U23 NA - Cup Anh Pháp: Mạnh Hồ, tình yêu và niềm cảm hứng Phương Huy FC


U23 NA - Cup Anh Pháp: Mạnh Hồ, tình yêu và niềm cảm hứng Phương Huy FC

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ năm, ngày 22-04-2021 - 15:58:56
Bình luận
Được xem là ido giới trẻ thành Vinh, những năm tháng chơi bóng phong trào Mạnh Hồ luôn gắn với cái tên FC Phương Huy của bầu Toàn Arsenal. Chàng sinh viên điển trai hiện đang làm mưa làm gió, góp công lớn giúp Phương Huy giành vé vào tứ kết sớm trước một lượt đấu vòng bảng.

Thực ra không cần đến U23 NA –Anh Pháp Cup thì người ta mới biết đến Mạnh Hồ bởi trong vài năm gần đây, tiền đạo có vẻ ngoài hút “view” này đã liên tục toả sáng ở các giải trẻ khác nhau ở chiếu phủi Vinh. Khi có cơ hội góp mặt bất cứ một trận đấu nào tại các sân chơi lớn hơn, dành cho các đàn anh, Mạnh Hồ vẫn ít nhiều tạo dấu ấn, qua đó khẳng được tài năng đá bóng khác biệt, dù tuổi đời vẫn còn khá trẻ.

 

“Cậu ấy, có tư duy vượt ngưỡng tuổi 23, tôi rất thích cảm hứng chơi bóng của cậu ấy. Với kỹ năng xử lý bằng 2 chân, nhãn quan chiến thuật tốt cùng kỹ thuật qua người thuộc dạng quái, Mạnh Hồ có lẽ là hàng hiếm ở độ tuổi mới ngoài 20”. 


Phút 26 trận đấu thuộc lượt 2 vòng bảng U23 NA giữa Phương Huy và Đền Củi, từ một tình huống tấn công bên cánh phải, cầu thủ Phương Huy thực hiện cú đá mạnh buộc thủ thành Đền Củi phải đẩy bóng. Cùng lúc đó, Mạnh Hồ bằng khả năng đánh hơi bàn thắng quen thuộc đã xuất hiện kịp thời lập tức đệm bóng tung lưới mở tỷ số trận đấu.

 

Bàn thắng của Mạnh Hồ thực sự quan trọng bởi trước đó, Phương Huy đã phải đối diện rất nhiều khó khăn trước một Đền Củi chơi kiên cường, thậm chí có lúc khiến đội bóng ứng viên phải chống đỡ vất vả mà nếu may mắn hơn thì đại diện Hà Tĩnh mới là đội vươn lên trước.


Mạnh Hồ, cầu thủ chơi nổi bật nhất của U23 Nghệ An - Cup Anh Pháp sau 2 lượt trận

 

Bàn thắng của Mạnh Hồ giúp cho Phương Huy cởi bỏ được áp lực để lấy lại sự tự tin cần thiết, họ có thêm một bàn thắng nữa do công của Hữu Thiện, qua đó giành chiến thắng chung cuộc trước Đến Củi với tỷ số 2-0.

 

Với 3 điểm này, Phương Huy và FC Anh Pháp tại bảng A là 2 đội chính thức giành vé đi tiếp với cùng thành tích 2 trận thắng được 6 điểm tuyệt đối.

 

Còn nhớ, trong chiến thắng 3-1 trước HG Media thì chính Mạnh Hồ là nhân tố chơi nổi bật nhất bên phía Phương Huy với một cú đúp giúp đại diện khách sạn hoàn thành khởi đầu ấn tượng tại U23 NA năm nay.

 

Với Mạnh Hồ, Phương Huy chẳng khác gì ngôi nhà mà anh là thành viên không thể thiếu,  nơi mang cho anh rất nhiều niềm vui được chơi bóng, được khẳng định tài năng ở các giải đấu phủi. Thậm chí, ở các giải đấu cấp độ cao tuổi hơn khi phải sắm vai dự bị, chàng sinh viên Đại học Vinh vẫn vui vẻ, tuân thủ mọi quyết định từ BHL bởi anh hiểu rõ bản thân vẫn cần phải có thêm thời gian trau dồi kinh nghiệm cũng như bản lĩnh trận mạc.



Bầu Toàn Arsenal của Phương Huy

 

“Cậu ấy từng bảo, anh nói sao em nghe vậy, đó là thái độ rất chân thành và chuyên nghiệp. Mạnh không chỉ chững chạc trên sân, cậu ấy còn là một người sống thiên về tình cảm, thứ tình cảm đó được Mạnh gửi gắm vào Phương Huy. Cho dù tôi biết có nhiều đội bóng muốn có được sự phục vụ của Mạnh Hồ nhưng lần nào em nó cũng bảo, nếu Phương Huy dự giải nào thì em sẽ vẫn là một phần của Phương Huy”. Bầu Toàn Arsenal nói tiếp.

 

Với 3 pha lập công sau 2 trận, Mạnh Hồ hiện lọt top những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của U23 NA sau 2 lượt trận, cùng thành tích với ngôi sao Phương Huy còn có Junior (PCCC Thành Vinh), Quang Vũ (HVL), Xuân Trường (Văn Minh). Những cầu thủ đã có 2 bàn thắng là Tuấn Vũ, Ngô Quang Thuận (Anh Pháp).



 Thành Lộc Mobile của Phương "Oppo" đã có chiến thắng đầu tay sau trận ra quân bị cầm hoà


Cũng tại bảng C, Thành Lộc Mobile cũng đã giành được chiến thắng đầu tay sau khi đánh bại HG Mobile. Với việc sẽ có 2 đội thứ 3 xuất sắc nhất cùng 6 đội nhất nhì mỗi bảng sẽ giành quyền đá tứ kết thì cơ hội dành cho đội bóng bầu Phương “Oppo” được đánh giá là rộng cửa khi họ đã có 4 điểm trong túi.

 

Trong khi đó tại bảng B, sau thảm bại 0-4 trước HVL, Văn Minh đã kịp níu lại cơ hội bằng chiến thắng ấn tượng 5-2 khi đối đầu với VMU. Trận còn lại bảng này, Tigers và HVL chia điểm nhau trong trận cầu 2 bàn thắng.



 Cơ hội đã trở lại với PCCC Thành Vinh và FC Văn Minh


Tương tự như Văn Minh, ứng cử viên PCCC Thành Vinh chung niềm vui sau khi giành 3 điểm trước Rec Media, đồng thời đẩy đoàn quân bầu Dương Công Anh vào thế khó sau 2 trận toàn thua. Cũng tại bảng đấu này, Anh Pháp chính thức giành vé lên chuyến tàu vào vòng 8 đội nock – out khi vượt qua Hoà Hợi FC 2-0, đoàn quân Thế “say” đã có thể yên tâm hướng về thủ đô chuẩn bị cho màn đối đầu với Minh Khai tại Giải hạng Nhì – Vietfootball vào cuối tuần này.

 

Kết quả thi đấu lượt 2 vòng bảng Giải U23 NA – Cup Anh Pháp:



 

Bảng xếp hạng sau 2 lượt trận vòng bảng:





Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá