“Tứ tử 79” của Đại Từ FC


“Tứ tử 79” của Đại Từ FC

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ sáu, ngày 11-03-2022 - 01:44:42
Bình luận
Những “quả ngọt” mà Đại Từ gặt hái ở giải hạng Nhì - Cúp VietFootball 2021 (HL2-S4) trong lần đầu “ra biển lớn”, không thể không kể đến những dấu ấn của những “ngoại binh” đến từ Khánh Hoà.
Bộ tứ gồm Quân “Eto” - Thiện “nhỏ” - Hà “Toro” - Thống “Pành” đầu quân cho Đại Từ từ vòng Play-off và ngay lập tức chứng tỏ giá trị. Từng chinh chiến và chạm đến vinh quang ở sân chơi danh giá bậc nhất bóng đá sân 7 là HPL trong màu áo Gia Việt, kinh nghiệm của “tổ 79” giúp đại diện đến từ Thái Nguyên được đánh giá là một ứng cử viên cho tấm vé thăng hạng tại giải hạng Nhì - Cúp VietFootball 2021 (HL2-S4). 

Những cầu thủ đến từ Khánh Hòa sắm một vai trò rất lớn trong hành trình thăng hạng của Đại Từ FC
Nhìn vào những thống kê tính từ vòng Play-off, các cầu thủ Khánh Hoà đã đóng góp đến 12/18 bàn thắng mà Đại Từ ghi được. Và không quá khi ví bộ tứ Khánh Hoà chính là “trục xương sống” của đại diện đến từ Thái Nguyên, khi các cầu thủ đến từ khu vực duyên hải Nam Trung Bộ được xếp thi đấu theo trục dọc trong sơ đồ của HLV Vi Việt Tuyên với Quân “Eto” chơi ở trung tâm hàng phòng ngự, Hà “Toro” “cầm giữa”, nhô cao hơn là Thiện “nhỏ” và ở vị trí trung phong là Thống “Pành”. Coach Tuyên “teo” cũng từng khẳng định, các “siêu phủi” Khánh Hoà là những “quân cờ” không thể thiếu trong bộ khung của ông ở HL2-S4.

Để thấy rõ hơn sự quan trọng của những cầu thủ Khánh Hoà trong đội hình Đại Từ, hãy nhìn vào vai trò của mỗi cá nhân ở các tuyến.

“Hòn đá tảng” Quân “Eto”

Có lẽ không cần phải quá bàn cãi về Quân “Eto”. Cầu thủ sinh năm 1994 trong vài năm gần đây là một trong những cầu thủ phòng ngự hay bậc nhất trên sân 7 cả nước. Trong những màu áo đã thi đấu, Quân “Eto” đều cho thấy giá trị của mình không chỉ ở khả năng phòng ngự mà còn trên cả mặt trận tấn công.

Quân "Eto" chính là thủ lĩnh nơi hàng thủ của đại diện đến từ Thái Nguyên
Sở hữu một thể hình lý tưởng với chiều cao gần 1m8, Quân “Eto” là chuyên gia hoá giải trong những pha không chiến của đối phương. Có thể nói “trung vệ nhân dân” của Đại Từ có lối chơi rất toàn diện khi vừa có tư duy chơi bóng thông minh, khả năng đọc tình huống và phán đoán chính xác cộng với sự máu lửa trong từng trận đấu. Ngoài ra, Quân còn sở hữu khả năng chỉ huy hàng thủ và luôn biết có mặt đúng thời điểm để bọc lót cho đồng đội. Cầu thủ mang áo số 77 quả thực là một “bức tường” được dựng lên trước khung thành của thủ môn Viết Vũ và mang đến sự an tâm tuyệt đối cho các đồng đội ở tuyến trên.

Không những thủ giỏi mà còn công hay, Quân "Eto" sở hữu cho mình thứ đặc sản là những cú "rocket" siêu hạng
Trên mặt trận tấn công, Quân “Eto” sở hữu khả năng phát động tấn công ấn tượng với những đường chuyền có độ chuẩn xác cao. Hơn nữa, nhà vô địch HPL-S7 còn có thứ vũ khí thượng hạng là những cú “nã đại bác” như búa bổ cùng quỹ đạo bóng cực kì khó lường. Trung vệ mang áo số 77 có thể được ví như một “Sergio Ramos sân 7” với khả năng công thủ toàn diện. Kể từ khi khoác áo Đại Từ ở Play-off đến nay, Quân đã “bỏ túi” 4 pha lập công mang tính chất quan trọng giúp Đại Từ có được những kết quả tích cực.

Cặp trời sinh Hà “Toro” - Thống “pành”

Bộ đôi Hà “Toro” -Thống “pành” đã cùng nhau kề vai sát cánh chinh chiến khắp các mặt sân nhỏ trên cả nước từ Bắc chí Nam và gặt hái vô số danh hiệu. Từ Gia Việt, Ocean, Olympic Gym, Nam Phương Khánh Hoà rồi Đại Từ,... cặp đôi này cũng đều khoác chung một màu áo và thể hiện được giá trị của mình. Hà “Toro” và Thống “pành” đúng là “một cặp trời sinh”, nhắm mắt cũng tìm thấy nhau ở trên sân. 

Hà "Toro" và Thống "pành"
Hà “Toro” đóng vai trò là một “người cầm nhịp” ở khu vực trung tuyến của Đại Từ. Tầm nhìn chiến thuật, khả năng bao quát và kỹ năng giữ bóng giúp Hà chiếm trọn lòng tin từ ban huấn luyện và được giao cho tấm băng thủ quân của đại diện đến từ Thái Nguyên. Ngoài khả năng điều tiết lối chơi, Hà “Toro” có khả năng thực hiện những đường “key-pass” mở ra những cơ hội để các đồng đội lập công. Không những vậy, tiền vệ mang áo số 6 còn đảm bảo khả năng phòng ngự từ xa cho đại diện Thái Nguyên với khả năng phán đoán và thu hồi bóng chính xác.

Hà "Toro" - "nhạc trưởng" của Đại Từ FC
Nếu như Hà “Toro” là người “châm ngòi” thì Thống chính là “họng pháo” siêu hạng mà Đại Từ sở hữu. Tiền đạo 32 tuổi có khả năng đánh hơi bàn thắng cực kỳ nhạy bén. Kể từ vòng Play-off, số 7 đã ghi đến 5 bàn thắng cho Đại Từ và đó đều là những bàn thắng cho thấy khả năng chọn vị trí và dứt điểm sắc bén.

Thống "pành" - "Họng pháo" chất lượng trên hàng tấn công của Đại Từ
Thống “Pành” là mẫu tiền đạo rất khó để theo kèm khi anh luôn di chuyển rất linh hoạt cùng với sự tinh quái khi có bóng. Minh chứng ở trận Bán kết với Anh Pháp, Thống đã khiến cho Quang Tình và các đồng đội phải vô cùng vất vả để theo kèm và ngăn cản. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của tiền đạo người Khánh Hoà cũng được bầu chọn là 1 trong 3 pha lập công đẹp mắt nhất tại Bán kết. Một tình huống thế hiện đẳng cấp của chân sút từng vô địch HPL-S7 khi băng cắt và dứt điểm một chạm gọn gàng bằng cú vẩy má ngoài chân phải.

Tại trận Chung kết, Thống sẽ không thể góp mặt vì nhận đủ số thẻ ở các trận đấu trước đó, đây sẽ là một tổn thất không nhỏ trên mặt trận tấn công cho Đại Từ.

“Con dao pha” Thiện “nhỏ”

Tuy không ghi lại nhiều dấu ấn trong các bàn thắng như 3 người đồng đội kể trên nhưng những gì mà Thiện “nhỏ” đóng góp trong màu áo Đại Từ quả thực đáng ghi nhận. 

Thiện là “em út” trong bộ tứ Khánh Hoà khi nhỏ tuổi nhất (sinh năm 1997). Lối đá không ngại va chạm, di chuyển rộng và đặc biệt là khả năng quấy phá hàng phòng ngự đối thủ khiến Thiện trở thành một “mũi khoan” rất lợi hại của Đại Từ. Cầu thủ mang áo số 12 luôn biết cách thu hút sự chú ý của đối thủ và mở ra những khoảng trống cho các đồng đội khai thác. Với những đối tác quen mặt trên hàng công là Hà “Toro” và Thống “Pành”, Thiện “nhỏ” lại càng cho thấy tính hiệu quả.

Thiện "nhỏ" tuy không để lại ấn tượng bằng các bàn thắng nhưng đặc biệt quan trọng trong lối chơi chung của Đại Từ FC
Giống như người đồng đội Thống “pành”, Thiện “nhỏ” cũng sẽ vắng mặt ở trận Chung kết khi đã nhận đủ số thẻ. Dù thiếu vắng 2 cầu thủ chủ chốt nhưng trong tay HLV Tuyên “teo” vẫn còn những cầu thủ chất lượng khác để thay thế như Dũng “CT”, Khổng Minh Gia Bảo, Hoàn “mậm”, Tuyên “tung tăng” hay Tiến “Di Maria”... Những cái tên này cũng đều là những ngôi sao tấn công chất lượng và hoàn toàn đủ khả năng để lấp vào những vị trí mà Thống “Pành” và Thiện “nhỏ” để lại. 

Trận Chung kết giải hạng Nhì - Cúp VietFootball 2021 (HL2-S4) giữa Đại Từ và FC Sao sẽ diễn ra lúc 15h30 ngày 13.3 trên sân vận động Trung tâm TTVH - TT quận Hoàng Mai, trực tiếp trên các fanpage của VietFootball và Nhịp đập Iphui.

Từ khóa HL2-S4
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá