Vai chính lần đầu cho Tú “Yến” ở sân khấu lớn


Vai chính lần đầu cho Tú “Yến” ở sân khấu lớn

Tin Tức
ĐỨC MINH - Thứ sáu, ngày 06-11-2020 - 10:49:29
Bình luận
Hai trận đấu gần nhất và ba bàn thắng, Tú “Yến” đang dần khẳng định được vị thế của mình trên hàng công của nhà đương kim vô địch VPL - FC EOC tại Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2020 by TC Motor – khu vực miền Bắc (HPL-S8).

Tiền đạo Dương Anh Tú hay Tú “Yến” trong màu áo EOC ở mùa giải năm nay nhận được sự tin tưởng rất lớn từ ban huấn luyện. Và tiền đạo 26 tuổi đang chứng minh cho thấy sự hiệu quả của mình trong những vòng đấu gần đây. Ở trận gặp Văn Minh, tiền đạo mang áo số 10 lập cú đúp. Bàn thắng đầu tiên Tú Yến đưa trận đấu về thế cân bằng, một tình huống ngả người vô lê đẹp mắt trong tư thế khó. Bàn thứ hai, một tình huống nhanh nhẹn tận dụng sai lầm của hàng thủ Văn Minh giúp cho nhà ĐKVĐ vươn lên dẫn trước. Tuy rằng sau đó EOC không thể giữ được lợi thế nhưng với cá nhân của Tú “Yến” trận đó, anh đã thực sự để lại ấn tượng với khán giả.


Trận đấu gần nhất với DTS, Tú “Yến” mở tỉ số cho EOC ở đầu hiệp 2. Bàn thắng vào lưới đối thủ khó chịu ở trận đấu ấy thể hiện khả năng đánh hơi săn bàn nhạy bén của một trung phong từng ăn tập trẻ trong màu áo câu lạc bộ Hà Nội. Tú “Yến” nhận đường chuyền dài của đồng đội từ tuyến dưới, nhanh nhẹn di chuyển thoát sự theo kèm của hậu vệ và tung cú dứt điểm đầy quyết đoán tung nóc lưới của đối thủ. EOC trận này đã thắng và ba điểm trong trận cầu gặp DTS là vô cùng quan trọng với thầy trò HLV Hải An trong thời điểm hiện tại.

Những bàn thắng gần đây thật sự là bàn thắng nào cũng rất vui cũng rất ý nghĩa những bàn thắng ý đều giúp đội giải toả trong thế trận rất bế tắc và vui hơn nữa là đội dành 3 điểm.” – Tiền đạo từng ăn tập chuyên nghiệp trong màu áo của đội trẻ Hà Nội chia sẻ.

Thi đấu ở vị trí trung phong tại EOC, Tú “Yến” tất nhiên sẽ luôn bị đem ra so sánh với Tuấn “bệu”, một tên tuổi rất lớn của bóng đá phủi.


Tú “Yến” cho rằng: “Trong đội hình của EOC phải nói thật người ta hay có câu bông đùa hay trêu mình là mình sinh nhầm thời vì ở EOC có Tuấn “bệu”, một người anh thân với mình và cũng là 1 người mình luôn học hỏi cách chơi bóng toàn diện của anh ấy. Anh Bệu vẫn chạy được nhưng có thể tuổi tác công việc và cân nặng không được như mọi năm nên năm nay khi bước vào giải cùng EOC mình đã được BHL dặn dò rằng có thể năm nay sẽ là năm để mình chơi nhiều.”

Thi đấu trong màu áo EOC đã lâu thế nhưng Tú “Yến” ở HPL-S8 mới thực sự đang bùng nổ. Chính tiền đạo này cũng tự tin rằng mình đang có phong độ tốt hơn cả so với mọi năm.


“Phải nói thật đá cho EOC 3,4 mùa rồi nhưng chưa năm nào mình bắt nhịp đc sân chơi HPL và có thể để lại dấu ấn. Năm nay được BHL tin tưởng nên thật sự mình rất quyết tâm và khao khát cống hiến. Cũng may sự khao khát ấy đã biến thành thành quả là những bàn thắng thật sự rất khích lệ tinh thần cho mình vì mọi năm vào sân đá mấy trận mình bỏ lỡ nhiều và vô duyên bởi những năm ý cái bóng Tuấn “bệu” quá lớn. Năm nay mình sẽ cố gắng dần dần thích nghi với một lối chơi khác của EOC. Có thể Tuấn “bệu” không còn thường xuyên xuất hiện nữa, EOC không còn chơi cài đè được thì mình đang rất cố gắng để có lối chơi riêng cho bản thân và đội bóng.” – Tú “Yến” cho biết.


HPL luôn là sân chơi có những tiền đạo rất xuất sắc của bóng đá phủi như Phương “Vertu”, Tuấn “bệu”, Hưng “xốp”, Tuấn “Thơ”, Hoàn “lé”,… và Tú “Yến” trong đội hình EOC khi đang ở độ chín của sự nghiệp ngày một khẳng định được chỗ đứng trên hàng công của nhà ĐKVĐ.

Trận đấu tới gặp Ecopark, tiền đạo mang áo số 10 của EOC cho rằng tân binh này là một đối thủ khó chịu với những cá nhân đầy chất lượng. Tiếp đà phong độ sau hai giải đấu trước thềm HPL, tiền đạo sinh năm 1994 cho rằng đối phương đang sở hữu một điểm rơi rất tốt.


Đặt mục tiêu cho trận đấu tới, Anh Tú hào hứng chia sẻ: “ Mục tiêu của cá nhân mình là có bàn thắng để giúp đội giành chiến thắng. Gặp đội bóng nào mỗi vòng EOC cũng có sự chuẩn bị và nghiên cứu rất kĩ và mình cũng rất tin tưởng ở BHL. Mình đang dần bắt nhịp và cảm thấy mình tốt hơn mọi năm ở HPL năm nay.”

EOC hiện đang sở hữu một đội hình có độ tuổi trung bình thuộc top cao của Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2020 by TC Motor – khu vực miền Bắc (HPL-S8). Trên hàng công, Tuấn “bệu” ở cái tuổi 31 cũng đã dần đi sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp và đó là cơ hội để những cầu thủ ở độ chín như Tú “Yến” vươn lên tìm chỗ đứng và khẳng định tài năng của mình trong đội hình của nhà đương kim vô địch. Chàng tiền đạo số 10 cứ tiếp tục phong độ cao như hiện tại, một ngày nào đó, anh sẽ trở thành một trụ cột không thể thay thế trong đội hình xuất phát của EOC.

Từ khóa HPL-S8
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá