Vòng 5 SL1-S1: So tài thượng đỉnh coach Tú “khỉ" vs Hải “bạc”


Vòng 5 SL1-S1: So tài thượng đỉnh coach Tú “khỉ" vs Hải “bạc”

Tin Tức
NGỌC ANH - Chủ nhật, ngày 29-05-2016 - 09:20:30
Bình luận
Họ từng là những người anh em, đồng đội của nhau nhưng chiều Chủ nhật này, HLV Tú “khỉ” và ông Hải “bạc” sẽ đứng ở hai chiến tuyến, đối đầu trên băng ghế huấn luyện.
Những ngày qua, giải hạng Nhất cúp Saigon Special 2016 bàn tán rất nhiều về cặp đấu ngang sức cân tài giữa EOC và Gia Việt. Hai đội bóng này đang bám sát nhau với khoảng cách 2 điểm và ở lượt trận thứ 5 này, nếu đội nào giành chiến thắng sẽ chiếm ưu thế lớn trong việc giành vé thăng hạng HPL-S4 diễn ra vào tháng 9 năm nay.

Nhưng vẫn còn đó một cặp đấu rất đáng được chờ đợi giữa Phương Anh và Coca. Sở dĩ cặp đấu này nhận được nhiều sự quan tâm không chỉ bởi cả hai đều có tham vọng lên hạng rất lớn, mà cuộc đấu giữa HLV Tú “khỉ” và Hải “bạc” chất chứa rất nhiều điều thú vị.

Hai người đàn ông đầy đam mê, nhiệt huyết với bóng đá này chỉ cách nhau đúng 1 tuổi (1973 vs 1974) và cũng từng sát cánh cùng nhau trong màu áo Trà Dilmah thời điểm 2008. Ông Hải “bạc” thẳng thắn nói rằng, thời điểm đó, ông chỉ sắm vai dự bị nhưng việc được hít thở bầu không khí và được chơi bóng ở đội bóng đầy ngôi sao này là may mắn lớn với ông.

HLV Hải "bạc" đang rất mát tay với Coca. Ảnh: Nguyễn Quân

Hai người đàn ông không hợp tuổi này (Trâu và Hổ) lại thân nhau đến lạ kỳ. Họ ở cùng phòng và hằng đêm vẫn thì thào câu chuyện về bóng đá, về cuộc đời. Ông Hải "bạc" cực nể đàn anh Tú “khỉ” về sự ham học hỏi và thói quen sinh hoạt chuẩn không cần chỉnh: thường nói không với bia bọt, cực kỳ giữ gìn sức khỏe để thi đấu. “Tôi thấy lạ kỳ, hơn 30 tuổi rồi mà anh Tú vẫn dồi dào sức khỏe, đám trẻ nhiều anh không theo kịp”, ông Hải tấm tắc ngợi khen ông anh Tú “khỉ”.

Bẵng đi thời gian thoi đưa, ông Tú “khỉ” giải nghệ và bắt đầu làm nghề HLV, còn ông Hải “bạc” đắm chìm trong công tác tổ chức các giải phong trào và gây dựng sân nhân tạo. Với vốn kiến thức sâu rộng về bóng đá phong trào và sau khi học xong bằng HLV futsal ở Đà Nẵng, ông Hải nhận lời về dẫn dắt FC Coca. 

“Tôi gặp bầu Lập khi anh em cùng xuất hiện tại giải HLC 2015 và cảm mến tình yêu bóng đá cũng như tâm huyết của anh ấy nên nhận lời về dẫn dắt Coca. Dẫn dắt một đội bóng có bề dày truyền thống gần 20 năm như Coca luôn là thử thách với bất kỳ HLV nào. Nhưng thú thực cái máu nghề cứ nổi nên tôi quyết định xắn tay vào việc”, ông Hải tâm sự.

HLV Tú "khỉ" là cây đa cây đề của làng bóng phủi Hà thành

Đây cũng là lần đầu tiên người đàn ông tuổi 42 này nắm một đội 1 phủi thực sự. Dưới bàn tay ông Hải, Coca hướng tới 2 mục đích đó là lối đá đẹp và phong cách fair-play. Trong khi đó, sau mùa giải năm ngoái lên hạng hụt thì giờ đây Phương Anh dưới bàn tay HLV Tú “khỉ” ngày càng cứng cáp, nguy hiểm hơn.

Trước trận đấu này, “đàn em” Hải bạc đã dành những lời đầy tình cảm, nể trọng dành cho HLV Tú “khỉ” và đấy được xem như là nét đẹp rất đời thường của bóng đá phủi. Và dù kết quả của trận so tài chiều nay thế nào thì sau trận, hai người đàn ông một thời nằm gai nếm mật Hải “bạc”, Tú “khỉ” vẫn sẽ dành cho nhau cái bắt tay thật chặt, nghĩa tình.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá