Tùng "Milan": Bớt xách giày ra sân, chăm xách cặp lên giảng đường


Tùng "Milan": Bớt xách giày ra sân, chăm xách cặp lên giảng đường

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ ba, ngày 20-12-2016 - 22:53:17
Bình luận
Mới đây, ngôi sao bóng đá phủi Tùng "Milan" của Top Group đã trúng tuyển lớp đào tạo thạc sỹ của ĐH Tài chính - Ngân hàng Hà Nội. Cầu thủ sinh năm 1990 này khiến các CĐV phải thán phục cả về tài năng bóng đá lẫn sự ham học của mình.
Thực ra, trong làng bóng đá phủi Hà thành hiện nay, cầu thủ có học vị cao không còn là chuyện hiếm. Đức Anh "Từ Sơn" đang học nghiên cứu sinh để bảo vệ luận án tiến sỹ ở Thượng Hải (Trung Quốc). Luân "lõi" cũng sang Bắc Kinh học tiến sỹ... Cả hai ngôi sao của FC Ecofoot này đều xuất thân từ trường ĐH Thể dục thể thao Từ Sơn và đang công tác ở ngôi trường thể thao nổi tiếng này nên chuyện họ tiếp tục học cao hơn ở lĩnh vực sở trường cũng là điều dễ hiểu. Với Tùng "Milan", mọi chuyện khó khăn hơn nhiều. Anh vốn là kỹ sư khoa Trắc Địa Bản đồ của Trường ĐH Mỏ địa chất. Sau này, khi ra trường, Tùng "Milan" lại làm việc ở Ngân hàng Bắc Á. 

Tùng "Milan" (số 9) tại giải HPL S4

Giấy báo nhập học của Tùng "Milan"

Dù làm trái nghề nhưng với sự chăm chỉ, ham học hỏi, Tùng "Milan" thích ứng rất nhanh với môi trường mới và trở thành cán bộ mẫn cán tại Ngân hàng Bắc Á. Là dân kỹ thuật nhưng Tùng "Milan" lại rất có năng khiếu về kinh doanh. Ngoài công việc ở ngân hàng, anh còn kinh doanh giầy thi đấu bóng đá rất thành công và tạo dựng được thương hiệu của mình. 

Thực ra, ý định học về Quản trị kinh doanh đã có từ lâu với Tùng "Milan", nhưng phải đến thời điểm này anh mới thu xếp được công việc ở công ty lẫn chuyện chăm sóc gia đình để nối lại nghiệp đèn sách. Để đỗ vào lớp thạc sỹ, Tùng "Milan" phải ôn thi rất vất vả và anh giành được điểm thi khá cao: môn Quản trị học (7 điểm), môn Quản trị chiến lược (6,5 điểm), tiếng Anh (85/100). Tùng "Milan" sẽ bắt đầu học vào đầu năm 2017, kéo dài trong 2 năm và lớp học sẽ diễn ra trong cả 2 ngày thứ Bảy và Chủ nhật. 

Công việc học tập của Tùng "Milan" chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến niềm đam mê bóng đá của anh. Với các cầu thủ phủi, họ rất hay đá bóng vào cuối tuần, nơi có những trận đấu giao hữu, những giải đấu phong trào rất hấp dẫn. Cũng may cho Tùng "Milan" là theo kế hoạch học tập, các học viên sẽ học 30% bài giảng ở trên lớp, 70% còn lại sẽ là học tài liệu ở nhà. Điều này sẽ giúp Tùng "Milan" cân đối, điều chỉnh được chuyện học hành và đá bóng sao cho hợp lý.

Tùng "Milan" (số 20) và fan hâm mộ trên Hà Giang

Kết thúc giải HPL S4, Top Group đứng thứ 4 trên BXH với 19 điểm, chỉ kém đội vô địch Văn Minh 1 điểm. Đó là kết quả khá thành công với Tùng "Milan" cùng các đồng đội. Hiện tại, cầu thủ sinh năm 1990 này đang tham gia giải bóng đá Xuân về sum họp tại sân bóng Mỹ Đình 2, Lê Quang Đạo, Hà Nội trong màu áo của CLB Phoenix. 

Tuần trước, Tùng Milan và Duy "tễu" lại bận lên Hà Giang công tác nên anh không thể ra sân ở vòng đấu mở màn. Thiếu vắng 2 cầu thủ trụ cột, Phoenix như đội quân Hy Lạp vắng 2 đại tướng Achilles và Ajax trong trận chiến thành Troy, đã thua Mỹ Đình 2 liểng xiểng với tỷ số 1-4. Ở lượt đấu thứ 2 diễn ra vào Chủ nhật (25/12), Phoenix sẽ có sự trở lại của bộ đôi cự phách này nên đội sẽ mạnh hơn trong cuộc so tài với FC Quê Lụa (đội đã hòa FC Coca 2-2 trong ngày ra quân). 
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá