Vòng 6 Nghệ League: 59 Đô Lương thách thức, bản ngã Hùng Kiều và lời khẳng định Phước An


Vòng 6 Nghệ League: 59 Đô Lương thách thức, bản ngã Hùng Kiều và lời khẳng định Phước An

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ tư, ngày 13-01-2021 - 17:39:47
Bình luận
Sau trận thắng Dibao Quang Minh, 59 Đô Lương bắt đầu cho thấy bộ mặt“mới toanh” đầy khởi sắc, sẵn sàng húc đổ mọi vật cản trong phần còn lại Nghệ League 2020. Trong khi đó, trận thua trong thế “toang” nhân sự của Vận Tải Hùng Kiều buộc họ phải trở lại bản ngã hướng tới mục tiêu giành điểm trước đội bóng bầu Văn.

Dù vươn lên dẫn trước tới 3 bàn nhưng đã để đối thủ Sao Biển Minh Châu thắng ngược 6-4 chung cuộc, nhưng Coach Thế “say” vẫn đón nhận thất bại một cách bình thản. Lẽ thường đó là kết quả đáng thất vọng khiến bất cứ nhà cầm quân nào cũng cảm thấy sốc. Tuy nhiên, HLV dị của Vận Tải Hùng Kiều dường như đã lường trước vấn đề bởi đó là trận đấu đội bóng của ông gần như “toang” nhân sự. Hàng loạt cái tên nòng cốt như Bảo Trung, Khắc Lương, Thành Huy, Bá Quyền không thể góp mặt buộc Thế “say” phải tung đội hình B. Bởi vậy, việc ghi được 3 bàn trước vào lưới Sao Biển trước khi thua ngược xét góc độ nào đó là điều đáng khen  đối với dàn sao trẻ Vận Tải Hùng Kiều. 



Thất bại cũng là bài học đáng nhớ cho Vận Tải Hùng Kiều. Một giải đấu có tính cạnh tranh khốc liệt như Nghệ League thì công tác chạy đua nhân sự là cực kỳ quan trọng. Triết lý dùng người của Vận Tải Hùng Kiều luôn sử dụng những cầu thủ trẻ thuộc biên chế SLNA nên kinh nghiệm và bản lĩnh chưa thực sự tốt. Nếu giành 3 điểm tại vòng 5 trước Sao Biển, vị thế trên BXH của Vận Tải Hùng Kiều có lẽ đã khác khi họ có cơ hội vươn lên nhóm 3 đội xếp đầu. Giờ đây đoàn quân của bầu Hùng - Kiều phải nhanh chóng quên đi thất bại tại vòng 5, cùng nhau tập trung hướng tới mục tiêu giành điểm trước đối thủ cực kỳ khó chơi là Văn Minh FC. 




Khắc Lương, Bảo Trung, Bá Quyền sẽ trở lại, đó là tin không thể vui hơn dành cho Thế “say”. Dẫu biết rằng Văn Minh luôn là thế lực, là đội bóng thành công nhất chiếu phủi Nghệ nhiều năm qua nhưng khách quan mà nói, sức mạnh đội bóng bầu Văn hiện tại không còn được đảm bảo như trước. Trong 2 trận gần đây, Văn Minh chưa thể chiến thắng. Họ thua Yên Thành trước khi chia điểm với tỷ số hoà 1-1 trước Phước An Company. Sau 5 vòng, Văn Minh Thắng 2, hoà 1, thua 2, một thành tích rõ ràng không tương xứng vói biểu tượng xứ Nghệ từng nhiều năm dự HPL. 


Kinh nghiệm và bản lĩnh của Văn Minh dẫu sao vẫn là cao hơn so với Vận Tải Hùng Kiều. Tuy nhiên, một khi đội hình được đảm bảo, đoàn quân Thế “say” nếu nhập cuộc thận trọng và quyết tâm, họ hoàn toàn có thể tạo bất ngờ khó lường cho nhà xe. Trận thắng mới đây nhất của họ trước Vinataba tại vòng 4 là một ví dụ điển hình. 



Vòng 5 Nghệ League kết thúc ghi nhận chiến tích lớn của 2 đội bóng chưa từng thắng trước đó là Sao Biển Minh Châu và 59 Đô Lương. Đại diện Cửa Lò giành 3 điểm đầu tiên trước Vận Tải Hùng Kiều còn 59 Đô Lương bất ngờ hạ gục Dibao Quang Minh với 3 bàn không gỡ. 


Sự trở lại của Nguyên Hưng sau chấn thương chính là điểm nhấn quan trọng trong chiến thắng của 59 Đô Lương. Người anh trai của thủ thành Trần Nguyên Mạnh tự mình ghi bàn mở tỷ số, kiến tạo cho Văn Ý lập công trước khi đưa về một quả Penalty thành công cho đội nhà. 


Màn trình diễn của Nguyên Hưng đã khẳng định về sự thành công sau khi 59 Đô Lương bổ sung nhân sự. Sau 4 vòng đầu tiên thi đấu không hiệu quả nhờ chủ yếu bằng sức mạnh tinh thần, đội bóng bầu Hùng Five đã quyết thay máu. Với sự góp mặt của Quế Ngọc Mạnh, Thanh Phong, An “kè”, Thế Vinh, đội bóng Đô Lương mang một bộ mặt khác hẳn so với chính họ trước đó. Nhìn 59 Đô Lương thi đấu bây giờ, không ít người sẽ cho rằng họ sẽ là đối thủ khó lường nhất Nghệ League trong phần còn lại. Áp lực phải thắng đã được cởi bỏ, vòng 6 chỉ phải gặp đội bóng bét bảng Sao Biển Minh Châu, Nguyên Hưng và đồng đội hoàn toàn tự tin cho chiến thắng thứ 2, nối dài ngày vui, hứa hẹn tạo nên màn lật đổ ngoạn mục nhất Nghệ League năm nay. 



Trận cầu đáng chú ý nhất vòng 6 có lẽ là màn so tài giữa đội đầu bảng Phúc Lộc Linh với Vinataba. Đội bóng với dàn hảo thủ một thời của SLNA như Văn Bình, Đình Việt, Hồng Việt, Âu Văn Hoàn thi đấu kém đối thủ 1 trận nhưng vẫn đang an toàn nằm đầu bảng với 10 điểm. Trong khi đó Vinataba với bộ khung Tương Dương một thời đã chơi 5 trận nhưng chỉ giành được 4 điểm và hiện đang nằm áp chót trên Sao Biển Minh Châu. Dẫu sao thì trong đội hình của Vinataba là dàn hảo thủ danh tiếng như Tú “Neymar”, Hùng “cọt”, Cường Phadin, Cường Sport vẫn rất đáng xem và một khi buộc phải đối đầu với những đối thủ mạnh, kinh nghiệm và sự già dơ sẽ là yếu tố Vinataba có được để vượt khó thành công. Riêng Tú Neymar, hẳn anh đang rất muốn tự mình ghi bàn giúp đội nhà chiến thắng trước lễ cưới sau một ngày tại trung tâm Summer hoa lệ. 



Đội bóng đang tạo được sức hút đặc biệt nhờ sở hữu dàn sao khủng HPL là Phước An Company vừa chia điểm cùng Văn Minh FC. Một kết quả không hề tệ trong bối cảnh những ngôi sao của họ vẫn ít nhiều còn bớ ngỡ với phong cách phủi Nghệ. Điều này chắc chắn sẽ khác đi ở trận đấu tới, Mạnh “tũn”, Tuyến Tày, Đạo Từ Sơn… chắc chắn sẽ có được trạng thái tốt nhất, tạo sự gắn kết  tối đa bên cạnh những Capdevila để hướng tới chiến thắng trọn vẹn trước Dibao Quang Minh. Trong khi đó, Hiếu Hoà Aquahaco có cơ hội vươn lên top 2 nếu giành chiến thắng trước ứng viên nặng ký Yên Thành FC. 


Bảng xếp hạng sau vòng 5: 



Lịch thi đấu vòng 6 Nghệ League 2020 (15/1/2021)

16H00: 59 Đô Lương - Sao Biển Minh Châu

17H00: Phước An Company - Dibao Quang Minh (S1)

17H: Phúc Lộc Linh - Vinataba (S2)

18H: Văn Minh - Vận Tải Hùng Kiều (S1)

18H: Yên Thành - Hiếu Hoà Aquahaco (S2)

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá