Vì sao UCE Lê Dương chơi thăng hoa ở HL1-S3?


Vì sao UCE Lê Dương chơi thăng hoa ở HL1-S3?

Đội bóng phủi
TÚ PHẠM - Thứ ba, ngày 24-07-2018 - 11:13:50
Bình luận
Từ đội bóng không được đánh giá cao khi bước vào giải hạng nhất Cúp Vietfootball 2018, UCE Lê Dương chơi cực hay, tạm xếp vị trí thứ 4 trên BXH sau 6 vòng đấu. Đâu là nguyên nhân dẫn đến thành công của đội bóng trường xây dựng này?
Để đi tìm câu trả lời cho thành công ban đầu của thầy trò Hiệp “cóc” tại HL1-S3, Bongdaphui.net xin trích lại nguyên văn dòng chia sẻ của Phó chủ tịch kiêm cầu thủ Trung “hài” trên trang cá nhân sau chiến thắng 1-0 trước Du Lịch ở vòng 6. 

“Cách đây khoảng 17 năm tôi lần đầu ra sân với các anh, tôi là người trẻ nhất đội. Lúc ấy ra trường cấp 3 chưa đi làm nên hàng tháng riêng tôi ko phải đóng quỹ đội,các anh bảo: Em ra chơi là tình cảm rồi!

17 năm sau, tôi là người lớn tuổi nhất đội còn chạy được trên sân, các em nói với tôi “Anh ơi bọn e cũng đi đá hộ cho nhiều đội và bọn e mơ ước mặc màu áo của đội để thi đấu ở 1 giải lớn”. Tôi cũng không ngại đáp lại: “OK Anh sẽ sắp xếp thời gian, kinh phí cho đội nhưng đội mình chỉ có tình cảm thôi các em nhé”. Tôi cười rồi tôi gọi cho 2 ông anh tôi, Chủ tịch UCE Bùi Trọng Trường và Chủ tịch Lê Dương Phái Văn Phạm.

Giữa thời điểm bóng đá phủi Hà Nội đang ở đỉnh cao và nhiều doanh nghiệp hay các ông bầu đầu tư vào đội bóng thì có vẻ khái niệm đá “bằng tình cảm” là thứ ko hợp thời. Có lẽ ngoài làng Triều Khúc đá bóng bằng truyền thống và sự tự hào thì chỉ có anh em chúng tôi ở giải hạng nhất HPL 2018 là đá bóng bằng sự “ko hợp thời” đó.

Tuấn
Tuấn "ku" và các đồng đội đang chơi cực hay ở giải hạng Nhất - Cúp Vietfootball 2018 - Ảnh: Minh Tuấn

Từ HLV Thái Hiệp đến thằng em thân thương Tuấn Ku rồi bạn thân ông em Long Rio - Hà Vy và em Nguyễn Tất Tuấn tuy ko phải là người của đội, nhưng cũng đến với đội vì Tình Cảm: Không lương, không thưởng, cũng ko có công việc, chúng tôi đá bóng bằng niềm vui. Hết giai đoạn 1, để rồi đón chào thêm 2 thành viên cũng vì “yêu” mà đến là Thắng Sâu và Thắng Thành Thật. 

Hôm trước, chúng tôi đá 1 trận bóng tuyệt hay ko phải vì thắng mà vì tinh thần, vì sự đoàn kết và cái chất của mấy ông kỹ sư đi đá bóng. Thế mới biết giữa làng bóng đá phủi Hà Nội vẫn còn những sự “ko hợp thời” có giá trị phủi như anh em chúng tôi. 

Không phải tập thể nhiều ngôi sao nhưng UCE Lê Dương được đánh giá cao bởi sự đoàn kết, trên dưới một lòng
Không phải tập thể nhiều ngôi sao nhưng UCE Lê Dương được đánh giá cao bởi sự đoàn kết, trên dưới một lòng

Theo qui luật của tự nhiên đến lúc nào đó mọi thứ sẽ thoái trào. Các doanh nghiệp không muốn đầu tư vào phủi nữa vì thành tích ko đảm bảo (V.League còn vậy) hoặc các ông bầu bắt đầu cảm thấy chán bóng đá thì các đội bóng cũng có thể sẽ ko còn nữa và cũng như anh em chúng tôi có thể chỉ tham gia giải 1 lần duy nhất hoặc có thể sẽ xuống hạng. Nhưng có 1 điều chắc chắn là đội bóng của chúng tôi vẫn sẽ còn đó vào 1-2 buổi trong tuần để anh em được gặp nhau chạy cho thoả đam mê rồi về làm vài cốc bia, giống như cách các anh em tôi đã duy trì được gần 20 năm nay.

Tự hào ko chỉ vì tôi là 1 thành viên của UCE Lê Dương mà tôi còn là PCT của đội cùng triết lý bóng đá không hợp thời”.

Với triết lý bóng đá khác biệt, sự đoàn kết trên dưới một lòng và những gì đã thể hiện từ đầu mùa giải, UCE Lê Dương chắc chắn sẽ là ẩn số thú vị trong cuộc đua thăng hạng lên HPL-S6 sắp tới!



Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá