Vòng 8 Nghệ League: Cửa Lò - Tân Kỳ, lựa thế vuốt râu hùm


Vòng 8 Nghệ League: Cửa Lò - Tân Kỳ, lựa thế vuốt râu hùm

Tin Tức
QUANG HIẾU - Thứ sáu, ngày 05-01-2018 - 10:58:34
Bình luận
Sau 1 tuần tạm nghỉ Tết dương lịch, giải Ngoại hạng Nghệ League 2017 tiếp tục trở lại với vòng 8 nhiều hấp dẫn. Tâm điểm sẽ là cuộc đụng độ giữa Cửa Lò vs Tân Kỳ, Xứ Nghệ Index vs La Giang Hồng Lĩnh...
Cửa Lò và Cộng đồng Hà Tĩnh, Hưng Nguyên là 3 đội bóng duy trì hoạt động chủ yếu bằng quỹ đóng góp của cầu thủ chơi trong đội. Việc duy trì nhiều năm liền của Cửa Lò trên sân chơi bóng đá phong trào tại Thủ Đô rõ ràng là thành quả của 1 tập thể đoàn kết, truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

2016 trở về trước, Cửa Lò luôn là đội bóng thi đấu thủ phản cực hay và khó chịu, hầu như các đội mạnh về công đều ngán ngẩm khi gặp Cửa Lò ở bất kỳ giải đấu nào.

Tuy nhiên, ở năm 2017, Cửa Lò đã khác rất nhiều khi hàng loạt cây đa cây đề của đội chia tay bóng đá. Một loạt mầm ươm được đôn lên và cũng từ đó, lối đá thiên về Thủ Phản đã không còn xuất hiện thường xuyên, thay vào đó là phong cách thi đấu khác hơn, sẵn sàng pressing toàn sân, thêm vào đó, mũi nhọn tấn công liên tục được hoán đổi khiến cho lối chơi của Cửa Lò biến hóa hơn. Hạt nhân cho lối chơi vẫn là đội trưởng Dũng CT.

Mặc dù đôi lần Dũng xử lý chậm nhịp độ tấn công nhưng sự ảnh hưởng của cầu thủ này với đội vẫn rất lớn. Ngoài ra, "Mậm Em" Tạ Xuân Hoàn đã trưởng thành mau chóng. Cách chơi thông minh nay đã được tăng cường thêm khả năng săn bàn giúp cho Mậm ngày càng trở nên đặc biệt. Trận đấu với Xứ Nghệ Index rõ ràng là 1 trận đấu xuất sắc của cá nhân em.

Đối thủ của Cửa Lò ở vòng 8, không may lại là 1 Tân Kỳ vừa thực sự bừng tỉnh sau chuỗi trận bết bát tại giai đoạn 1. Tân Kỳ chắc chắn là 1 đội bóng mạnh tại NPL 2017 năm nay. Hãy xem khi họ đủ tổ, họ đã làm khổ CCCK như thế nào.

Tân Kỳ vào thời điểm này như mãnh hổ bị thương, sẵn sàng vồ nát bất kỳ vật cản nào xuất hiện trước mắt. Hai cánh của họ đã có sự phục vụ đầy đủ của Viết Triều, Nhật Anh. Vị trí thòng có Đào Văn Nam đầy chắc chắn. Thủ môn có Trương Quang Tuấn , phía trên có Văn Long, Hữu Sơn đủ khiến cho tất cả các đội đang chơi tại giải mệt nhoài khi đụng độ Tân Kỳ.

Vị trí trên bảng xếp hạng hiện tại của Cửa Lò là thứ 6, trong khi đó Tân Kỳ xếp thứ 9 với khoảng cách điểm là 2 điểm. Chỉ cần sẩy chân, Cửa Lò dễ đổi vị trí cho chính Tân Kỳ sau cuộc đụng độ này.

Trận đấu này, khó cho Cửa Lò, tính toán tốt nhất là thi đấu thật chắc chắn, giành về 1 điểm để duy trì vị trí trên bảng xếp hạng trước khi bung sức cho những trận đấu dễ thở hơn.

Dự đoán: Cửa Lò – Tân Kỳ : 1-3


Cộng đồng Hà Tĩnh - Vinh City : Thời cơ kiếm điểm

Kết thúc giai đoạn 1 với vỏn vẹn 1 điểm duy nhất, những tưởng Cộng đồng Hà Tĩnh sẽ khởi sắc hơn ở trận đấu đầu tiên trong giai đoạn 2 khi gặp Sông Hiếu, một đối thủ được đánh giá là không quá mạnh so với Cộng đồng Hà Tĩnh. Tuy nhiên, Cộng đồng Hà Tĩnh đã thua, thậm chí là thua đậm.

Gặp Vinh City, đội bóng sau 1 loạt trận thăng hoa, thì ở vòng vòng 6, đội nhận gáo nước lạnh từ Hưng Nguyên với 4 bàn trắng không gỡ. Hai đội bóng sau 2 trận thua đậm chắc chắn sẽ ảnh hưởng phần nào tinh thần.

Cộng đồng Hà Tĩnh vẫn còn nguyên cơ hội trụ hạng, hoặc giành suất thứ 9 để có thể đá trận Play Off cho mùa sau. Việc cần làm ngay lúc này là phải có điểm trong toàn bộ các trận đấu còn lại. Vinh City thi đấu đang khá thất thường, đây có lẽ là cơ sở để Cđ Hà Tĩnh khai thác.

Về phần Vinh City, họ vẫn phải cực kỳ cẩn thận ở những trận đấu còn lại. Họ chưa chắc chắn trụ hạng, chính vì vậy, chắt chiu từng điểm số là điều cần làm ngay. Nhiều khả năng tuần này Vinh City sẽ có đầy đủ quân số.

Dự đoán: Nhiều khả năng hoà

Xứ Nghệ Index - La Giang Hồng Lĩnh

La Giang Hồng Lĩnh nên tham khảo Cửa Lò. Là đội bóng được đầu tư vào loại tốt so với nhiều đội khác tham gia NPL, đó có lẽ là áp lực vô hình khiến cho đôi chân của Hồng Lĩnh như đeo chì từ vòng 2 đến vòng 6. Trong trong 5 trận, đội chỉ giành được 1 điểm và đang đứng thứ 11/12 đội tham gia giải. Đã đến lúc, các ông bầu ra sân cổ vũ đội, tinh thần thoải mái, chắc chắn La Giang Hồng Lĩnh sẽ khởi sắc hơn.

Xứ Nghệ Index cũng như La Giang Hồng Lĩnh, thậm chí còn được đầu tư sâu hơn khi thuê HLV chuyên phủi về cầm đội. Hiệu quả tới tức thì khi đội giành được vô số trận thắng trước các đội bóng được đánh giá mạnh hơn. Rõ ràng dấu ấn chiến thuật đã xuất hiện và mang về thành quả cho đội.

Tuy nhiên, trận đấu với Clb Cửa Lò cho thấy các cầu thủ bên Xứ Nghệ Index có nhiều thời điểm không theo kịp sự chỉ đạo của HLV, điều này đến từ 2 lý do :

1 - Cầu thủ bên Cửa Lò chơi áp sát cực tốt, chủ động phá vở các miếng đánh của Xứ Nghệ Index.

2- Chất lượng chuyên môn của cầu thủ bên Xứ Nghệ Index không nhiều sao số.

Nếu La Giang Hồng Lĩnh quyết tâm giành điểm tối đa, họ phải hội tụ 2 yếu tố:

1. Nhiều cầu thủ trẻ vào sân, cần tối thiểu 2 cầu thủ khoẻ, thích vây ráp.

2. Nắn nót trong các miếng đánh cuối cùng.

Dự đoán: 1-2
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá