Tuấn ốc: Bắt bóng cũng hay mà đập bóng cũng tài


Tuấn ốc: Bắt bóng cũng hay mà đập bóng cũng tài

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ hai, ngày 15-02-2016 - 21:32:09
Bình luận
Những ngày đầu năm Bính Thân, Đoàn Minh Tuấn, người được biết đến nhiều hơn với biệt hiệu Tuấn ốc trong làng bóng đá phủi Hà thành, rất bận rộn. Thủ môn 33 tuổi này đang chinh chiến cùng với FC Thành Phúc tại giải Đa Hội Open 2016, nhưng vẫn lên kế hoạch cùng với Ecofoot chuẩn bị cho giải Ngọc Bảo Open và Giải Bóng Đá VCCI 2016 sắp tới.
Ở sân chơi bóng đá phong trào, Tuấn ốc thực sự đã là một chiến binh dầy dạn kinh nghiệm. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Thanh Niên Hà Nội, từng đầu quân cho CLB hạng Nhất - Quân Khu 7, được chính cựu HLV thủ môn ĐTQG: Nguyễn Đức Cảnh chỉ bảo, Tuấn ốc là dân ăn tập đàng hoàng. 

Thời kỳ đỉnh cao của Tuấn ốc gắn liền với những đội bóng đình đám như FC Techno, Ngân Giang, Trà Dilmah, Cường Quốc, Thăng Long... với những hảo thủ như Giang dân, Khánh Hồng, Hiệp cóc... Phản xạ tốt, sử dụng hai chân như một, rất lỳ lợm và đặc biệt, Tuấn ốc có cái uy trong vòng cấm, chỉ huy được các đồng đội và khiến các tiền đạo đối phương phải e ngại mỗi khi đối đầu. 

Tuấn ốc (giữa, hàng trước) cùng với các đồng đội ở FC Thăng Long

Trong làng bóng đá phủi Hà thành, Tuấn ốc được biết đến là một trong những thủ môn tài năng nhất, độ nhiệt, máu và thậm chí là cả điên thì không dễ có ai so bì được. Nhưng đó là khi Tuấn ốc ở trên sân, khi thi đấu, còn ở ngoài đời, chàng thủ môn 33 tuổi này lại hiền khô. Tuấn ốc tâm sự, anh là fan ruột của CLB Juventus và đặc biệt thần tượng thủ thành Buffon. Trong những ngày đầu xuân Bính Thân, Tuấn ốc ước ao sẽ giữ được phong độ ổn định và có thể thi đấu đến năm 40 tuổi giống như thần tượng của mình mong muốn trước khi giải nghệ. 

Thần tượng của Tuấn ốc chính là thủ môn Buffon của Juventus

Tuấn ốc chia sẻ: "Hiện tại, công việc chính của tôi là dạy bóng đá ở Trung tâm bóng đá học đường H.Y.S của anh Lưu Danh Minh và dạy quần vợt. Tôi đánh tennis khá tốt và chính điều này đã giúp tôi giữ được phom người cũng như thể lực. So với các cầu thủ, vị trí thủ môn di chuyển ít hơn và rất dễ bị béo. Tôi tập tennis đều đặn, sinh hoạt lành mạnh và tôi tin mình sẽ thi đấu được đến năm 40 tuổi trước khi dừng chơi bóng đá". 

Tuấn ốc (phải) là giáo viên dạy tennis

Tuấn ốc tham gia dạy bóng đá ở Trung tâm bóng đá học đường H.Y.S

Tuấn ốc (giữa) và các đồng đội Hiệp cóc (trái), Tùng Milan (phải) ở Ecofoot

Tài năng của Tuấn ốc được thừa nhận và anh đã trở thành thủ môn có tiếng ở làng bóng đá phủi. Niềm hạnh phúc chơi bóng của thủ môn kỳ cựu này được nhân lên gấp bội khi anh nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của bà xã Thanh Huyền. Quen Tuấn ốc từ năm 2002 (qua sự mai mối của Hiệp cóc, bạn thân của Tuấn ốc), đến năm 2007 thì cưới nhau, Thanh Huyền từ một cô gái chẳng biết gì về đá bóng trở thành một fan cuồng của bóng đá phủi. Đến bây giờ, Thanh Huyền vẫn thường xuyên đi cổ vũ chồng đá bóng và có thể kể vanh vách tiểu sử, quá khứ của từng cầu thủ, từng đội bóng vốn nhiều như quân Nguyên của làng bóng đá phủi Hà thành. 

Bà xã Thanh Huyền (trái) của Tuấn ốc cũng rất mê bóng đá

HLV Ngô Tiến Thiết, người thầy thân thiết của Đoàn Minh Tuấn từng nhận xét: "Thằng Tuấn ốc nó đã điên vì bóng đá nhưng con vợ nó còn điên hơn. Hiếm có một gia đình cầu thủ nào lại có gen mê bóng đá như trường hợp của Tuấn ốc". 

Xin được bật mí, cậu con trai Tuấn Phong của Tuấn ốc năm nay mới 9 tuổi, học lớp 3 nhưng đã là thủ môn "cứng" ở trung tâm H.Y.S. Với những thành viên trong gia đình đáng yêu như vậy, Tuấn ốc không hạnh phúc không được. Xin chúc cho anh tiếp tục thi đấu thăng hoa trong năm 2016, đặc biệt là trong màu áo Ecofoot. 
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá