Văn Tuyên, bất ngờ lớn của Hanel Ocean tại giải HPL S4


Văn Tuyên, bất ngờ lớn của Hanel Ocean tại giải HPL S4

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ tư, ngày 28-09-2016 - 11:55:43
Bình luận
Tại vòng 2 giải HPL S4, Hanel Ocean bị FC Moon dẫn trước 0-2. Tuy nhiên, thầy trò HLV Lưu Minh Đức lại giành chiến thắng chung cuộc 4-2. Góp công vào màn lội ngược dòng ngoạn mục ấy chính là sự tỏa sáng của tài năng trẻ Văn Tuyên.
Văn Tuyên đã từng là cầu thủ trẻ của CLB The Vissai Ninh Bình. Năm ngoái, anh cũng đã tham gia HPL S3 trong màu áo FC Moon. Sau này, Văn Tuyên theo chân các đàn anh của mình là Công Huy, Đức Huy đầu quân cho Ocean. Thực ra, theo kế hoạch của ông bầu Dương Kon, Văn Tuyên sẽ tham gia Sudico Cup 2016 bởi anh thi đấu sân 11 tốt hơn sân 7 rất nhiều. Tuy nhiên, do đấu trường này bị lùi lại sang năm 2017 nên Văn Tuyên được đá HPL S4 trong màu áo liên quân Hanel Ocean. 

Văn Tuyên tạo dấu ấn ngay ở vòng 2 giải HPL S4

Văn Tuyên (trái) đối đầu với đội trưởng Nhuận Balotelli của FC Moon

Trong trận đấu gặp FC Moon, vào sân từ băng ghế dự bị, thay cầu thủ đàn anh Phong "phích", Văn Tuyên đã ghi cả hai bàn thắng vào đội bóng cũ giúp đội bóng mới gỡ hòa 2-2 và sau đó, tiền vệ Quốc Văn ghi thêm 2 bàn thắng nữa để đội nhà giành chiến thắng ngoạn mục. Đá ở vị trí hậu vệ cánh trái, lại còn rất trẻ, trong một trận đấu căng thẳng, khắc nghiệt như giải HPL, vậy mà Văn Tuyên vẫn tỏa sáng rực rỡ. 

Điểm nổi bật của Văn Tuyên là cái kèo trái rất ngoan, hữu ích ở vị trí sở trường bên cánh trái. Văn Tuyên chơi bóng thông minh, sút tốt, thi đấu cần cù, không bao giờ phản ứng hay cáu giận. Chia sẻ với phóng viên của Bongdaphui.net, Văn Tuyên tâm sự: "Em cứ vào sân thi đấu và thỏa sức đam mê với trái bóng, không nghĩ gì khác, cộng thêm một chút may mắn, em đã ghi bàn. Em rất vui khi góp phần vào chiến thắng của đội nhà". 

Văn Tuyên (trái) là cầu thủ thi đấu kỹ thuật và rất thông minh

Văn Tuyên lập cú đúp vào lưới FC Moon

Tuần vừa qua, niềm hạnh phúc của Văn Tuyên không thực sự trọn vẹn. Mặc dù thi đấu rất thành công trong màu áo Hanel Ocean tại HPL S4 nhưng đội bóng trường ĐH Mỏ - Địa chất của Văn Tuyên lại bị loại tại vòng bảng vòng loại giải bóng đá sinh viên toàn quốc KV2 năm 2016. Trong trận đấu quyết định gặp Học viện Nông nghiệp Việt Nam, dù cho ĐH Mỏ - Địa chất có bàn thắng dẫn trước ở trong hiệp 1 nhưng họ lại bị thua ngược đối thủ 1-2 đúng ở phút cuối cùng của trận đấu. Chàng sinh viên năm thứ 2 của trường ĐH Mỏ - Địa chất Văn Tuyên thi đấu rất hay trong trận đấu đó nhưng một mình anh không thể "gánh" đội. 

Văn Tuyên (áo vàng) đi bóng qua trung vệ, đội trưởng Chung Koy của Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Một mình Văn Tuyên không thể giúp đội bóng trường ĐH Mỏ - Địa chất thắng được Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Trường ĐH Mỏ - Địa chất không thiếu những nhân tài, trước đây, ngôi sao Tùng Milan (hiện đang khoác áo Top Group) đã từng nhiều năm đeo băng đội trưởng của đội bóng của trường. Hiện tại, trong đội hình của đội bóng của trường ĐH Mỏ - Địa chất vẫn có những cầu thủ tài năng như Mạnh "tũn", Phúc Đoan (đang thi đấu cho Trà Dilmah) và đặc biệt là Văn Tuyên. 

Tuy nhiên, do điều kiện cơ sở vật chất (trường không có sân 11 để tập luyện) nên đội bóng của trường chủ yếu tập trung cho sân 7. Một chút tiếc nuối cho Văn Tuyên khi đội nhà không giành quyền lọt vào tứ kết. Nhưng Văn Tuyên còn trẻ, cơ hội chinh phục các giải đấu của anh vẫn còn nhiều. Chúc cho chàng cầu thủ bóng đá phong trào tài năng quê ở Thanh Hóa này tiếp tục tỏa sáng và cống hiến những trận đấu hay giống như màn trình diễn của anh trong trận đấu giữa Hanel Ocean và FC Moon tại vòng 2 giải HPL S4 tuần vừa qua. 
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá