Vòng 3 HPL-S11: Cơ hội để Đại Từ “phất cờ”


Vòng 3 HPL-S11: Cơ hội để Đại Từ “phất cờ”

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ bảy, ngày 01-06-2024 - 10:26:29
Bình luận
Với phong độ ấn tượng cùng đà thăng hoa, Đại Từ đang có lợi thế lớn để tạo ra khoảng cách với nhóm bám đuổi nếu đánh bại HG La Giang tại vòng đấu thứ 3 giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 – Khu vực miền Bắc (HPL-S11).
Lần lượt vượt qua SHB và Thiên Khôi FC, những ứng cử viên đua tranh top đầu theo cách đầy thuyết phục, Đại Từ bay cao trên bảng xếp hạng với 8 bàn thắng và chỉ 3 lần phải vào lưới nhặt bóng cùng 6 điểm tuyệt đối qua 2 trận. Hiện tại, sự chú ý và quan tâm của khán giả đều dành cho thầy trò HLV Nguyễn Ngọc Duy ở cuộc chạm trán với HG La Giang. Ở lần đối đầu gần nhất mà hai đội bóng gặp nhau, cụ thể là vòng bảng của VSC-S3 khu vực miền Bắc cuối năm 2023, Đại Từ đã từng “đè bẹp” HG La Giang với tỉ số 5-0. Đây hoàn toàn là cơ sở để cho những “chiến binh Trà” tràn đầy sự tự tin trước cuộc đối đầu ở vòng 3.

Đại Từ đang thể hiện phong độ xuất sắc qua 2 vòng đấu đầu tiên của HPL-S11

HG La Giang có lợi thế chính là sự thấu hiểu của HLV Tuyên “Teo” về Đại Từ, đội bóng mà ông đã từng có quãng thời gian nhiều kỉ niệm cũng như gặt hái được một số danh hiệu đáng chú ý. Thế nhưng  ở hiện tại, đội bóng xứ trà đã có nhiều sự thay đổi, từ vị thế cho tới con người. Nếu như nhà cầm quân sinh năm 1984 hiểu Đại Từ thì bên kia chiến tuyến, coach Duy “vẹo” cũng không còn lạ lẫm gì về phong cách cũng như triết lý của người đồng nghiệp khi cả hai đã từng làm việc với nhau tại trong màu áo đội bóng Thái Nguyên ở HPL-S9 và VSC-S3 dưới cương vị thầy và trò.

HLV Tuyên "Teo" thời còn dẫn dắt Đại Từ FC

 Bước vào HPL-S11 với khó khăn về lực lượng khi mất đi tiền vệ quan trọng bậc nhất là Hiệp “Châu”. Nhưng Đại Từ đã chứng minh rằng không có QBV HPL-S9, họ vẫn ổn. Những tân binh mà đội bóng này mang về để chuẩn bị cho HPL-S11 đã bắt nhịp quá tốt với các cựu binh trong đội và tạo nên một tập thể đầy sự kết dính, pha lẫn giữa kinh nghiệm dạn dày của những Đức “Tỉn”, Phong “bướm”, Dũng “nem” cùng với khát khao, máu lửa của những "làn gió mới" như Quang “đen”, Phi “Cà Mau” và K’Công,... 

Đội hình có sự giao thoa giữa những cựu binh dạn dày kinh nghiệm và những cầu thủ đang ở độ chín tạo nên một Đại Từ hùng mạnh

Sẽ thật khó cho HG La Giang để cản bước được Đại Từ lúc này. Thế nhưng Đại Từ cũng không phải là không có những điểm để đội bóng Hà Tĩnh có thể khai thác. Như BLV Hải “bạc” đã phân tích trong một bài viết gần đây, Đại Từ là đội bóng luôn đề cao lối chơi tấn công tốc độ với hai hành lang cánh có sự cơ động rất cao. Nhưng đây cũng có thể chính là một điểm để HG La Giang có thể tận dụng. Khi hai biên của đối thủ dâng lên quá cao, những cầu thủ giàu tốc độ như Hoà “Kọt” hay Tú “Hà Tĩnh” có thể tạo nên những tình huống phản công sắc nét. Hay những chân chuyền thượng hạng như Hưng “Nghệ”, Tâm “Kaka” cũng đủ khả năng để tung những đường bóng “cắt tiết” nếu có khoảng trống.

HG La Giang chỉ có 1 điểm sau 2 trận và màn so tài cùng Đại Từ sẽ là thử thách rất lớn với họ

Ở HPL, những đội bóng khát điểm như HG La Giang luôn biết cách để tạo nên bất ngờ và không một đối thủ nào là dễ dàng. Đại Từ có lẽ cũng là đội bóng hiểu rõ điều đó sau những gì họ đã trải qua ở hai mùa giải đã qua. Ở cuộc đua vô địch của giải đấu khắc nghiệt bậc nhất sân 7 thủ đô, đánh rơi 1 điểm số cũng sẽ là bất lợi. 

Đại Từ càng có cơ sở để khát khao và quyết tâm giành chiến thắng khi ở vòng 3, những đội bóng đang bám đuổi ở nhóm dẫn đầu cũng như những đối trọng của họ đều hứa hẹn có những trận đấu khó khăn. Ở trận đấu cùng giờ, SHB và Thiên Khôi FC sẽ đụng độ nhau trong trận cầu duyên nợ. Đội bóng xếp sau Đại Từ trên bảng xếp hạng lúc này là TIG cũng sẽ có thử thách không dễ dàng trước đội bóng già dơ và kinh nghiệm như Việt Phương Đông. Phoenix, đội bóng cũng đang có 4 điểm lúc này còn gặp một thử thách lớn hơn là EOC, đội bóng ứng viên cũng chưa có được chiến thắng nào sau 2 vòng đầu tiên. Đây chính là những thuận lợi khách quan để Đại Từ có thể bứt lên và tạo khoảng cách tại ngôi đầu.



Trận đấu giữa HG La Giang và Đại Từ sẽ diễn ra lúc 14h ngày 2.6 tại sân vận động Trung tâm Văn hoá – Thông tin & Thể thao quận Hoàng Mai, Hà Nội và được phát sóng trực tiếp trên hệ sinh thái của Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab).

Từ khóa HPL-S11
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá