Tùng búa tạ, át chủ bài của Nguyễn Trãi


Tùng búa tạ, át chủ bài của Nguyễn Trãi

Tin Tức
ĐỨC NAM - Chủ nhật, ngày 17-01-2016 - 09:21:11
Bình luận
Nguyễn Trãi đang thi đấu rất hay tại giải bóng đá Long Biên mở rộng lần 3 khi là đội đầu tiên giành quyền lọt vào bán kết. Một trong những cầu thủ góp công lớn giúp đội bóng đạt được kết quả ấn tượng như vậy chính là tiền đạo Ngô Văn Tùng, biệt danh là Tùng búa tạ.
Tùng búa tạ là sản phẩm của lò đào tạo Hà Nội T&T chính hiệu. Anh đã tham gia lứa trẻ của đội bóng Thủ đô từ rất sớm: U10. Anh đã từng cùng Hà Nội T&T giành chức vô địch U19 Quốc gia năm 2011, U21 Quốc gia năm 2013. Mặc dù đạt được những kết quả rất đáng tự hào trong đội trẻ của Hà Nội T&T nhưng Tùng búa tạ lại không có duyên với đội 1 và sân chơi V. League nên anh sớm chia tay với đội bóng của bầu Hiển và tìm niềm vui ở sân bóng đá phong trào. 

Tùng búa tạ (thứ 2 từ trái sang) tại giải bóng đá Mễ Trì mở rộng

Đội bóng phủi đầu tiên mà Tùng búa tạ là FC Ngọc Nhi, sau đó, anh đã từng tham gia giải phủi ngoại hạng HPL S3 trong màu áo của Tin lớn & Anh em. Nhưng đội bóng mà Tùng búa tạ gắn bó sâu đậm nhất chính là Nguyễn Trãi. Theo lời mời của người đàn anh và cũng là người thầy của mình, HLV Việt đỏ, Tùng búa tạ thi đấu cho Nguyễn Trãi từ rất sớm, ngay cả khi anh còn đang thi đấu cho đội trẻ của Hà Nội T&T. Sau này, Nguyễn Trãi hợp tác với Công ty chuyển phát nhanh EMS, Tùng búa tạ thậm chí còn gắn bó chặt chẽ hơn. Ngoài quãng thời gian tham gia đội bóng, anh cũng với rất nhiều đồng đội khác ở Nguyễn Trãi như Phong béo, Giang trề, Hùng con...đều là những nhân viên mẫn cán của Công ty chuyển phát nhanh EMS.

Tùng búa tạ (thứ 2 từ trái sang, hàng sau) giành ngôi Á quân cùng Nguyễn Trãi tại Sudico Cup 2015

Tùng búa tạ đã có nhiều danh hiệu tại các đội trẻ của Hà Nội T&T trước đây, nhưng ở sân chơi phong trào, anh vẫn chưa có thành tích nào đáng kể. Năm 2015, anh đã từng cùng Nguyễn Trãi lọt vào đến trận chung kết Sudico Cup nhưng lại để thua Ocean JSC 0-1 và mất chức vô địch. Thế nên, Tùng búa tạ đang rất khát khao cùng với Nguyễn Trãi chinh phục giải Long Biên mở rộng lần 3. Trong trận tứ kết gặp lại Ocean JSC, chính anh là người đã chuyền bóng cho Phong béo ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 trong những phút cuối trận để hai đội phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu 9 mét. Và trong loạt đá cân não này, Nguyễn Trãi đã vượt qua đội bóng của ông bầu Dương Kon với tỷ số 2-0 để giành quyền vào chơi trận bán kết.
 
Tùng búa tạ (áo xanh) trong trận tứ kết gặp Ocean JSC

Có một điều khá lý thú là mặc dù được HLV Việt đỏ giao đá vị trí tiền đạo nhờ có lợi thế về thể hình nhưng Tùng búa tạ lại kiến tạo cho đồng đội lập công nhiều hơn là ghi bàn ở giải đấu này. Tùng búa tạ đã có 5 pha kiến tạo thành bàn trong khi anh mới chỉ nổ súng 2 lần. Cái hay của Tùng búa tạ còn là ở chỗ với nền tảng thể lực sung mãn, anh rất hiệu quả trong những tình huống lùi về hỗ trợ đồng đội phòng ngự, đặc biệt là những pha chống bóng bổng. Xin chúc cho Tùng búa tạ tiếp tục phát huy phong độ để cùng Nguyễn Trãi thăng hoa ở giải đấu đang diễn ra ở sân bóng đá cỏ nhân tạo Đường Sắt, Gia Lâm, Hà Nội.

Tùng búa tạ ăn mừng với đồng đội khi Nguyễn Trãi gỡ hòa 2-2 trước Ocean JSC
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá