Tùng “búa tạ”: “Các cầu thủ Nguyễn Trãi chỉ muốn được đá HPL ngay lập tức”


Tùng “búa tạ”: “Các cầu thủ Nguyễn Trãi chỉ muốn được đá HPL ngay lập tức”

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ ba, ngày 01-08-2017 - 13:16:58
Bình luận
Đánh bại Gia Việt 1-0 trong trận đấu tâm điểm của vòng 8 giải hạng nhất phủi SL1 – S2, Nguyễn Trãi gần như chắc chắn giành quyền thăng hạng HPL S5. Người hùng của Nguyễn Trãi trong trận thư hùng ấy không ai khác chính là tiền đạo Tùng “búa tạ”.
Tùng “búa tạ” không hề xa lạ với cộng đồng phủi Hà thành. Trước đây, cầu thủ sinh năm 1994 này đã nhẵn mặt ở các đội bóng trẻ U15, U17 Hà Nội FC, được chính HLV Việt đỏ (vừa là HLV đội trẻ Hà Nội FC, vừa là HLV Nguyễn Trãi và đặc biệt vừa giành chức vô địch U15 Đông Nam Á với tư cách là HLV trưởng ĐT U15 Việt Nam) dẫn dắt. 

Sau này, khi chia tay đội bóng Thủ đô, Tùng “búa tạ” đầu quân cho đội bóng phủi Nguyễn Trãi và CLB hạng nhì FC Phù Đổng. Trong trận đấu gặp Gia Việt tuần trước, ngoài siêu phẩm lập được ở trong hiệp 2, Tùng “búa tạ” còn khiến trung vệ Ngọc ngựa của đối phương có một ngày làm việc vất vả với những pha cài đè nhả bóng cho đội bóng hoặc tự mình dứt điểm đã trở thành thương hiệu của chàng tiền đạo sinh ra và lớn lên ở làng bún Phú Đô. 

Tùng búa tạ (áo trắng) và hậu vệ Ngọc ngựa của Gia Việt

Không chỉ thi đấu hay trong trận Nguyễn Trãi thắng Gia Việt 1-0, Tùng “búa tạ” đang duy trì một phong độ hết sức ổn định với 6 bàn thắng trong 7 trận ở mùa giải năm nay. Tính cả giải hạng nhất phủi SL1-S2 đến tay, Tùng “búa tạ” chỉ vắng duy nhất trận Nguyễn Trãi gặp Du Lịch do anh bận vào Bình Định thi đấu cho FC Phù Đổng. 

Dù số bàn thắng của Tùng “búa tạ” không nhiều bằng tiền đạo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới là Hoàng Long của Tuấn Sơn nhưng anh vẫn được các CĐV và giới chuyên môn đánh giá là một trong những tiền đạo hay nhất của bóng đá phủi Hà thành hiện nay. Ở Nguyễn Trãi, Phong “gió” và Toàn Siro là những người có thể chơi tốt vị trí trung phong cắm nhưng họ không thể tạo được sự khác biệt như Tùng “búa tạ”.

Tùng búa tạ (bìa trái, hàng sau) trong màu áo U17 Hà Nội FC

Chia sẻ với phóng viên của Bongdaphui.net, Tùng “búa tạ” tâm sự: “Năm ngoái, do thiếu may mắn và một số nguyên nhân khác, Nguyễn Trãi đã thất bại trong việc thăng hạng. Năm nay, toàn đội thi đấu quyết tâm và hiện đang đứng đầu BXH sau 8 vòng đấu. Giải đấu chỉ còn 3 vòng nữa là kết thúc và Nguyễn Trãi cầm chắc vé tham dự HPL S5. Anh và các đồng đội đang rất hưng phấn và chỉ muốn được chơi HPL ngay sau khi giải hạng nhất phủi SL1 – S2 kết thúc”. 

Có thể hiểu được sự khát khao thể hiện tài năng của Tùng “búa tạ” nói riêng và các cầu thủ Nguyễn Trãi nói chung ở mùa giải năm nay nếu ai đó biết được nguyên nhân sa sút rất lãng xẹt của đội ở mùa giải năm ngoái. 

Tùng búa tạ (phải) và người đồng đội Tốn say tại giải Long Biên mở rộng năm 2017

Thực ra, tổ Nguyễn Trãi đã thi đấu rất hay trong 1,2 năm trở lại đấy với những cầu thủ chất lượng, đủ sức tham gia sân chơi HPL. Năm ngoái, do BHL Nguyễn Trãi có phần “tham lam” khi lập ra 2 tổ già (đá sân 11) và trẻ (đá sân 7). Nhưng nhiều cầu thủ trẻ vẫn đá nhiều trận đấu ở sân 11 vào thứ Bảy rồi bia bọt, rượu chè tùm lum đã khiến họ không duy trì được nền tảng thể lực. 

Sau thất bại tại giải hạng nhất phủi SL1 – S1, BHL Nguyễn Trãi rút kinh nghiệm. Họ có sự chuẩn bị kỹ càng cho mùa giải mới tốt hơn, chỉ tập trung cho sân 7, vấn đề kỷ luật, đặc biệt là chuyện nhậu nhẹt được thắt chặt và đội thắng như chẻ tre. 

Trước giải hạng nhất phủi SL1 – S2, Nguyễn Trãi giành chức vô địch các giải Long Biên mở rộng, Văn Quán mở rộng dễ như… ăn kẹo. Cộng thêm những sự bổ sung chất lượng như thủ môn Hải móm, hậu vệ Quang Hùng, Mạnh con, tiền vệ Nhật Anh, Việt Triều… Nguyễn Trãi như hùm mọc thêm cánh và chuyện đội đang bay cao ở giải đấu được tổ chức ở sân bóng Bộ Công An, Nguyễn Xiển, Hà Nội cũng là điều dễ hiểu!

Tùng búa tạ và bạn gái
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá