Vòng 5 HPL-S5: Tin Lớn vững ngôi đầu, Lương “Dị” giúp EOC hạ Văn Minh


Vòng 5 HPL-S5: Tin Lớn vững ngôi đầu, Lương “Dị” giúp EOC hạ Văn Minh

Tin Tức
HOÀI ĐỨC - ẢNH: ĐỨC CƯỜNG, MINH TUẤN - Chủ nhật, ngày 29-10-2017 - 23:40:50
Bình luận
Giai đoạn 1 giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Hà Nội lần thứ 5 đã khép lại đầy ấn tượng với nhiều cảm xúc ở ngày thi đấu Chủ nhật (29/10). Tin Lớn & Anh Em, Lương “Dị”, Việt “Hải Dương”… hẳn là những cái tên đáng nói nhất ở vòng đấu này.

Thủ môn sắm vai người hùng, Tin Lớn giữ vững ngôi đầu

Vắng Hồ Ngọc Việt không phải là vấn đề với Tin Lớn, mà áp lực phải thắng để giữ vững ngôi đầu là điều mà đội bóng của Bầu Hùng cần phải vượt qua trong cuộc đối đầu với Nguyễn Trãi. Thực tế, cuộc chiến bảo vệ ngôi vị số 1 của Tin Lớn & Anh Em cam go nhưng thành quả thì quá ngọt ngào. 

Nhập cuộc khá tốt với bàn mở tỷ số của Duy Hoàng (22’), nhưng Tin Lớn cũng chỉ duy trì được lợi thế được đúng 5 phút. Phút 27, Anh Toàn quân bình tỷ số 1-1 cho Nguyễn Trãi bằng một cú sút cháy lưới. Chơi đầy nỗ lực và quyết tâm, Tin Lớn một lần nữa vượt lên bằng bàn thắng của Đình Sơn ở phút 40. 

Sự xuất sắc của thủ môn Long "xì" giúp Tin Lớn giành chiến thắng - Ảnh: Đức Cường

Song, kịch tính được đẩy lên cao trào khi mà trận đấu chỉ còn ít phút là hết giờ, Tin Lớn bị thổi phạt đền 6m do một cầu thủ chạm tay trong vòng cấm. Rất nhiều người đều đã nghĩ đến kịch bản hai đội chia điểm ở trận đấu này. Nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ môn Long “xì” đã tỏa sáng, cản phá thành công quả penalty của Nguyễn Trãi, đồng thời khép lại trận thắng 2-1 đầy kịch tính của Tin Lớn. 

Với kết quả này, Tin Lớn vững vàng ở ngôi đầu bảng với 12 điểm mà không cần quan tâm đến kết quả của Thành Đồng với Moon diễn ra sau đó. Thực tế, Tin Lớn có thể ăn mừng khi mà Thành Đông đã bị Moon ngáng đường ở trận đấu có 4 bàn thắng được ghi, chia đều cho hai đội. 

Bùi Tiến Dũng ăn mừng chiến thắng cùng bầu Hùng - Ảnh: Đức Cường

Đúng như dự đoán, Thành Đồng không dễ dàng có điểm trước FC Moon của bầu Dương Duy, đội bóng sở hữu cả thành tích phòng ngự và tấn công tốt HPL-S5 cho đến trước vòng 5. Chính sự lì lợm đã giúp Moon có được bàn dẫn trước do công của Phạm Hoài Dương ở phút 24, mở đầu cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. 

Phút 31, Thắng “Xavi” quân bình tỷ số 1-1, nhưng chỉ đúng 1 phút sau, cú sút xa tuyệt đẹp của Hoài Dương một lần nữa giúp Moon vượt lên dẫn trước. Phút 45, Văn Phú bên phía Thành Đồng tỏa sáng, lại đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

Ở những phút cuối, trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn với những pha “ăn miếng trả miếng” của hai đội, trong đó Thành Đồng là những người có nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên, may mắn đã không thuộc về họ và trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2. Mạch 3 trận thắng liên tiếp của Thành Đồng bị Moon chặn lại ở con số 3. 

EOC bay cao nhờ Lương “Dị”, Cường Quốc đánh tennis với MV

Trước vòng 5, thông tin Thành Lương và Quang Hải (U20) có thể cùng xuất trận trong màu áo EOC trong cuộc đối đầu với ĐKVĐ Văn Minh làm sôi sục làng phủi Hà Thành. Biến trận đấu này thành cuộc đụng độ đáng được chờ đợi nhất vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1. 

Quả thật, những gì người yêu bóng đá phong trào cũng được mãn nhãn với màn trình diễn ấn tượng của Quả bóng vàng Thành Lương. Sự có mặt của Lương “Dị” ngay trong đội hình xuất phát giúp EOC tự tin hơn hẳn và Văn Minh cũng vì thế mà nao núng. 

Đá khá thấp, nhiều lúc chơi như một trung vệ nhưng Thành Lương tỏ ra đặc biệt sắc sảo trong vai trò “chia bài”. Khán giả trên sân C500 không ít lần ồ lên sau những pha xử lý bóng khéo léo của Lương “Dị”. Chính Lương là người châm ngòi cho bàn thắng đầu tiên của EOC và ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng của bầu Diệm. 

Thành Lương trong vòng vây của các cầu thủ Văn Minh - Ảnh: Đức Cường

Phút 40, trong một tình huống trồng biên khá đơn giản của Thành Lương, Văn Duyệt xử lý bóng khéo léo trước khi tung cú sút hiểm hóc hạ gục thủ môn của Văn Minh. Trước khi trận đấu khép lại 5 phút, Thành Lương ghi tên mình lên bảng tỷ số bằng một pha dứt điểm đẳng cấp. 

Cũng giống Thành Lương, Việt “Hải Dương” đã có trận đấu điểm 10 ở cuộc đụng độ giữa Cường Quốc và MV Corp. Lập hat-trick trong chiến thắng vùi dập kiểu “chơi tennis”, Vũ Quang Việt là một trong những cái tên đáng chú ý nhất ở vòng 5. 

Trước trận đấu, Cường Quốc và MV Corp được đánh già là “người 5 lạng, kẻ nửa cân”, không dễ để bên nào bỏ túi 3 điểm. Tuy nhiên, Cường Quốc cho thấy họ xứng đáng có điểm bởi sự hợp lý trong cách tiếp cận trận đấu cùng sự xuất thần của một vài cá nhân. Có lẽ, đây là một trong những màn lội ngược dòng ấn tượng nhất mà đội bóng bầu Cường “Hói” tạo ra tại sân chơi HPL.

Một pha tranh bóng ở trận Cường Quốc 6-1 MV Corp - Ảnh: Đức Cường

Sớm để MV Corp vượt lên dẫn trước ở phút thứ 7, Cường Quốc không vì thế mà “tan chảy”. Sự kết hợp tuyệt vời của sức trẻ và kinh nghiệm của những Nghiêm Xuân Tú, Quang Việt, Văn Mạnh cùng đội trưởng Đạo “Từ Sơn”… tạo ra một Cường Quốc giàu sức sống và lì lợm dưới bàn tay của HLV lão luyện Ngô Tiến Thiết. 

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Bá Thiêm và Quang Việt ghi 2 bàn giúp Cường Quốc tạo lập thế dẫn bàn trước. Và bước ngoặt trận đấu đến ở phút 45 khi Trần Văn Tuấn bên phía MV Corp nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. 

Chơi hơn người, Cường Quốc nhanh chóng “kết liễu” con mồi bằng những pha tấn công dồn dập. Chỉ trong 6 phút, từ 54 đến 60, Cường Quốc ghi liền 4 bàn, trong đó Việt “Hải Dương” ghi 2 bàn để hoàn tất 1 hat-trick, Bá Thiêm ghi cú đúp, bàn còn lại của Văn Mạnh, khép lại chiến thắng đậm 6-1 cho Cường Quốc. 

Dương Nội (áo trắng) thất bại trận thứ 5 tại HPL-S5 - Ảnh: Đức Cường

Ở những trận đấu khác, Dương Nội tiếp tục nhận thất bại trong trận đấu với Top Group. Phải thừa nhận, trận đấu này Dương Nội chơi đầy nỗ lực khi khóa chặt được Quả bóng vàng phủi, Phương Vertu. Tuy nhiên, chỉ có vậy thôi chưa đủ, điều Dương Nội cần là phải biết giữ sạch lưới và ghi bàn. Cũng như các trận khác, cả hai điều này họ đều không có. Phút 38, Phan Ngọc Tú ghi bàn duy nhất giúp Top Group giành trọn 3 điểm trước Dương Nội. 

Trận đấu còn lại, Gia Việt vượt qua Ocean với tỷ số 2-0 bằng các bàn thắng của Tuấn Anh (34’) và Văn Trâm (50’). “Vua phủi Capdervilar” tiếp tục ra sân trong đội hình của Ocean, nhưng anh vẫn chưa thể tỏa sáng dù cũng có những cơ hội. 

Như vậy, Tin Lớn đã ngắt đuôi Thành Đồng để độc chiếm ngôi đầu. Thành Đồng, Cường Quốc và Gia Việt bám ngay phía sau với cùng 10 điểm. Top Group leo lên Top 4 với 9 điểm. EOC dù thắng nhưng vẫn chưa thể cải thiện được vị trí, trong khi đó Ocean và Dương Nội vẫn ở cuối BXH. 

Kết quả cụ thể
Tin Lớn & Anh Em 2-1 Nguyễn Trãi
Dương Nội 0-1 Top Group
Gia Việt 2-0 Ocean
Văn Minh 0-2 EOC
Moon 2-2 Thành Đồng
Cường Quốc 6-1 MV Corp


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá