Vòng 2 Nghệ League: Nghệ + lên ngôi đầu, CĐ Hà Tĩnh gây bất ngờ


Vòng 2 Nghệ League: Nghệ + lên ngôi đầu, CĐ Hà Tĩnh gây bất ngờ

Tin Tức
HOÀI ĐỨC - Thứ hai, ngày 27-11-2017 - 09:57:45
Bình luận
Cuối tuần qua, giải Ngoại hạng Nghệ League tiếp tục diễn ra trên sân Bộ Công An. Thắng thuyết phục La Giang Hồng Lĩnh, ĐKVĐ Nghệ + leo lên ngôi đầu, trong khi đó Tân Kỳ không thể đánh bại một Cộng đồng Hà Tĩnh can trường.

Đại chiến Top đầu, kẻ kiên cường giành chiến thắng

Hồng Lĩnh vs Nghệ + và Thanh Chương vs Xứ Nghệ Index là hai trong số những cặp đấu đáng chú ý nhất vòng 2 Ngoại hạng Nghệ League. Đơn giản đây là những đội nằm trong nhóm đầu bảng sau ngày khai mạc và cũng là các ứng viên cho ngôi vô địch. Chẳng làm NHM phải thất vọng, cả hai trận đấu đều diễn ra vô cùng hấp dẫn.  

Sau chiến thắng "trời cho" ở vòng 1, sau khi Tân Kỳ bị BTX trừ 3 điểm vì vi phạm điều lệ giải, Nghệ + bước vào cuộc đụng độ với La Giang Hồng Lĩnh bằng một quyết tâm cao độ. Chính sự tự tin ấy giúp họ nhanh chóng tạo được lợi thế bằng 2 bàn thắng của Tất Tuấn (7') và Đức Trung (17'). Ngay khi hiệp 2 bắt đầu, một lần nữa Tất Tuấn lập công giúp nhà ĐKVĐ gia tăng cách biệt lên 3-0. 

Để thua cách biệt khá lớn, Hồng Lĩnh không còn cách nào khác là phải bung hết lực lượng lên tấn công. Sau nhiều lần bỏ lỡ, Hà Anh Tuấn cũng đã tận dụng thành công cơ hội để rút ngắn tỷ số xuống 1-3 ở phút 37. Ở những phút cuối, Hồng Lĩnh tiếp tục gây được sức ép về phía Nghệ + nhưng đáng tiếc là không thể có thêm bàn thắng và đành chấp nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 1-3. 


So với các đội tại Ngoại hạng Nghệ League, Xứ Nghệ Index là đội bóng có thực lực và được đầu tư. Ở ngày khai mạc, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Dũng "Bắc" đã vượt qua Vinh City với tỷ số 3-1. Đó là lý do các CĐV của Xứ Nghệ Index tin vào một trận thắng trong cuộc thư hùng với Thanh Chương. 

Thực tế, Xứ Nghệ Index đã gây khó khăn cho Thanh Chương với lối chơi đầy tốc độ. Có điều, thứ cần nhất là bàn thắng lại không đến. Thậm chí, Thanh Chương mới là đội có bàn dẫn trước ở phút 21 do công của Nguyễn Văn Đức. 

Bất ngờ để dẫn bàn, Xứ Nghệ Index đẩy cao đội hình và sau nhiều lần hãm thành họ cũng có được bàn gỡ với pha lập công của Nguyễn Tiến Sơn. Tuy nhiên, một lần nữa Thanh Chương khiến đối thủ phải khóc hận và người ghi tên lên bảng điện tử ở phút 49 vẫn là cái tên Nguyễn Văn Đức. Những phút cuối diễn ra hấp dẫn với màn "ăn miếng trả miếng" của đội nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. 2-1 là tỷ số cuối cùng.


Một trận cầu cũng căng không kém khác là FC CCCK và Hưng Nguyên cũng đã để lại những khoảnh khắc đẹp. FC CCCK sở hữu đội hình cực mạnh với những cái tên cũng ít nhiều có "số má" trong làng phủi như Tâm "Kaka", Nam "Đen"... trong khi đó, Hưng Nguyên được dẫn dắt bởi HLV Hiệp "Cóc" cũng có trong đội hình Phú Dương, Thắng "Tèo", Vũ "Xavi"... 

Trận đấu diễn ra căng thẳng và quyết liệt từ đầu đến cuối. FC CCCK là đội tạo được khá nhiều cơ hội, nhưng Hưng Nguyên mới là đội giành chiến thắng với pha lập công duy nhất của Hồ Xuân Dũng ở phút 38. 

Cộng Đồng Hà Tĩnh gây bất ngờ, Sông Hiếu lại thua

Sau trận thua đậm La Giang Hồng Lĩnh, Cộng Đồng Hà Tĩnh là một trong hai đội nhận thất bại đậm nhất sau vòng 1. Vì thế, họ không được đánh giá cao trong cuộc đối đầu với Tân Kỳ, một trong những ứng viên cho ngôi vô địch. Điều này được minh chứng sau 9 phút khi đội trưởng Hồ Xuân Hè đưa đội bóng của bầu Hồng vượt lên dẫn trước. 

Tuy nhiên, khác với trận thua bạc nhược trước Hồng Lĩnh, Cộng Đồng Hà Tĩnh chơi máu lửa hơn trước đó. Dễ hiểu, họ tìm được bàn quân bình tỷ số chỉ sau 2 phút. Thậm chí, ngay cả khi Nguyễn Khắc Thiết một lần nữa đưa Tân Kỳ vượt lên ở phút 21, Cộng Đồng Hà Tĩnh vùng lên mạnh mẽ để rồi ghi liền 2 bàn trong 2 phút với cú đúp của Trần Quang Hải (39' và 41'). 


Ở những phút cuối Tân Kỳ dồn lên mạnh mẽ với quyết tâm có điểm và họ cũng có được bàn gỡ hòa 3-3 vào phút 49 để khép lại trận đấu đầy hấp dẫn. 

Khác với Cộng Đồng Hà Tĩnh, Sông Hiếu bước vào vòng 2 với tâm lý không thật tốt trong cuộc đối đầu với Vinh City. Dù có bàn thắng ở phút 12 của Trần Đình Quý, nhưng sự thiếu tập trung trong phòng ngự khiến họ thua ngược chỉ trong vài phút. Nguyễn Văn Quân (15') và Bùi Đức Mạnh (21') là những người giúp Vinh City bỏ túi 3 điểm, dù trong hiệp 2 Sông Hiếu cũng tạo được một vài cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. 

Cũng trắng tay như Sông Hiếu là Củ Gấu Diễn Hạnh sau trận thua 1-3 trước Cửa Lò. 

Như vậy, sau vòng 2, Nghệ + đang dẫn đầu BXH với 6 điểm. Bám ngay sau là Thanh Chương cũng có 6 điểm, nhưng kém hiệu số. Sau 2 trận thua liên tiếp, Sông Hiếu và Củ Gấu Diễn Hạnh xếp bét bảng. Tân Kỳ đứng thứ 10, phía sau Cộng Đồng Hà Tĩnh với cùng 1 điểm. 

Cuối tuần này, Tân Kỳ sẽ đụng La Giang Hồng Lĩnh, trong khi Nghệ + tiếp đón Cộng Đồng Hà Tĩnh. Trận cầu đinh của vòng có lẽ là cuộc so tài giữa Cửa Lò và FC CCCK. 

Kết quả cụ thể: 

Tân Kỳ 3-3 Cộng Đồng Hà Tĩnh

La Giang Hồng Lĩnh 1-3 Nghệ +

Cửa Lò 3-1 Củ Gấu Diễn Hạnh

FC CCCK 0-1 Hưng Nguyên

Thanh Chương 2-1 Xứ Nghệ Index

Vinh City 2-1 Sông Hiếu


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá