Văn Nghệ Sỹ Thủ Đô chia điểm cùng chủ nhà Văn Nghệ Sỹ Quảng-Đà trong chuyến du đấu tại Đà Nẵng


Văn Nghệ Sỹ Thủ Đô chia điểm cùng chủ nhà Văn Nghệ Sỹ Quảng-Đà trong chuyến du đấu tại Đà Nẵng

Tin Tức
HOÀNG KẸ - Thứ năm, ngày 21-09-2017 - 14:20:10
Bình luận
Theo thông lệ hằng năm, sau khi kết thúc Cúp Con Công, giải đấu của giới văn nghệ sỹ Thủ Đô, một đội hình tuyển chọn những công thủ ưu tú nhất sẽ được tập trung để thực hiện những chuyến du đấu nhằm giao lưu và quảng bá hình ảnh của Cúp Con Công tới bạn bè cả nước.
Sau thành công của chuyến đi đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2015 và chuyến đi Nghệ An vào năm 2016, đầu năm 2017 đội tuyển Văn Nghệ Sỹ Thủ Đô đã có chuyến giao lưu tại Đông Triều-Quảng Ninh và bây giờ là chuyến du đấu với đối thủ là tập hợp của giới văn nghệ sỹ Quảng Nam Đà Nẵng.

Trở lại với trận đấu, tuy thiếu vắng nhiều gương mặt sáng giá như nhạc sỹ Tú Dưa, MC Thành Trung hay nhạc sỹ An Hiếu vì nhiều lý do khác nhau, nhưng đội hình mà đội tuyển Văn Nghệ Sỹ Thủ Đô đưa đến sân Tuyên Sơn trong chiều 20/9 vẫn khá chất lượng với đội trưởng Ngô Chí Lan, diễn viên Phùng Cường, nhạc sỹ Lương Ngọc Châu, Việt Tuân, Minh Ngọc, thủ thành Bi-SoundLight, cặp hậu vệ biên của các nhà ĐKVĐ Cúp Con Công Dr.BassLead là Hoàng Kẹ và Nhật Anh, dưới sự chỉ đạo của nhạc sỹ Tuấn Nghĩa.


Kích thước mặt sân và khung thành quá to so với sự quen thuộc trên những mặt sân ở Hà Nội, cộng với thời tiết nắng nóng là những trở ngại không nhỏ cho Văn Nghệ Sỹ Thủ Đô. Ngược lại, đó đều là những lợi thế của chủ nhà, và họ sớm cụ thể hoá những ưu thế đó bằng bàn mở tỷ số sau pha xâm nhập vòng cấm và cứa lòng rất kỹ thuật của tiền đạo Thanh Yên, ca sỹ của đoàn văn công Quân Khu 5. Liên tiếp sau đó là những pha hãm thành rất nguy hiểm của Văn Nghệ Sỹ Quảng-Đà và chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Bi-SoundLight thì mành lưới của đội khách mới không rung thêm lần nữa.

Phút thứ 10 Văn Nghệ Sỹ Thủ Đô được hưởng quả đá phạt sát vòng cấm, và trung vệ Phùng Cường đã quân bình tỷ số sau pha sút phạt mang dáng dấp của CR7 khi đưa bóng đi theo quỹ đạo bay khá khó chịu làm tung nóc lưới đội chủ nhà. Có bàn gỡ, tinh thần đội khách lên rất cao và họ gần như liên tiếp có được hai bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 sau những pha bóng mang đậm dấu ấn của đội trưởng Ngô Chí Lan với pha đập nhả và dọn cỗ cho Việt Tuân ở phút 15 và tình huống chuyền bóng từ cột cờ góc kiểu "mắt lác" cho Minh Ngọc dứt điểm hiểm từ tuyến 2.

Dẫn 3-1 và có phần chủ quan, ngay lập tức Văn Nghệ Sỹ Thủ Đô phải trả giá với hai bàn gỡ cùng một kịch bản khi Phùng Cường và Minh Ngọc mắc lỗi, hai pha dứt điểm nhẹ nhưng hiểm bằng hai cú sửa lòng của tiền đạo Minh Thuận đều trúcg đích dù thủ thành Bi-SoundLight đã tung người hết cỡ. 3-3 và hiệp 1 khép lại.


Hiệp 2 với sự xuống sức của các vị khách từ phương xa, chủ nhà liên tục có những sự thay đổi khi tung những gương mặt gạo cội như Đinh Xuân Đề hay Hoài Nam vào sân nhằm sớm kết thúc trận đấu, tuy nhiên các vị khách thậm chí vẫn một lần nữa vượt lên dẫn trước sau pha sút phạt hoàn hảo từ gần giữa sân của Minh Ngọc khiến pha bay người của thủ thành đối phương chỉ còn là một chi tiết tô điểm cho thêm đẹp. 4-3 cho Văn Nghệ Sỹ Thủ Đô và những phút cuối trận thật sự là màn tra tấn thể lực mà chủ nhà dành cho đội khách, liên tục những pha di chuyển và áp sát khung thành cùng hàng tá cơ hội được tạo ra nhưng bàn gỡ 4-4 chỉ đến sau tình huống khá may mắn, khi pha dứt điểm lại là của Minh Thuận đưa bóng đập người trung vệ Phùng Cường khiến trái bóng bay vượt tầm kiểm soát của Bi-SoundLight dù anh này đã rất chủ động trong tình huống phán đoán trước đó.

Trận đấu khép lại với tỷ số 4-4 phản ánh khá chính xác diễn biến của trận đấu cũng như tương quan lực lượng giữa hai đội. Chủ nhà Văn Nghệ Sỹ Quảng Đà cũng như đội khách Văn Nghệ Sỹ Thủ Đô đều có thể hài lòng vầ trận đấu giao hữu đẹp mắt và rất chất lượng này.

Đội tuyển Văn Nghệ Sỹ Thủ Đô sau khi kết thúc chuyến đi sẽ tự động giải tán để các công thủ về tập luyện và thi đấu tại các đội bóng của mình nhằm chuẩn bị cho Cúp Con Công Mùa Đông, giải đấu mới được BTC Giải Bóng Đá Văn Công Hà Nội thông qua kế hoạch tổ chức và dự kiến sẽ khởi tranh vào tháng 11/2017.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá