Vòng 5 SPL-S6, "đại chiến" An Biên vs Bamboo: Điệp vụ cản bước quân vương


Vòng 5 SPL-S6, 'đại chiến' An Biên vs Bamboo: Điệp vụ cản bước quân vương

Tin Tức
TT - Thứ bảy, ngày 15-06-2024 - 10:33:49
Bình luận
Trận đấu tâm điểm vòng 5 SPL-S6 sẽ là màn đối đầu giữa Bamboo FC và An Biên FC. Nếu An Biên lại nối dài chuỗi thắng, họ sẽ tiến gần hơn với ngôi vương. Nhưng nếu đoàn quân của HLV Hoàng Phúc giành được 3 điểm, thì cuộc đua vô địch SPL-S6 giờ mới bắt đầu.

Sức mạnh của nhà ĐKVĐ

Vào lúc 18h30 ngày 15/6, mọi ánh mắt của người hâm mộ bóng đá 7 người ở miền Nam sẽ đổ dồn vào cặp trận Bamboo FC gặp An Biên FC. Một cặp đấu quan trọng của mùa giải và mang tính quyết định đến cuộc đua vô địch mùa giải năm nay.

An Biên FC đang có được phong độ hủy diệt sau 4 vòng đấu đã qua. Với chiều sâu lực lượng của mình, đoàn quân của HLV Tuấn Anh “gấu” đã khiến cho những đối thủ của mình chỉ biết “khóc thét” với một lối chơi linh hoạt, trực diện và đầy tốc độ. Minh chứng rõ ràng nhất cho sức mạnh của nhà ĐKVĐ là chỉ sau 4 trận đã đấu, An Biên giành được 12 điểm tuyệt đối, ghi 14 bàn và chỉ thủng lưới 4 bàn.  


Trong những thời điểm khó nhằn nhất, phẩm chất siêu sao của các cá nhân bên phía An Biên đã biết các để tỏa sáng. Như trong trận đấu với Thép Việt Thắng ở vòng đấu vừa qua, cú chạm bóng đầy tinh tế của Kông Cuba đã giúp cho An Biên có bàn quân bình tỉ số, trước khi đánh bại đối thủ với tỉ số 3-2 trong vỏn vẹn 10 phút cuối trận.

Để có được thành tích ấn tượng như thời điểm hiện tại, một đội hình toàn sao là chưa đủ. Sự gắn kết của các cá nhân trong đội hình mới chính là chìa khóa để giúp An Biên có được phong độ vô cùng thăng hoa. HLV Tuấn Anh “gấu” và trợ lý Phú “Gia Lai” đã làm rất tốt điều này và đang biến An Biên trở thành đội bóng bất khả chiến bại.

Đối đầu với một Bamboo FC đầy trẻ trung ở vòng đấu tới, những khoảnh khắc ngôi sao của các cá nhân bên phía An Biên có thể là chìa khóa để mở ra thế trận giành cho nhà ĐKVĐ. Nếu giải quyết được đại diện đến từ Bình Dương trong 70 phút thi đấu, An Biên sẽ tiến thêm một bước dài trong hành trình bảo vệ ngôi vương của mình.

Bamboo FC, sự ‘khác bọt’ sẽ nằm ở bóng chết

Sau 3 trận toàn thắng, Bamboo FC của ông bầu Nghĩa Dola đã phải nhận thất bại đầu tiên của mùa giải trong trận đấu với Điện Bách Khoa – Ninh Thuận ở vòng đấu vừa qua. Có nhiều lý do cho thất bại vừa qua của thầy trò HLV Hoàng Phúc, thế nhưng mọi thứ điều đã được gác lại để Bamboo FC hướng tới trận đấu quan trọng trước An Biên FC.

Khác với đội hình toàn sao của đối thủ, Bamboo FC là tập thế được pha trộn giữa sức trẻ và kinh nghiệm thi đấu của các “lão tướng”. Sự năng nổ của tổ đấu Nhật “bổn”, Đạt Reus, Xuân Vũ hay Phúc “lũi” giúp Bamboo FC có được sự đột biến ở mặt trận tấn công. Trong khi đó, sự “già dơ” của Út “cá chép”, Thịnh “bò”, Định “sói”, Thế Anh hay Hồng Vương làm cân bằng lại năng lượng nhiệt huyết của các cầu thủ trẻ, tạo ra một tập thể Bamboo khó để bị đánh bại ở mùa giải năm nay.

Dưới bàn tay của HLV Hoàng Phúc và trợ lý Phú “ngựa”, Bamboo FC đã được xây dựng với lối chơi mang đậm màu sắc của futsal. Sự đồng bộ trong việc cự ly đội hình trong khâu phòng ngự hay những tình huống thoát pressing rồi chuyển đổi trạng thái nhanh dựa vào khả năng chơi chân của Văn Khá là những miếng đánh quen thuộc của Bamboo FC trong những trận đấu đã qua.


Nhưng đừng quên, đại diện đến từ Bình Dương còn một bài đánh “chí tử” khác, đó chính là những tình huống cố định. Trong số 7 bàn thắng mà Bamboo FC có được cho đến lúc này, có đến 4 bàn thắng xuất phát từ các pha bóng cố định.

Trong trận đấu được dự đoán sẽ diễn ra với thế trận chặt chẽ, những miếng đánh từ bóng chết sẽ là thứ vũ khí lợi hại để giúp cho Bamboo FC tạo sự “khác bọt” và mở ra hy vọng đánh bại được nhà ĐKVĐ. Tất nhiên để tạo ra “địa chấn”, đội bóng của HLV Hoàng Phúc cũng phải đảm bảo được mặt trận phòng ngự trước những “máy chạy” như Hạnh Ozil, Vinh “heo”, Xuân Du.

Sẽ không có chỗ cho những sai lầm. Mọi đường đi, nước bước đều phải được tính toán kỹ lưỡng trong một trận cầu đỉnh cao của sân 7 miền Nam. Xin được nhấn mạnh rằng, Bamboo FC chưa từng để thua trước An Biên ở bất kỳ giải đấu chính thức nào. Đó sẽ là động lực để các cầu thủ Bamboo cũng như An Biên có thể cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn vào lúc 18h30 chiều nay (15/6) trên "chảo lửa" Gia Định

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá