Tuyên “Trầm”: Nốt thăng của Mobi


Tuyên “Trầm”: Nốt thăng của Mobi

Tin Tức
DƯƠNG HUYỀN - Thứ sáu, ngày 27-11-2020 - 15:37:35
Bình luận
Đúng như lời nhận xét của HLV Quang “Lak”, Tuyên “Trầm” sở hữu tốc độ và khả năng tranh chấp bóng tuyệt vời. Và là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Mobi trong thời điểm hiện tại.

Sau nhiều năm vắng bóng ở sân chơi HPL, lần trở lại này, Tuyên “Trầm” đang thể hiện một phong độ tuyện vời trong màu áo Mobi FC. Đặc biệt là qua hai trận đấu gặp Hiệp Hoà Group và Nguyễn Trãi, 2 bàn thắng đóng vai trò quyết định của Tuyên “Trầm” giúp Mobi có được chiến thắng trọn vẹn để tiếp tục cuộc đua của mình. 


Tuyên
Tuyên "Trầm" đang có phong độ ấn tượng tại HPL-S8.

 

“Xuân Tuyên trong hai trận đấu gần nhất chơi rất tốt. Sân rộng đúng với sở trường của Tuyên, vừa khoẻ vừa tốc độ, lên về rất nhịp nhàng, hỗ trợ cả tấn công và phòng ngự. Tuyên đang là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Mobi trong thời điểm hiện tại”, HLV Quang “Lak” nhận xét về Tuyên “Trầm”.

 

Đầu tiên là trong trận đấu gặp Hiệp Hoà Group, dù bị dẫn bàn trước nhưng chỉ ít phút sau, Xuân Tuyên lập tức lên tiếng đưa trận đấu trở về thế cần bằng, lấy lại tinh thần cho các cầu thủ Mobi. Xuất phát từ pha đá phạt góc của Mạnh “nát”, Phú Nguyên đánh đầu nhưng không đánh bại được thủ môn Công Thành. Có mặt đúng thời điểm, đúng vị trí, Tuyên “Trầm” khống chế bóng một nhịp, tung cú sút quyết đoán vào lưới gỡ hoà. Trận đấu này, bên cạnh một Mạnh “nát” thi đấu quá hay thì Tuyên “Trầm” cũng rất đáng khen, công thủ đều tốt và hoàn thành nhiện vụ mà HLV Quang “Lak” giao phó. 

 

Bước sang trận đấu với Nguyễn Trãi ở vòng 7 Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2020 By TC Motor – Khu vực miền Bắc (HPL-S8), Tuyên “Trầm” tiếp tục thể hiện được phong độ của mình. Ấn tượng nhất phải kể đến pha bật cao đánh đầu của Tuyên “Trầm” mang về bàn thắng cho Mobi, xuất phát từ quả phạt góc của Cường “kun” bên cánh phải. Hai trận đấu liên tiếp, cầu thủ số 8 ghi 2 bàn thắng quan trọng cho đội bóng của mình.


Hai trận đấu liên tiếp, Tuyên
Hai trận đấu liên tiếp, Tuyên "Trầm" ghi 2 bàn thắng quyết định cho Mobi. Ảnh: Mobi FC

 

Ngoài bàn thắng trên thì Tuyên “Trầm” còn có nhiều tình huống xuyên phá, đi bóng làm chao đảo hàng thủ Nguyễn Trãi. Trong đó có thể kể đến tình huống qua người dứt điểm khéo léo ở phút 47 nhưng bóng lại đi trúng cột dọc và bật ra.

 

Chia sẻ về chiến thắng của đội, Xuân Tuyên cho rằng: “Trận đấu gặp Nguyễn Trãi cũng rất là khó khăn, chỉ ăn nhau về tính huống thôi. Mobi may mắn hơn và quyết định trận đấu ở hai tình huống ghi bàn, còn về thế trận ngang ngửa nhau. 12 đội HPL thì đội nào cũng hay, nên gặp đội nào cũng rất khó khăn. Bản thân mình chẳng có đẳng cấp ghì cả, 2 bàn thắng trong hai trận đấu chỉ là may mắn thôi”.

 

Sở hữu sải chân dài cùng những bước chạy như một con linh dương, Tuyên “Trầm” khi ra sân là bật tốc độ và sức mạnh lên, chinh chiến không ngừng nghỉ khiến nhiều đối thủ cũng phải ngần ngại. Dù chưa từng qua các lớp ăn tập chuyên nghiệp nào nhưng với bản năng sẵn có cùng sự chỉ dẫn của HLV Quang “Lak”, Xuân Tuyên ngày càng tiến bộ về mặt kỹ thuật và là một của hiếm của Mobi FC nói riêng và bóng đá phong trào nói chung.


HLV Quang
HLV Quang "Lak" cho rằng Tuyên không hề thua kém cầu thủ chuyên nghiệp về mặt tốc độ và khả năng tranh chấp.

 

“Tuyên là cầu thủ thiên về tấn công, hỗ trợ tấn công rất tốt, là cầu nối giữa hàng tấn công và phòng ngự của Mobi. Bản chất của Tuyên sinh ra đã có tốc độ, hiện tại không thua kém gì cầu thủ chuyên nghiệp, đôi lúc có phần trội hơn và ngang bằng về tốc độ, tranh chấp với cầu thủ được ăn tập bài bản”, lời khẳng định của HLV Quang “Lak” dành cho học trò của mình. 

 

Sau 3 năm vắng bóng ở sân chơi HPL, cầu thủ sinh năm 1993 cùng FC Mobi vượt qua nhiều đối thủ để trở thành nhà Vô địch Giải hạng Nhất Cúp VietFootball 2020 và giành lấy tấm vé cùng nhau bước ra sân khấu lớn. 

 

“Toàn đội Mobi và bản thân mình rất vui sau 3 năm lên được HPL. 3 năm về Mobi thì lần này mới được quay trở lại HPL, thật sự rất là vui”, Truyên “Trầm” không giấu nổi niềm vui của mình khi được chơi ở HPL sau chuỗi ngày lỡ hẹn. 


Sau nhiều năm lỡ hẹn, Tuyên
Sau nhiều năm lỡ hẹn, Tuyên "Trầm" quay trở lại và ấn tượng hơn ngày nào. Ảnh: Cường Mập

 

Nói về việc quay trở lại, chắc hẳn với khán giả bóng đá phong trào thủ đô, ít nhiều cũng biết tiền vệ này từng là một thành viên của EOC. Chơi HPL ngày ấy, Tuyên “Trầm” vốn dĩ đã hay nhưng lần này lại càng hay hơn. 

 

Sau những mùa giải chinh chiến cùng Mobi, các pha xử lý bóng của Xuân Tuyên đã “mềm” và kỹ thuật hơn rất nhiều. “Qua Mobi hơn 2 năm, cũng đã gần như hoà nhập với lối chơi của đội, chỉ còn vài phần trăm nữa mình vẫn đang cố gắng cải thiện”, Tuyên “Trầm” chia sẻ.

 

Bên cạnh sân chơi này, cầu thủ người Chương Mỹ cũng sát cánh cùng nhiều anh em đã và đang thi đấu HPL trong màu áo FC Hà Tây. Có lẽ vì nhà gần núi Trầm nên biệt danh Tuyên “Trầm” cùng từ đó mà gắn liền với cầu thủ sinh năm 1993 đến bây giờ.

 

Là mẫu cầu thủ càng nỗ lực thì càng hoàn thiện, Tuyên “Trầm” đang trưởng thành hơn từng ngày. Sự bình tĩnh cũng theo đó mà được rèn giũa tốt nhất, mang đến một tiền vệ đầy tự tin và bản lĩnh. 

 


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá