Vòng 3 Sài Gòn League 2018: Hình bóng quân vương, tuôn gươm nước chảy


Vòng 3 Sài Gòn League 2018: Hình bóng quân vương, tuôn gươm nước chảy

Sân đấu
THỦY NGUYỄN - Thứ hai, ngày 06-08-2018 - 18:43:23
Bình luận
Quân vương đã lộ diện sau trận El Clasico giữa Quy Nhơn FC và CFC Bình Dương. Ở nhóm cuối, Văn Minh miền Nam và Bưng Biền FC đã “giải khát’ trong một buổi tối trời mưa như trút nước.
Quy Nhơn đã có hình bóng quân vương
Tâm điểm của vòng 3 (ngày 5/8), Sài Gòn League - Season 2018 diễn ra trên sân Lý Tự Trọng (390 Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình, TP.HCM) chính là cuộc đọ sức giữa CFC Bình Dương và Quy Nhơn FC, 2 đội bóng đang dẫn đầu đoàn đua giải đấu năm nay. Một chút thất vọng khi cả đôi bên đều không có những cầu thủ tốt nhất trong trận cầu được quyết định thành bại đến ngôi vua.

Nếu các trụ cột của CFC Bình Dương bận đi “bào” tại giải Becamex thì bên kia, Quy Nhơn FC không có sự phục vụ của “nguồn cảm hứng” mang tên Đặng Văn Cảm. Dù vậy với Trần Nguyên Quang, Tuấn cô, Hiếu nâu, Ngô Thái Thanh... trận cầu này vẫn được đợi chờ dù mây đen vần vũ suốt 50 phút cả trận đấu. 

Thật bất ngờ, khi các cầu thủ CFC Bình Dương chưa kịp nóng máy thì Thái Thanh và Tuấn cô đã khiến lưới của thủ môn Ngọc Tân rung lên 2 lần. Trong cơn mưa tầm tả, đội bóng đất Thủ đã bừng tỉnh và ở giữa hiệp 1, Thanh Dũng đã tận dụng cơ hội ghi bàn rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2. 

CFC Bình Dương (áo trắng) đã không thể thắng Quy Nhơn FC

Tựa như một bộ phim hành động, trận đấu đã được đẩy lên cao trào. Đỉnh điểm, CFC Bình Dương được hưởng một quả phạt đền trong sự tranh cãi của các cầu thủ Quy Nhơn. Tiếc thay, cú đặt lòng của Nguyên Quang lại không thắng được thủ môn đối thủ. 

Tạo thêm những những cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng, chẳng hạn như cú đá đạp cột dọc của Trọng Nghĩa, CFC Bình Dương đã đính “đòn hồi mã thương”. Kẻ tung ra nhát dao quyết định số phận trận đấu là Tuấn cô, người được mệnh danh “máy sút” của làng phủi Sài thành.

Thắng trận này Quy Nhơn FC cho thấy họ chính là đội bóng mang hình bóng quân vương của giải đấu. Dĩ nhiên, phía trước vẫn là một con đường còn dài, nếu mất đi sự tập trung thì mọi thứ có thể trôi tuột khỏi tay đội bóng quê võ.

Thất vọng Hiệp Thành, bộ mặt mới từ Văn Minh và Bưng Biền

Ở một trận đấu khác, những tưởng Hiệp Thành FC sẽ “làm gỏi” Trẻ Thuận An khi Nam “Neymar”sớm mở tỷ số. Thế nhưng sự hoang phí cơ hội của Ngọc Nguyên, Thanh Toàn cũng như sự chủ quan của hàng thủ đã khiến họ rời sân trong sự tức tưởi. 

Ở phút 22, Hoài Linh đánh đầu đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Sang hiệp 2, với một cú đá ở góc hẹp, Đông Hồ lại giúp Hiệp Thành vượt lên dẫn điểm. Song cũng vì chơi bóng kiểu “bề trên”, Phát đen và các đồng đội đã bị gỡ hòa, đành phải chấp nhận trận hòa với tỷ số 2-2.

Tối 5/8, Văn Minh miền Nam có trận đấu thứ 2 và họ đã khiến cho Hoàng Gia Tam Quan Nam mừng hụt khi chỉ lên đúng 7 cầu thủ. Thế nhưng, việc thiếu hụt lực lượng đôi khi chính là động lực để các cầu thủ Nhà xe chơi một trận đấu hay nhất từ đầu giải cho đến bây giờ.

Hiệp Thành FC đã gây thất vọng lớn ở vòng đấu thứ 3 dù đối thủ của họ là Trẻ Thuận An rất vừa miếng

 Tâm mèo thực sự đã trở thành thủ lĩnh ở hàng phòng ngự, còn Kỳ “khỏn” đã xóa được cái dớp đen sau 5 trận tịt ngòi với cú hat-trick vào lưới đối thủ. Thắng 4-2, Văn Minh vẫn ở ...lưng chừng núi. Nhưng ít nhất họ cũng cho thấy được một bộ mặt tích cực thay vì “xìu như bánh đa nhúng nước” ở 2 trận đấu trước.

Ở trận đấu cuối cùng, sự trở lại của Hồ Phước Thạnh cũng như sự tăng cường của Hậu “trâu” đến từ quê nhà, đã giúp cho Bưng Biền chơi khởi sắc. Hồ Phước Thạnh đá tiền đạo và anh chính là người mở tỷ số trận đấu. Cũng chính cựu tiền đạo U20 Việt Nam kiến tạo cho “anh Hai” Hoàng Ân ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, trước khi Hậu “trâu” ấn định chiến thắng với pha đá phạt hàng rào đẹp mắt.

Dù đã có những tín hiệu khởi sắc nhưng Bưng Biền FC cho thấy họ còn nhiều việc phải làm nếu muốn biến tham vọng giành Huy chương thành hiện thực. Đặc biệt, đội bóng của bầu Phúc “trắng” cần có thêm những điều chỉnh về khâu chiến thuật thay vì vẫn loay hoay như hiện nay.
Kết quả vòng 3

Lịch thi đấu vòng 4, diễn ra trên sân Lý Tự Trọng (390 Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình, TP.HCM) 

Bảng xếp hạng sau vòng 3, Sài Gòn League 2018.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá