Vòng 7 HPL-S5: Tin Lớn & Anh Em bứt phá, Thành Đồng thua sốc EOC


Vòng 7 HPL-S5: Tin Lớn & Anh Em bứt phá, Thành Đồng thua sốc EOC

Tin Tức
HOÀI ĐỨC - Chủ nhật, ngày 12-11-2017 - 22:28:10
Bình luận
Kể từ đầu mùa giải đến giờ, “sốc”, “choáng váng” có lẽ là những từ được dùng nhiều nhất, bởi cứ sau mỗi vòng người ta phải nhắc đến nó. Ở vòng 7 này, Thành Đồng khiến tất cả phải kinh ngạc sau trận thua tan tác EOC.
Tuấn "Bệu" quá sung, Thành Đồng tan tác

Trước khi trận đấu diễn ra, có lẽ ít người nghĩ rằng Thành Đồng thua. Đơn giản bởi đội bóng của HLV Giang “Say” là một trong những đội chơi thuyết phục nhất cho đến thời điểm này. “Barca của phủi Hà Thành” không chỉ chơi mạnh mẽ, chắc chắn mà còn rất đẹp mắt với những trận thắng thuyết phục trước không ít đội bóng mạnh. Vị trí trong Top 3 sau 6 vòng cho thấy bản lĩnh của họ. 

Tuy nhiên, bóng đá luôn có những bất ngờ và không thể nói trước được điều gì khi trái bóng chưa lăn. Mặc dù các cầu thủ Thành Đồng không hề tỏ ra khinh địch, thậm chí chơi cực quyết tâm trước một EOC đang trồi sụt, nhưng thật kỳ lạ là họ lép vế hoàn toàn và những cố gắng của Cường “Kun” và các đồng đội chỉ làm lung linh thêm màn trình diễn của đối thủ.

Một pha tranh bóng của Tuấn "Bệu" và hàng thủ Thành Đồng - Ảnh: Đức Cường

Phải thừa nhận trận này, EOC chơi rất tốt, đặc biệt là Tuấn “Bệu” khi tiền đạo này cho thấy cái duyên ghi bàn của một trong những “sát thủ” hàng đầu của làng phủi miền Bắc dù mới chỉ trở lại thi đấu sau chấn thương. 

Ghi 4 bàn thắng (1 bàn thể hiện khả năng càn lướt tỳ đè, 1 bàn cho thấy độ nhạy cảm với pha chạm bóng tinh tế, 1 bàn chứng tỏ kỹ năng futsal và 1 bàn trong tranh chấp tay đôi), Tuấn “Bệu” đã vươn lên tốp đầu danh sách ghi bàn tại HPL-S5 với 8 bàn cho đến lúc này. Điều quan trọng, những pha lập công của chân sút này góp công lớn vào chiến thắng thuyết phục 8-0 cho EOC, để cải thiện đáng kể vị trí trên BXH.

Với Thành Đồng, thất bại này dù chỉ khiến họ mất 3 điểm và vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch, nhưng nó là thất bại "đắng chát" nhất từ đầu mùa. Nó gợi lại thảm bại 2-6 trước Cường Quốc ở ngay vòng đầu tiên của HPL-S5.

Cường Quốc và Gia Việt chia điểm - Ảnh: Đức Cường

Tin Lớn băng băng về đích, Top Group xuất hiện bất ngờ

Không thua như Thành Đồng nhưng Cường Quốc đã có một trận đấu rất khó khăn trước Gia Việt. Sau hiệp 1 không có bàn thắng, Cường Quốc bất ngờ có bàn vượt lên nhờ pha lập công của Vũ Quang Việt ở phút 33, nhưng không lâu sau đó Nguyễn Thành Long đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng bàn thắng quân bình 1-1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng.

Với việc cả Thành Đồng và Cường Quốc đều không có được chiến thắng, Tin Lớn đã gia tăng cách biệt với chính hai đối thủ này 1 khoảng cách an toàn sau trận đấu vô cùng kịch tính trước MV Corp. 

MV Corp (áo vàng) chơi rất quyết tâm nhưng vẫn không thể đánh bại Tin Lớn - Ảnh: Đức Cường

Tin Lớn là đội nhập cuộc tốt hơn với bàn thắng dẫn trước của Nguyễn Văn Dương ở phút thứ 7, nhưng lợi thế ấy của họ cũng chỉ duy trì được 2 phút khi Sơn “Mueller” san bằng cách biệt. Sau 19 phút thi đấu, tỷ số đã là 2-2 báo hiệu một trận đấu đầy khó khăn của Tin lớn. 

Song, sự góp mặt của bộ đôi ngôi sao Futsal vừa mới chiêu mộ là Mai Thành Đạt và Phan Khắc Chí, Tin Lớn cho thấy bản lĩnh và tham vọng của ứng viên số 1 cho chức vô địch với 2 bàn thắng trong hiệp 2 của Khắc Chí (49’) và Trường “Nhô” (57’). Qua đó khép lại chiến thắng 4-2 đầy ấn tượng.

Top Group của Phương Vertu (trái) đang bay cao - Ảnh: Đức Cường

Khởi đầu không được ấn tượng, nhưng Top Group càng chơi càng hay. Sau trận thắng đối thủ khó chịu MV Corp ở vòng 6, đội bóng của Phương Vertu tiếp tục khiến giới chuyên môn phải chú ý khi đánh bại Moon 3-2 trong một ngày mà Nguyễn Hữu Thắng chơi như “lên đồng” với 1 cú hat-trick. Có thêm 3 điểm, Top Group vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH với 15 điểm. 

Các cầu thủ Văn Minh ăn mừng chiến thắng trước Dương Nội - Ảnh: Đức Cường

Ở những trận đấu khác, Văn Minh cũng có được chiến thắng quan trọng khi đánh bại Dương Nội với tỷ số sít sao 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của đội trưởng Hùng “Con”. 

Tùng "Búa tạ" tỏa sáng đúng lúc giúp Nguyễn Trãi vượt qua Ocean - Ảnh: Đức Cường

Đây cũng là kết quả của cuộc đụng độ giữa Nguyễn Trãi và Ocean. Thêm một trận đấu Ocean chơi rất hay nhưng đen đủi vẫn chưa buông tha họ, trong khi đó dù chơi không thật tốt nhưng Nguyễn Trãi vẫn bỏ túi điểm số tối đa theo đúng quy luật nghiệt ngã của bóng đá: đội chơi hay hơn chưa chắc là đội giành chiến thắng. Và người giúp Nguyễn Trãi có điểm là Tùng “Búa tạ”, cầu thủ đã tịt ngòi khá lâu. 

Sau 7 vòng, Tin Lớn đang tạm dẫn đầu với 18 điểm. Bám ngay phía sau là Top Group có 15 điểm. Cường Quốc đứng thứ 3 với 14 điểm. Thành Đồng và Văn Minh đứng cạnh nhau khi sở hữu cùng 13 điểm. 

EOC với chiến thắng thuyết phục 8-0 đã leo lên nhóm giữa bảng với 9 điểm, hơn Moon (8 điểm), MV Corp (7 điểm) và Nguyễn Trãi (7 điểm). Trong khi đó, Ocean (4 điểm) và Dương Nội (1 điểm) tiếp tục là đội bạn "không chịu tiến" cùng nhau nắm giữ 2 vị trí cuối BXH. 

HPL-S5 chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc. Với những gì đang diễn ra, có thể thấy Tin Lớn đang là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Trong khi đó, Dương Nội và Ocean là những đội đối mặt với nguy cơ xuống hạng. 

Kết quả vòng 7 HPL-S5

Thành Đồng 0-8 EOC

Văn Minh 1-0 Dương Nội

Gia Việt 1-1 Cường Quốc

MV Corp 2-4 Tin Lớn & Anh Em

Nguyễn Trãi 1-0 Ocean

Top Group 3-2 Moon

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá