Vòng 7 HPL S4: Văn Minh “tắc" trước Cường Quốc


Vòng 7 HPL S4: Văn Minh “tắc" trước Cường Quốc

Tin Tức
THÁI SƠN - Chủ nhật, ngày 06-11-2016 - 19:06:36
Bình luận
Trận cầu tâm điểm của vòng 7 HPL S4 giữa Cường Quốc và Văn Minh khởi đi trong sự hào hứng của giới mộ điệu lẫn các cầu thủ, nhưng rồi kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.
Văn Minh bước vào trận với gần như đầy đủ các anh tài vừa gặt hái một loạt danh hiệu xuất sắc trong tháng 10. Trung phong là Hoàn “lé", hỗ trợ phía sau có đội trưởng Hùng “con" với Khánh Kình. Biên phải có “người khổng lồ xanh” Chung “Tám" và đối diện là Quang Đạt nhỏ nhưng có võ. Trung tâm hàng thủ vẫn là Từ “Cẩm Xuyên" đầy bản lĩnh cộng với thủ môn Huy Lê đang vào phom.

Trái lại, Cường Quốc gặp đầy khó khăn khi hai cầu thủ có lối chơi bốc lửa là Mạnh “nát” và Minh “báo đen” trở thành những khán giả bất đắc dĩ vì án treo giò. Vì thế, chẳng bất ngờ khi đội bóng nhà bia đặt mình ở thế cửa dưới, chủ động phòng ngự ngay từ phút đầu. Song điều đáng nói là thầy Thiết đã thiết lập cho đội bóng của mình thế trận phòng thủ hết sức tinh vi, khiến những cầu thủ đậm chất kỹ thuật bên phía Văn Minh bế tắc hoàn toàn, suốt cả trận gần như không có cơ hội ăn bàn nào đáng kể.

Đạo
Đạo "Từ Sơn" chơi rất hay, là niềm cảm hứng của các cầu thủ Cường Quốc

Thiêm “Thái Bình" dù chỉ cao có hơn mét rưỡi vẫn xuất sắc kiềm toả Chung “Tám" cả trận. Hùng “Sư phạm" chẳng cho Hoàn “lé" có dù chỉ một ly để xoay sở. Dẫu vậy đáng khen nhất phải là Đạo “Từ Sơn". Thủ quân của Cường Quốc đá bao sân, gần như xuất hiện ở mọi điểm nóng và là chất keo gắn chặt các mắt xích của đội bóng nhà bia lại với nhau.

Thế trận phòng ngự mà Cường Quốc giăng ra khiến Văn Minh không tài nào tiếp cận được khung thành của thủ môn Kiên “Phú". Giải pháp duy nhất mà đội bóng xứ Nghệ có thể lựa chọn là những cú đá từ xa, nhưng trước áp lực mà các cầu thủ Cường Quốc tạo ra, những chân sút như Hùng “con", Chung “Tám" hay Gia Từ cũng khó lòng dứt điểm chính xác như ý muốn.

Giải pháp của Văn Minh là những cú sút xa
Giải pháp của Văn Minh là những cú sút xa

Trong lúc ấy, Cường Quốc vẫn rình rập phản công cực kỳ khó chịu, khiến đối thủ không dám lơ là dù luôn ở thế chủ động. Nếu Đăng Đông nhạy cảm hơn trong một pha phản công ở giữa hiệp hai, rất có thể Cường Quốc đã là đội chiến thắng và có được 3 điểm. Dẫu sao, hoà cũng đủ để Cường Quốc thấy hài lòng khi bảo toàn ngôi vị đầu bảng. Và trận đấu này một lần nữa chứng minh sự cao tay của HLV lão luyện Tiến Thiết. Không biết ông có hâm mộ nhà cầm quân Jose Mourinho hay không, nhưng hôm nay đội bóng của ông phòng ngự khoa học, bản lĩnh và chính xác như thể Chelsea thời đỉnh cao dưới tài thao lược của HLV người Bồ. Có vị khán giả phải thốt lên lời khen: "Cường Quốc quái quá".

Cuộc đua vô địch giờ đây trở nên khó lường hơn bao giờ khi EOC nhận thất bại 0-1 trước Top Group ở lượt đấu muộn. Lập tức EOC (13 điểm) mất vị trí thứ ba vì Hanel Ocean đã có chiến thắng 2-0 thuyết phục trước Thành Đông nhờ các pha lập công của Công Huy và Anh Tuấn. Hanel Ocean giành được 14 điểm, ngang bằng Văn Minh và chỉ còn kém hơn Cường Quốc 2 điểm. Lượt trận tới Cường Quốc phải gặp EOC trong khi Văn Minh có trận derby với MV Corp, đó sẽ là cơ hội để Hanel Ocean vươn lên chiếm ngôi đầu do chỉ phải gặp Triều Khúc đang rất sa sút.

Triều Khúc (vàng) đang gặp rất nhiều sóng gió

Nói về Triều Khúc, thất bại lấm lưng 0-4 trước Dương Nội ở trận chung kết ngược tuần này đã đẩy họ vào tình thế vô vàn khó khăn để trốn chạy một trong hai suất xuống hạng. Trong khi ấy, FC Moon lại vươn lên mạnh mẽ với thắng lợi thứ 3 trong 4 trận gần nhất. Tuy thiếu vắng những trụ cột như Nghĩa "chém", Mai Tiến Thành song đội bóng xứ Thanh vẫn xuất sắc đánh bại Tin lớn & Anh em 4-2 cho dù bị dẫn trước. 

Kết quả vòng 7 HPL:
MV Corp 2-0 Tô Ký 
Moon 4-2 Tin lớn & Anh em
Cường Quốc 0-0 Văn Minh
Dương Nội 4-0 Triều Khúc
Top Group 1-0 EOC
Hanel Ocean 2-0 Thành Đồng

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá