Vòng 3 HL1-S4: Ở đời, không ai học được chữ ngờ…


Vòng 3 HL1-S4: Ở đời, không ai học được chữ ngờ…

Tin Tức
TRẦN QUYÊN - Thứ hai, ngày 24-06-2019 - 15:38:54
Bình luận
Mobi vẫn không thắng, trong ngày bầu Huy cầm sa bàn, làm đấu pháp và chỉ đạo, có gì bất ngờ đâu nhỉ? Nếu là bất ngờ, phải là Việt Phương Đông của “máy bắn bóng” Long “thổ” và hiện tượng Mỹ Đình II kìa...

Không ai dám nói to hay nói trước điều gì, ở sân chơi khắc nghiệt như HL1-S4. Và tân binh Mỹ Đình II sau chiến thắng 3-1 trước Coca lên đỉnh, trong khi Việt Phương Đông quật ngã đội đầu bảng Hiệp Hòa, ở trận đấu có thể là bước ngoặt với 2 đội cũng như cục diện giải đấu.
Việt Phương Đông sau khi có bàn thắng dẫn trước dần lấy lại thế chủ động
Việt Phương Đông sau khi có bàn thắng dẫn trước dần lấy lại thế chủ động

Không khi của cuộc đua đang nóng hơn bao giờ hết khi vị trí trên bảng xếp hạng liên tục thay đổi sau mỗi vòng đấu. Thi đấu vào khung giờ sớm nhất, Việt Phương Đông lẫn Hiệp Hòa đều phải tính toán một chiến thuật hợp lý nhất để có thể cân đối sức cho cả một trận cầu đinh cạnh tranh vị trí số 1. Chính vì thế, khoảng thời gian đầu hiệp 1 không có quá nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra, khi cả hai cùng chủ động chơi chậm chắc, đề cao sự cẩn trọng. 

Cú sút bằng chân trái của Long
Cú sút bằng chân trái của Long "Thổ" đã hiến cho cả khán đài thực sự “tỉnh ngủ”


Hiệp Hòa với 2 chiến thắng sẽ nắm lợi thế lớn nếu giải quyết được Việt Phương Đông. Họ vào trận với tâm lý muốn thắng và phải thắng. Trong khi đó, Việt Phương Đông dưới sự tính toán và dẫn dắt của HLV Minh “Loko” đặt mình vào thế “cửa dưới”. Họ chọn phương án đá 1 điểm, đá thủ. Với đội hình trẻ nhất giải, sở hữu những cầu thủ đã và đang tập chuyên nghiệp có nền tảng thể lực tốt, Việt Phương Đông những cơ sở để tính toán ở trận cầu cân não trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt với cái nắng nóng giữa hè Hà Nội. Thủ môn dân ăn tập, trung vệ Tốn “say” đúng nghĩa hòn đá tảng, mạnh mẽ, kỷ luật và rắn mặt trong khi Long “thồ” dù đá hậu vệ trái nhưng đúng nghĩa là một ngòi nổ đáng sợ, với những cú nã đại bác “không trượt phát nào”.

Hiệp Hòa không còn giữ được phong độ như hai trận đấu đầu tiên...
Hiệp Hòa không còn giữ được phong độ như hai trận đấu đầu tiên...

Điểm nhấn đáng chú ý cũng là bước ngoặt lớn nhất trong trận đấu này đến từ tình huống để mất bóng ở giữa sân của một cầu thủ áo đỏ và Việt Phương Đông chỉ cần có thế. Đường chuyền của Việt “lùn” cho Long “Thổ” tưởng chừng như đã lâm vào thế khó, thế nhưng với đẳng cấp của mình và cái chân trái uy lực, ngôi sao này đã khiến cho cả khán đài thực sự “tỉnh ngủ” với pha dứt điểm hiểm hóc đánh bại Chính “De Gea”. Bàn thắng “quý hơn vàng” đó giúp Việt Phương Đông càng dễ chơi với chiến thuật thủ phản. 

Bởi áp lực tự tạo ra và tâm lý nôn nóng trong khi thiếu một số nhân tố quan trọng, Hiệp Hòa đã chơi không tốt như 2 trận đầu tiên. Không còn sự gắn kết, nhuần nhuyễn và thanh thoát, liên tục là những đường chuyền thiếu chính xác rồi xử lý hỏng, hàng loạt cơ hội ngon ăn bị Hiệp Hòa bỏ lỡ. Họ lâm vào thế bế tắc nên tấn công như húc đầu vào tường. Và thất bại đầu tiên tại HL1-S4 có thể như là một lời cảnh tỉnh cho chặng đường đầy khốc liệt phía trước, với ứng viên này. 

Bóng đá là một sân khấu có 4 mặt, một sai sót nhỏ sẽ phải trả giá, hơn ai hết, đội bóng của bầu Hiệp “min” thấm thía điều này, sau trận cầu họ thua đối thủ bởi những áp lực do chính họ tạo ra cho mình. Đáng tiếc thay…
Từ Sơn có chiến thắng đầu tiên tại mùa giải năm nay
Từ Sơn có chiến thắng đầu tiên tại mùa giải năm nay

Bất ngờ đầu tiên ở trận cầu đinh vòng 3 và không phải duy nhất, khi sau 2 thất bại thì Từ Sơn có 3 điểm đầu tiên trước tân binh Hồng Lĩnh nhờ bàn thắng duy nhất từ pha xử lý, dứt điểm hoàn hảo của Luân “lõi”. Vị ngọt chiến thắng đó, chung cảm giác với Từ Sơn là UCE Lê Dương, dù Trung “hài” và đồng đội chỉ có 1 điểm. Miệt mài, bền bỉ và chiến đấu đến tận phút cuối cùng, UCE Lê Dương gỡ hòa 2-2 trong trận cầu họ cùng với Luxury Hạ Long khiến khán giả mãn nhãn.

Sự góp mặt của cầu thủ phong thủy Trung 'Hài' đã giúp UCE có được 1 điểm quý giá trước đối thủ mạnh
Sự góp mặt của cầu thủ phong thủy Trung 'Hài' đã giúp UCE có được 1 điểm quý giá trước đối thủ mạnh

Hết lượt 1, khán giả lũ lượt từ sân 2 kéo về sân 1 để xem Mobi chiến Cường Quốc. Không phí một buổi chiều phơi nắng, khi 2 đội chiến thẳng chân. Ở trận đấu có quá nhiều điểm đặc biệt này, giữa một bên là “Dải ngân hà” toàn sao số và một bên là đội bóng anh em tự đóng tiền để được chơi, kịch tính liên tục được đẩy lên cao trào. 

Coach Thiết ngồi khán đài, bầu Huy trực tiếp đứng trên sân chỉ đạo. Trong ngày trung vệ Hùng “Sư phạm” không được dùng mà Hải “Lucas” được chọn, Mobi với cái thế phải thắng khi hòa hau thua cũng thế, bộc lộ những sai lầm. Kiểu đá rắn, áp sát của một cầu thủ ăn tập có thể hình không thể áp chế được tiền đạo nhỏ con có cách chơi quái đản như Triệu “híp”. Mobi thua trước, và Hải “Lucas” phải “đi tắm sớm” với chiếc thẻ vàng thứ 2, thế nhưng trong thế 6 đá 7 họ lại vùng lên chơi hay hơn, đè ngược Cường Quốc để có 2 bàn thắng của Dương “Híp” và Tú “Hà Tĩnh”, sau 2 tình huống hết cột dọc đến xà ngang từ chối những cú dứt điểm căng như búa bổ. 

Quả penalty gây tranh cãi đưa trận đấu về vạch xuất phát không khiến Cường Quốc nản chí. Họ không suy sụp khi bất ngờ bị thủng lưới lần thứ 2, cũng không lỏng chân khi gặp lại những người anh em và đội bóng mới của thầy. Pha đá phạt góc tinh quái của Tiến “Châu phi” và tình huống chạy chỗ đúng nhịp đã giúp cầu thủ vừa vào sân thay người Tiến “cro” san bằng cách biệt 2-2, theo cách vô cùng kịch tính.

Căng như dây đàn, khi cả Mobi lẫn Cường Quốc bốc lên chơi tất tay những phút cuối để kiếm tìm chiến thắng. Tiếc cho Mobi khi mất người sớm và ném đi nhiều cơ hội, cũng tiến cho Cường Quốc khi Tiến “cro” không thể giải quyết trận đấu ở pha bóng phản công loại hết hậu vệ và đối mặt với cầu môn trống…

Mobi chưa thắng và cơ hội chưa hết, trên lý thuyết thì mọi thứ vẫn còn bỏ ngỏ, khi kết quả các trận đấu khác ủng hộ họ. Cơ hội đang dành cho tất cả, ngay cả với tân binh Mỹ Đình, khi vọt lên đứng số 1 trên BXH với chiến thắng 3-1 trước Coca. 3 trận 7 điểm, lên đứng đầu để cầm cờ và thật hay với đội bóng chân chất có phong cách đậm đặc chất phủi này…
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá