Tuấn Hưng và HAT trong chặng đường 5 năm đầy ý nghĩa


Tuấn Hưng và HAT trong chặng đường 5 năm đầy ý nghĩa

Đội bóng phủi
ĐINH HOÀNG VINH - Thứ tư, ngày 17-01-2018 - 21:53:05
Bình luận
Từ ý tưởng “chơi để vui”, rèn luyện sức khỏe và là nơi để anh em tụ tập sau những giờ làm việc căng thẳng, HAT FC do ca sỹ Tuấn Hưng làm ông bầu được xem là đội bóng “phủi” đi tiên phong và chăm làm thiện nguyện nhất tại Việt Nam.
Những bước đi đầu tiên
CLB bóng đá HAT chính thức được thành lập ngày 18/1/2013 do niềm đam mê bóng đá của ca sĩ Tuấn Hưng với mong muốn dùng bóng đá để kết nối, gắn kết những người anh em bạn bè cùng chí hướng, giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, nam ca sỹ này cũng muốn tạo sân chơi bóng đá lành mạnh, đoàn kết hướng đến những đóng góp ý nghĩa cho xã hội.

Quyết định chuyển hẳn ra Bắc để lập gia đình và phát triển sự nghiệp, Chủ tịch Tuấn Hưng đã đứng ra chiêu hiền đãi sĩ để đội bóng non trẻ HAT ngày ấy đã quy tụ được rất nhiều hảo thủ của làng phủi như: Long “Ronal”, Việt “con” (An Dương), Hiệp “cóc”, Hà “đen” (Thăng Long), Khánh “Alves”, Hợp (MV), cùng với những đồng đội có mặt ở đội bóng những ngày đầu tiên như ca nhạc sỹ Anh Tú,Tú “chùa”, Phúc An Lâm, nhà báo Diệu Nam, Anh Dũng, Chí Lan, Tiến Triển…
HAT ngày đầu thành lập năm 2013
HAT ngày đầu thành lập năm 2013

Được sự đồng ý của bầu Hồng, nguyên tổ 1 của Trà Dilmah với những gương mặt trẻ, khỏe, khéo gồm Đại Cán, Khánh “chóe”, Thi “mốc”, Huy “mô”, Sơn “hói”, Quang “em”, Sơn “móm”... cũng về tham gia trong màu áo của HAT tại HPL-S2.

Ngoài ra, HAT cũng có sự quy tụ của rất nhiều tuyển thủ quốc gia như Huy Hoàng , Lê Sỹ Mạnh, Mai Tiến Thành, Đình Tùng,Văn Thắng. Tuổi đời non trẻ nhưng về mặt hình ảnh cũng như sự chuyên nghiệp thì HAT không thua kém bất kì một đội bóng kì cựu nào của làng bóng đá Phủi Hà Nội. 

Họ thu hút được nhiều nhà tài trợ đáng mơ ước. Đá bóng có thể hay dở, thắng thua nhưng cố gắng phải gây dựng thiện cảm cho khán giả. Đó là slogan mà Tuấn Hưng đề ra cho đội bóng của mình. 
Dù là đội bóng phong trào nhưng HAT nhận được sự quan tâm của nhiều nhà tài trợ lớn
Dù là đội bóng phong trào nhưng HAT nhận được sự quan tâm của nhiều nhà tài trợ lớn


HAT liên tục nhận được lời mời thi đấu giao hữu khắp nơi. Điều kiện để đọ giầy với HAT của tiền đạo Tuấn Hưng rất đơn giản, nếu là đội doanh nghiệp, cơ quan đoàn thể đá xong là có những sự sẻ chia về vật chất gây quỹ từ thiện tuỳ theo khả năng trong từng trường hợp hoàn cảnh cụ thể. 

Hướng đi này đến ngày hôm nay đã được nhân rộng và đóng góp một phần sẻ chia to lớn với những hoàn cảnh thiếu may mắn trên cả nước.
Bước ra đấu trường lớn HPL-S2
Với một lực lượng được đánh giá là đồng đều, có chiều sâu HAT đã nhận lời mời của BTC tham gia giải đấu Ngoại hạng Hà Nội. Sự hiện diện của đội bóng đã khiến giải đấu thu hút thêm đông đảo người hâm mộ quan tâm, đóng góp thành công to lớn cho giải đấu.

HAT tham dự HPL-S2 với sự tăng cường của nhiều ngôi sao chuyên nghiệp và phủi
HAT tham dự HPL-S2 với sự tăng cường của nhiều ngôi sao chuyên nghiệp và phủi

Tuy chưa đạt thành tích như mong muốn, do một số lý do khách quan như lịch diễn của Chủ tịch, kiêm đội trưởng Tuấn Hưng chủ yếu vào ngày cuối tuần(ngày diễn ra giải đấu), các tuyển thủ chuyên nghiệp bận thi đấu Vleague, triệu tập đội tuyển quốc gia... và giải đấu kéo dài hơn 3 tháng khiến lực lượng HAT thiếu ổn định.
Nhưng HAT cũng để lại nhiều ấn tượng đẹp mắt như chiến thắng trước FC Triều Khúc, hay trận thắng nghẹt thở trước Top Group.

Đội trưởng Tuấn Hưng cũng có cho riêng mình một dấu ấn tại giải đấu với bàn thắng vào lưới FC Thăng Long. Kết thúc giải đấu với nhiều trải nhiệm tuyệt vời, HAT đã có những định hướng mới cho việc duy trì và phát triển.

Phát triển bóng đá từ thiện, sẻ chia với cộng đồng

Sau một mùa giải HPL-S2, HAT đã chuyển hẳn sang hướng đi mới, không tham gia những giải đấu đặt nặng tính thành tích mà phát triển tập trung vào mục đích từ thiện trên cả nước. Những chương trình từ thiện lần lượt được phát động:

Ủng hộ các bệnh nhân tại viện K Tân Triều một năm 2 lần vào dịp Tết Trung Thu, Tết Nguyên Đán; Cơm từ thiện giá 1 ngàn đồng cho người nghèo tại Hà Nội; Ủng hộ đồng bào lũ lụt trên cả nước hàng năm tại: Mù Căng Chải(Yên Bái), Quảng Ninh đặc biệt là miền Trung. Sẻ chia với các gia đình thiệt hại nặng nề do cá chết tại Hà Tĩnh, Quảng Bình...
HAT chuyển hướng sang tổ chức các trận đấu từ thiện ý nghĩa
HAT chuyển hướng sang tổ chức các trận đấu từ thiện ý nghĩa


Trao quà cho các nạn nhân chất độc màu da cam tại Đà Nẵng, bệnh nhân tim mạch tại TP.HCM; Xây nhà tình nghĩa cho người nghèo và nạn nhân bão lũ tại Quảng Ninh,Yên Bái.

Đến các tỉnh, thành phố thi đấu gây quỹ trực tiếp tại địa phương và trao quà cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Lào Cai,Yên Bái, Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Sách(Hải Dương), Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Đông, Hữu Bằng (Hà Nội), Hải Hậu,Vụ Bản(Nam Định), Ninh Bình,Thanh Hoá, Nghệ An...

Ban đầu là những trận giao hữu thành công với số tiền hàng chục triệu đồng mỗi trận.Sau đó có vô số những lời mời mong được chung tay với chủ tịch Tuấn Hưng và đội bóng HAT.

Nam ca sỹ này đã đứng ra tổ chức nhưng tour du đấu, giải đấu từ thiện với quy mô lớn hơn, thu về mỗi trương chình hàng trăm triệu, thậm chí tiền tỷ để trao tận tay những phần quà đặc biệt ý nghĩa đến những mảnh đời thiếu may mắn.
Tuấn Hưng và đội bóng HAT liên tục tổ chức những chương trình thiện nguyện ý nghĩa. Ảnh Kevin Phạm
Tuấn Hưng và đội bóng HAT liên tục tổ chức những chương trình thiện nguyện ý nghĩa. Ảnh Kevin Phạm


Bên cạnh nhận tiền,quà,người dân còn được nhận những đôi lợn giống để mưu sinh,duy trì cuộc sống. “Những gì chúng tôi mang tới không thể xoá hết nỗi đau mất mát của bà con . Nhưng đó thật sự là những món quà lớn lao mà chúng tôi đã dày công chuẩn bị để vượt hàng trăm km mang tới tặng mọi người”, ca sĩ Tuấn Hưng chia sẻ sau chuyến đi từ thiện Mù Căng Chải.

Phần thưởng ý nghĩa cho hướng đi mới này là chiếc Cup vô địch “Giải bóng đá từ thiện Hướng về Mù Căng Chải” của HAT sau loạt luân lưu cân não với CLB Đảo Sen.

Lực lượng ổn định đầy tính kế thừa.

Sau 5 năm hoạt động đội bóng HAT đã chứng kiến nhiều cuộc chia tay nhưng vẫn còn đó các công thần trụ cột gắn bó từ ngày đầu như Hà “đen”,Việt “con”, Hải Long, Hiệp “cóc”, Tú “chùa”,Thi mốc, Cường Trắng, Khánh Alves…

Đội cũng có sự đồng hành của tổ truyền thông như Phạm Cao Sơn, Hoàng Hipp, Kevin Phạm, Kevin Cường, Lâm Phúc, Cường Camay, Trung Dũng...

Những cầu thủ đầy tâm huyết tại các tỉnh như Đức Màu(Nam Định),Trung chéc(Hải Dương), Hiếu Phúc Yên, Giang Nguyễn (Hà Tĩnh) hay Tú Yến, Khả Thơ, Lạc Quyền,Văn Việt (Hữu Bằng), Mạch Ngọc Hà(Thanh Hoá), Hoa Hùng, Hoa Hậu, Minh Đức, Đỗ Danh Ngọc(Tuyên Quang),Thủ Môn Chí Dũng...

Đội hình có nhiều xáo trộn nhưng HAT luôn là đội bóng có tính kế thừa cao
Đội hình có nhiều xáo trộn nhưng HAT luôn là đội bóng có tính kế thừa cao


Đặc biệt là sự bổ sung kịp thời từ Học Viện ICC của Giám đốc học viện, thầy giáo Phạm Hoài Minh(Minh Râu) với những tuyển thủ Nam Định tên tuổi như Duy Hoàng, Công Hoàng, Ngọc Tú - những nhân tố tạo nên sự hoàn thiện của HAT.

Với mục đích hoạt động và thi đấu từ thiện nên rất nhiều danh thủ, tuyển thủ Quốc Gia đã khoác lên mình màu áo HAT như Thành Lương, Xuân Trường,Vũ Minh Tuấn,Tiến Thành, Huy Toàn, Quang Hải, Phan Anh Tuấn (Tuấn bệu), Thành Tín,Tùng Tỉn(Futsal).

Rất nhiều hảo thủ cả chuyên nghiệp và phong trào liên tục khoác áo HAT tại những trận đấu thiện nguyện ý nghĩa
Rất nhiều hảo thủ cả chuyên nghiệp và phong trào liên tục khoác áo HAT tại những trận đấu thiện nguyện ý nghĩa

Các thành viên của HAT giờ đây đến từ nhiều địa phương khác nhau, nhiều ngành nghề khác nhau nhưng luôn coi HAT là một gia đình lớn. Mỗi dịp lễ Tết, cưới hỏi, sinh nhật của các thành viên cũng như người thân thường là ngày tề tựu đông đủ của anh em

Với chỉ đạo của tổng đạo diễn Tuấn Hưng thì chương trình luôn để lại một ấn tượng sâu sắc để gắn kết tình cảm anh em trong đội. Gia đình HAT luôn dang rộng cánh tay để đón chào những trái tim thực sự đam mê và tâm huyết với đội bóng.

Định hướng tương lai

Với những thành tựu đã đạt được, tất cả những thành viên HAT sẽ luôn phấn đấu duy trì, đẩy mạnh và phát triển với lòng nhiệt huyết và đoàn kết của tập thể.
Điều quan trọng hơn nữa là định hướng kinh tế cho gia đình HAT đều có công ăn việc làm ổn định. Những thương hiệu như Công ty HAT, Beer Cô Ba, Xinh Coffee, Sweet Home Louge, Camellia H, Đồng Hồ Tuấn Hưng... qua nhiều năm tháng phần nào tạo nên một chỗ dựa vững chắc tạo nguồn lực kinh tế duy trì cuộc sống.

Ông bầu Tuấn Hưng cũng dùng hình ảnh của mình để mang những cơ sở kinh doanh của các anh em HAT: Quán nhậu FA 1975; Ngọc Nhung Hair Salon; Kevin Phạm Studio, Hải Sản Queen Crab, GiàyCT3 đến gần hơn với công chúng

Đó chính là trách nhiệm với anh em cầu thủ của Ban Lãnh Đạo HAT để họ có trách nhiệm với việc chơi của chính mình, yên tâm với chiếc áo khoác lên người “thương hiệu HAT”.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá