U23 Top Group: Tre chưa già, măng đã mọc!


U23 Top Group: Tre chưa già, măng đã mọc!

Đội bóng phủi
NGUYỄN ĐÔNG - Thứ năm, ngày 31-08-2017 - 09:58:56
Bình luận
Top Group là đội bóng phong trào giàu truyền thống của bóng đá phủi Hà Nội. Một điều khiến các CĐV của Top Group tự hào là hiện tại, lứa trẻ của đội bóng đang thi đấu rất ấn tượng.

Nhắc đến Top Group FC, người hâm mộ bóng đá phủi hẳn là nhớ đến một đội bóng cá tính, giàu bản sắc. Tuy có những thời điểm khó khăn khác nhau nhưng họ luôn đạt thành tích cao ở những giải đấu mà mình góp mặt, với dàn sao đang ở độ chín của sự nghiệp như: Phương Vertu, Duy Tễu, Đồng Con,… 

Thế nhưng, điều mà khiến giới mộ điệu nhắc tới Top Group nhiều nhất thời gian này không phải nhưng ngôi sao số má trên, mà là đội U23 của họ, những chàng trai trẻ đang thi đấu rất thuyết phục tại giải U23 Phong trào Hà Nội tổ chức tại sân bóng Ngọc Bảo.


Hành trình đi đến trận chung kết

Không có được sự chuẩn bị tốt nhất trước thềm giải đấu khi mà công tác đào tạo trẻ chưa bao giờ được coi là điểm mạnh của Top Group. Tuy nhiên, các chàng trai U23 thi đấu càng ngày càng tiến bộ, gắn kết và tạo nên 1 tập thể rất khó bị đánh bại. 

Nằm cùng bảng với U23 Đại La, U23 Moon và U23 Báo chí – Truyền thông, U23 Top Group đã có cho mình 1 hành trình vòng bảng vừa đủ để lọt vào tứ kết chứ không quá ấn tượng. Đầu tiên là trận ra quân thị uy sức mạnh với chiến thắng 6-0 trước U23 Đại La. Một tuần sau đó, trước đối thủ được đánh giá chỉ nhỉnh hơn đôi chút là U23 Moon, các chàng trai trẻ của Top Group lại thua “ vỡ mặt ” 0-6. 

Một trận thua khiến cả ông bầu, ban huấn luyện và các cầu thủ nhận ra rằng, có quá nhiều việc phải làm nếu muốn tiến sâu tại giải đấu năm nay. Họ trở lại đầy mạnh mẽ ở trận đấu cuối vòng bảng bằng chiến thắng hủy diệt 8-0 trước đội yếu nhất bảng U23 Báo chí – truyền thông. 

Bước vào vòng tứ kết với tư cách đội nhì bảng, U23 Top Group phải chạm trán đối thủ rất cứng cựa là U23 Ecofoot. Và rồi, bằng sự quyết tâm, tập trung cao độ hơn hẳn đối thủ cộng thêm tính toán chiến thuật hợp lí, họ đã vượt qua Ecofoot với tỉ số đậm đà 3-0. 

Đến bán kết, đối thủ của U23 Top Group là một đội bóng sừng sỏ không kém : U23 Cường Quốc. Nhưng cũng bằng lối chơi máu lửa và bản lĩnh hơn người, các chàng trai áo đỏ đã vượt qua đội bóng nhà bia trên chấm luân lưu 6 mét bằng tỉ số 5-4 sau khi 2 đội hòa nhau 1-1 ở 2 hiệp chính.

Nếu theo dõi U23 Top Group từ đầu giải đến giờ, người ta sẽ nhận ra rằng, họ thi đấu không hủy diệt như U23 Moon, không quá cảm xúc như U23 Dương Nội hay bài bản như U23 Lucky Thanh Hà. Nhưng Top Group vẫn luôn như vậy, mang trong mình bản sắc riêng, một cá tính mạnh mẽ, một bản lĩnh vượt trội giúp họ tiến từng bước chắc chắn đến trận đấu cuối cùng - bóng dáng của một nhà vô địch đích thực.


Dàn cầu thủ đồng đều

Đội hình của U23 Top Group tại giải đấu này không quá chất lượng nhưng bù lại, họ có sự đoàn kết và đồng đều đáng kinh ngạc. Chỉ có đội trưởng Tú Trôi, hậu vệ phải Việt Hưng, hậu vệ trái Ngọc Anh và thủ môn Duy Hoàng đã và đang là các cầu thủ có thời gian ăn tập, trung vệ Thu “đen” và tiền vệ Hiển “Hói” là 2 suất trên 23 tuổi. 

Còn lại đều là các cầu thủ đang theo học tại các trường đại học danh tiếng như : Học viện ngân hàng, Kinh tế quốc dân, Đại học Y Hà Nội,… Mặc dù không có nhiều thời gian chơi bóng cùng nhau nhưng mỗi anh em U23 đều luôn ý thức được tầm quan trọng của tập thể, của thương hiệu Top Group mà không ngừng luyện tập, nâng cao thể lực, chuyên môn.

HLV trưởng máu lửa và ban huấn luyện nhiệt tình

U23 Top Group đi đến trận chung kết, không thể không kể đến sự mát tay của HLV trưởng Tú khỉ. Mặc dù vòng bảng không sát cánh được cùng anh em trẻ do bận làm nhiệm vụ tại giải hạng nhất phủi với FC Phương Anh, tài năng của HLV lão làng này vẫn được thể hiện đậm nét qua 2 trận đấu knock out vừa qua. 

Tại đây, ông chỉ đạo, truyền lửa, động viên các cầu thủ trẻ của mình thi đấu hết sức thuyết phục. Bên cạnh đó, còn là sự nhiệt huyết của các đàn anh trong đội. Gần như tuần nào, cũng có ít nhất 6-7 anh đội 1 ra sân cổ vũ, cố vấn chuyên môn cho các em trẻ - một nét đẹp đáng học hỏi.


Vào 16h00 chiều Chủ nhật tuần sau (10/9/2017), U23 Top Group sẽ bước vào trận chung kết đầy khó khăn với U23 Lucky Thanh Hà. Dẫu cho kết quả cuối cùng như thế nào đi nữa, Top Group cũng có quyền tự hào về những gì mà các chàng trai trẻ của họ đã làm được, người hâm mộ có quyền hi vọng vào một tập thể mạnh mẽ, giàu cảm xúc trong tương lai. 

Xin chúc cho họ và U23 Lucky Thanh Hà sẽ tạo nên trận chung kết trong mơ với những pha bóng đẹp mắt, cống hiến!

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá