Văn Dũng: Cánh chim lạ trong đội hình FC Khương Thượng


Văn Dũng: Cánh chim lạ trong đội hình FC Khương Thượng

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ ba, ngày 23-05-2017 - 21:48:06
Bình luận
Ghi bàn thắng cực kỳ đẹp mắt và thi đấu ấn tượng, Văn Dũng là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trong đội hình của FC Khương Thượng trước DTS tại vòng 1 giải Moca – Kết nối doanh nghiệp - cúp Báo Bóng đá 2017.

Trước khi trận đấu diễn ra, các nhà ĐKVĐ DTS được dự báo là sẽ phải đối mặt với một trận đấu khó khăn bởi FC Khương Thượng là đội bóng có chất lượng đồng đều. Năm ngoái, họ từng vào đến bán kết cũng tại giải đấu dành cho các doanh nghiệp này. Thực tế trên sân đã chứng tỏ điều đó khi Phương Vertu cùng đồng đội bị đối thủ dồn ép và chơi lấn lướt. 

Nổi bật nhất trong đội hình của FC Khương Thượng là bộ đôi một già, một trẻ cùng tên Dũng: Ngô Dũng (tức Dũng "Bắc") và Văn Dũng (Dũng "ngủ"). Họ phối hợp với nhau ăn ý, kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến và khiến dàn sao DTS không thể phát huy được phẩm chất kỹ thuật vốn có của mình. 

Highlight DTS 1-1 Khương Thượng (bảng B giải Moca - cúp Báo Bóng đá 2017)

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

Ở trong hiệp một, ngoài bàn thắng bằng chân trái rất đẳng cấp, Dũng "ngủ" còn có một pha dứt điểm sạt xà ngang và một tình huống sút bóng chệch cột dọc khung thành của DTS. Ở hiệp 2, khi HLV Kiên "mán" kéo Dũng "ngủ" về đá hậu vệ trái, anh tiếp tục thể hiện tài năng bằng lối đá rất kỹ thuật và chắc chắn. 

Dũng "ngủ" (số 10) đối đầu với Phương Vertu của DTS

Sự tỏa sáng của Dũng "Bắc" không khiến các CĐV ngạc nhiên bởi cựu cầu thủ futsal này đã là một thương hiệu trong làng bóng đá phủi Hà thành. Nhưng cầu thủ Dũng "ngủ" thì vẫn còn khá xa lạ với người hâm mộ dùng rằng anh là dân ăn tập chính hiệu và sở hữu một profile khá hoành tráng. 

Dũng "ngủ" sinh năm 1994 (chính xác là ngày 14/4), trưởng thành từ bóng đá trẻ Thái Bình. Năm 2007, chàng trai quê ở Quỳnh Phụ, Thái Bình này từng thi đấu tại giải U13 Toàn quốc và giành HCB (thua Đà Nẵng trong trận chung kết). Màn trình diễn ấn tượng của anh đã lọt vào mắt xanh các nhà tuyển trạch của Hà Nội FC và anh trở thành thành viên của đội bóng Thủ đô. 

Dũng "ngủ" (trái) thi đấu rất ấn tượng trong trận FC Khương Thượng hòa 1-1 với DTS

Có thể hình lý tưởng (cao 1m80, nặng 70 kg), Dũng "ngủ" đảm trách vai trò hậu vệ trái ở sân 11. Tại các giải trẻ, anh gặt hái được rất nhiều thành tích như vô  địch U19 Toàn quốc năm 2011, vô địch U21 Toàn quốc vào các năm 2013, 2015… Hiện tại, anh cùng với những cầu thủ lứa 1993, 1994 như Phạm Văn Thành, Đào Duy Khánh, Đỗ Hùng Dũng (Dũng "chip"), Nguyễn Minh Hải… đang thi đấu cho Hà Nội FC tại V. League 2017. 

Dù không được thi đấu thường xuyên (Dũng "ngủ" chỉ là sự lựa chọn thứ ba ở vị trí hậu vệ trái sau Sầm Ngọc Đức và Đức Huy) nhưng tương lai của Dũng "ngủ" là rất sáng sủa bởi anh còn trẻ. Có một điều khá lý thú là khi HLV Toshiya Miura còn dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam, ông rất kết chàng cầu thủ đẹp trai này và từng triệu tập anh vào ĐT U23 Việt Nam tham dự giải U23 châu Á tại Qatar 2016. 

Màn trình diễn của Văn Dũng (FC Khương Thượng) tại giải Moca - cúp Báo Bóng đá

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

Chia sẻ với phóng viên của Bongdaphui.net, Dũng "ngủ" tâm sự, anh nhận lời thi đấu cho FC Khương Thượng thông qua lời “rủ rê” của người đàn anh Hải "núi" (từng thi đấu cho Hà Nội FC). Bóng đá phủi giúp anh có thêm niềm vui, có thêm những mối quan hệ bạn bè. Còn mặt trận chính của Dũng "ngủ" vẫn là tập trung cho Hà Nội FC. 

Dũng "ngủ" cũng hay xem bóng đá quốc tế và cầu thủ anh yêu mến chính là hậu vệ trái người Tây Ban Nha Jordi Alba. Hậu vệ của Hà Nội FC tiết lộ sở dĩ đồng đội của anh đặt cho anh biệt danh là Dũng "ngủ" bởi ngoài lúc tập luyện và thi đấu, anh rất thích ngủ và có thể ngủ cả ngày được. Bố mẹ và người yêu ở Thái Bình, thỉnh thoảng anh mới về thăm quê. Thời gian rỗi rãi tại đại bản doanh của Hà Nội FC của anh là khá nhiều và anh dành hầu hết thời gian rỗi ấy cho việc… ngủ.

Dũng "ngủ" từng vô địch giải U21 báo Thanh Niên trong màu áo Hà Nội FC

Giải Moca – Kết nối doanh nghiệp - cúp Báo Bóng Đá 2017 đang diễn ra hấp dẫn. V. League 2017 cũng sắp trở lại, xin chúc cho Dũng "ngủ" tiếp tục thi đấu thăng hoa để cống hiến những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp cả ở sân chơi phủi lẫn môi trường bóng đá chuyên nghiệp. 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá