Việt “cối”, dấu gạch nối ở đội bóng Triều Khúc


Việt “cối”, dấu gạch nối ở đội bóng Triều Khúc

My Idol
ĐỨC NAM - Thứ năm, ngày 27-07-2017 - 13:56:26
Bình luận
Cùng với đội trưởng Giang Nguyên Công, Việt “cối” là hai cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Triều Khúc ở giải hạng nhất phủi SL1-S2. Tiền vệ sinh năm 1993 này đang đóng vai trò rất quan trọng trong đội hình của đội bóng làng nghề truyền thống của Hà Nội.

Việt “cối” bắt đầu thi đấu cho FC Triều Khúc từ mùa giải HPL S3 nhưng phải đến năm nay anh mới thực sự bước lên trở thành trụ cột ở đội. Khi mà những cựu binh của FC Triều Khúc như Hiệp “trĩ”, Tuấn “ếch”, Đạt “võ lâm”... không thể duy trì được nền tảng thể lực để thi đấu đỉnh cao, lứa cầu thủ trẻ của FC Triều Khúc phải đảm trách vai trò thay thế và Việt “cối” là gương mặt điển hình.

Việt “cối” (số 7) là trụ cột của FC Triều Khúc

FC Triều Khúc chỉ sử dụng người bản địa nhưng cái đặc biệt của Việt “cối” là anh có xuất phát điểm rất cơ bản. Việt “cối” trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Hà Nội T&T trước đây (nay là Hà Nội FC) từ năm 2007 đến năm 2012. Việt “cối” đã chinh chiến ở các lứa U15, U17 và U19 của đội bóng Thủ đô ở vị trí sở trường là đá cánh (hậu vệ và tiền vệ đều rất OK). Năm 2012, anh quyết định chia tay Hà Nội FC để đi học ngành công an. 

Hiện tại, Việt “cối” đang là sinh viên năm thứ 3 của trường Cao đẳng cảnh sát ở trên cơ sở huyện Sóc Sơn. Công việc học hành bận cả ngày, cuối tuần mới được về nhà nên Việt “cối” dù rất đam mê bóng đá nhưng anh không có nhiều thời gian chơi phủi. Cũng giống như HLV Tuấn “ếch”, Việt “cối” là fan đích thực của CLB Arsenal và thần tượng của anh là tiền vệ Cesc Fabregas (giờ đã chuyển sang khoác áo Chelsea). Tuy nhiên, khác với ông thầy của mình, anh không thi đấu tại giải fan Arsenal tại Việt Nam mà chỉ tập trung cho FC Triều Khúc.
 
Việt “cối” (áo trắng, giữa) từng thi đấu cho đội trẻ của Hà Nội T&T trước đây

Nhận xét về cậu em và cũng là học trò của mình, HLV Tuấn “ếch” chia sẻ: “Việt “cối” là cầu thủ có những pha bức tốc đoạn ngắn rất nhanh và sút bóng bằng cả hai chân rất tốt”. Điều này được thể hiện rất rõ trong chiến thắng 4-2 của FC Triều Khúc trước FC Tuấn Sơn ở vòng 7 giải hạng nhất phủi SL1-S2 vừa qua. Nếu như bàn đầu tiên của Việt “cối” là cú đệm lòng chân phải rất cơ bản của anh từ pha đá phạt góc thì bàn thứ 2 của cầu thủ 24 tuổi này lại là cú sút mu lai má bằng chân trái cực kỳ quyết đoán. 

Việt “cối” (số 10) tại vòng loại giải VCK forumbongda năm 2016

Có một điều khá lý thú là ở mùa giải năm nay, khi FC Triều Khúc đang ở giai đoạn chuyển giao lực lượng thì HLV Tuấn “ếch” buộc phải sử dụng một số phương án độc đáo khi kéo cả hai cầu thủ đá cánh là Giang Nguyên Công và Việt “cối” vào đá giữa. Họ là những cầu thủ quan trọng của đội bóng, lại có tố chất kỹ thuật rất ổn nên nhận được sự tin tưởng của HLV Tuấn “ếch” trong việc cai quản khu trung tuyến của đội nhà. 

Chiến thắng trước FC Tuấn Sơn ở vòng đấu vừa qua đã giúp FC Triều Khúc leo lên đứng thứ 7 trên BXH với 8 điểm. Lẽ dĩ nhiên, chặng đường phía trước của FC Triều Khúc vẫn còn lắm gian nan nhưng với sự nỗ lực của các cầu thủ, nhất là người đang được kỳ vọng rất lớn như Việt “cối”, các CĐV đội bóng làng nghề truyền thống Hà thành tin tưởng rằng, đội sẽ hoàn thành nhiệm vụ trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Riêng với cá nhân Việt "cối", xem anh như dấu gạch nối trong lối chơi của đội hay là dấu gạch nối trong công cuộc chuyển giao thế hệ của Triều Khúc thì cũng đều đúng cả.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá