễ khai mạc, với trận cầu mẫu giữa ĐKVĐ Hưng Dũng FC (do Bạch Nhật Thử Bạch Thắng, tự Lộc “ma”, quái kiệt Sài thành, giữ trung quân) và Đạt Vĩnh Tiến FC.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá