Tứ kết SPL-S1: El Clasico & cuộc phiêu lưu của những chú dế mèn


Tứ kết SPL-S1: El Clasico & cuộc phiêu lưu của những chú dế mèn

Sân đấu
THỦY NGUYỄN - Thứ sáu, ngày 07-12-2018 - 07:20:43
Bình luận
Những lá thăm đã đưa đội bóng các trường đại học vào chung một bảng đấu. Nên không bất ngờ khi có đến 3/4 đại diện của bảng đấu này lọt vào vòng tứ kết. Nhưng có thể, những Chú dế mèn buộc phải dừng những cuộc phiêu lưu.
Vỏ dưa gặp vỏ dừa
Cặp đấu giữa HAT Sài Gòn và Trúc Nghinh Phong xứng đáng là trận “siêu kinh điển” ở vòng tứ kết giải bóng đá Ngoại hạng phủi Sài Gòn 2018 (SPL-S1). Thực tế, cả hai đều muốn né nhau ở “khúc cua tử thần”, bằng cách chơi canh bạc được ăn cả ngã về không ở lượt đấu cuối cùng. 

Nếu HAT Sài Gòn đã có một trận thắng “dễ như trở bàn tay” trước một Sài Gòn FC đầy toan tính cho vòng knock-out, thì Trúc Nghinh Phong đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-3 trước Văn Minh Miền Nam vốn quá mạnh và đầy sự tham vọng của bầu Văn.
Trúc Nghinh Phong sẽ gặp HAT Sài Gòn ở khúc cua tử thần

HAT Sài Gòn không ngại khó và có vẻ như họ cũng chẳng sự toan tính, dù rằng, Trúc Nghinh Phong là một đối thủ rất khó nuốt. Đội bóng của ông bầu Tuấn Hưng đã chơi ổn định ở vòng đấu bảng nhờ sở hữu chiều sâu đội hình. Hạt nhân của lối chơi ấy chính là Đinh Kiên Trung, Thuận “xuôi”, những người có khả năng cầm trịch rất tốt ở tuyến giữa. 

Phía bên kia , Hòa “nhỏ” đã  phải “cân” tuyến giữa của Trúc Nghinh Phong. Và đây sẽ là “ca khó” cho đội bóng ngành xây dựng nếu không tìm ra được phương án khắc chế được những mẫu cầu thủ “làm bóng” vừa khỏe, vừa hay của đối phương.

 Tất nhiên, HAT Sài Gòn hãy đừng quên, Hiếu “Cà Mau”, Phan Văn Báo, Bảo Chúng... những người có lối chơi bền bĩ và có đẳng cấp. Họ cần được dành chế độ chăm sóc đặc biệt nếu không sẽ có chuyện lớn.

Điệp vụ penalty
Ở 3 cặp đấu còn lại, bóng chưa lăn nhưng người trong thiên hạ đã dự rằng, chỉ cần chơi với đội hình “quai bị” thôi Văn Minh miền Nam cũng đủ sức để “làm gỏi” ĐH GTVT. 

Dĩ nhiên, dàn sao Capdervila, Tuấn Vinh, Chung Tám, Hùng Con, Nam “kotu” hay Quang Tình sẽ không được phép chủ quan, bởi đội bóng của bầu Đỗ Lâm sở hữu một hàng thủ không phải hạng xoàng. Một con tính được đưa ra là kéo đối thủ đến chấm phạt đền. Đến lúc đó thì thành bại đã mang tính hên xui.

Tín Nhật (phải) và các đồng đội của ĐT Tôn Đức Thắng đươc đánh giá cửa dưới so với Sài Gòn FC

Câu chuyện tương tự có thể diễn ra với ĐH Nông Lâm khi họ phải đối đầu với “ngọn núi” Lam Hồng. Chỉ có cách chơi cù nhầy đội bóng này mới hy vọng làm nên chuyện. Còn nếu chơi tất cả thì Nông Lâm sẽ trở về mà không còn một mảnh giáp.

ĐH Tôn Đức Thắng được đánh giá cao nhất trong số các trường đại học. Tuy nhiên, nếu so với Sài Gòn FC, vốn đa phần là cầu thủ chơi Futsal chuyên nghiệp thì cơ hội để đánh bại đối thủ của đội chủ nhà là không nhiều. Dẫu thế, trong một buổi chiều đẹp trời thì “cơn động đất” có thể sẽ xẩy ra trên sân Trường ĐH Tôn Đức Thắng.





Từ khóa SPL-S1
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá