Vòng 8 SPL-S4: Bamboo FC vs Cửa Tùng Vĩnh Quang: Bản sắc & kiếm sắc


Vòng 8 SPL-S4: Bamboo FC vs Cửa Tùng Vĩnh Quang: Bản sắc & kiếm sắc

Tin Tức
NGUYỄN BẰNG - Thứ sáu, ngày 19-08-2022 - 12:45:50
Bình luận
Vào thời điểm này, Bamboo và Cửa Tùng Vĩnh Quang được xem là hai đội bóng giàu bản sắc bậc nhất của chiều phủi phía Nam. Ở vòng tới giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc – Bia Saigon Cup 2022 khu vực miền Nam (SPL-S4), họ sẽ gặp nhau để luận bản sắc và xem kiếm ai sắc hơn.
Đang vui phải trì hoãn sự sung sướng

Bamboo FC và Cửa Tùng Vĩnh Quang tiếp tục bám đuổi nhau trên BXH khi khoảng cách chỉ còn là 2 điểm. Đoàn quân của HLV Hoàng Phúc sau chuỗi 4 trận hoà và thua cũng đã tìm lại được niềm vui chiến thắng. Màn lội ngược dòng 3-2 trước Nghiêm Phạm giúp cho Bamboo FC trở lại cuộc đua vô địch, lúc này đại diện đến từ Bình Dương đã vươn vị trí thứ 3 BXH kém hai đội dẫn đầu lần lượt là 4 điểm và 1 điểm. Trong khi đó, Cửa Tùng Vĩnh Quang chỉ có được kết quả hoà 2-2 của trước Song Hùng FC ở vòng đấu trước, kế hoạch giành vé trụ hạng sớm của Luân “sư thầy” phải bị tạm hoãn.

HLV Hoàng Phúc của Bamboo FC cho biết: “Thật sự tôi rất hạnh phúc khi có chiến thắng ở vòng đấu thứ 7 trước đối thủ mạnh Nghiêm Phạm. Ở một sân chơi khắc nghiệt như SPL, cộng với chuỗi trận toàn hoàn và thua đã tạo ra một áp lực rất lớn với tất cả thành viên đội bóng. Tuy nhiên với tinh thần đoàn kết và ý chí không chịu bỏ cuộc chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu 3 điểm để có thêm tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh huy chương”.

HLV Hoàng Phúc trút được áp lực ngàn cân sau chuỗi 4 trận không thắng

Trong khi HLV Luân “sư thầy” lại cảm thấy đáng tiếc sau trận hoà với Song Hùng FC, anh chia sẻ: “Cửa Tùng Vĩnh Quang không thể hoàn thành kế hoạch trụ hạng sớm trong tuần rồi khiến tôi khá đáng tiếc. Việc thi đấu liên tục 2 vòng ở tuần vừa rồi cũng khiến tôi gặp đôi chút khăn khó, cũng may là những phút cuối trận gặp Song Hùng FC kịp thời kéo lại 1 điểm nếu không thì chết (cười)”.

Bản sắc

Trong tay HLV Hoàng Phúc không có một ngôi sao thực thụ nào. Đại diện của Bình Dương đang sử dụng một đội hình gồm các cầu thủ gắn bó lâu năm, cùng với đó là các cầu thủ trẻ được cài cắm để đôn lên đội 1. Chính sách “cài răng lược” đã và đang giúp Bamboo FC trở thành một đội bóng giàu bản sắc của SPL. Lối chơi kỹ luật và tinh thần tập thể luôn được đề cao trong mỗi trận đấu đã được Bamboo FC thể hiện. Dù không có ngôi sao nhưng việc đánh bại đội bóng này luôn không phải là điều dễ dàng. Trải qua 7 vòng đấu, dù không giữ được chuỗi thành tích bất bại nhưng đoàn quân của HLV Hoàng Phúc đang là đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất giải khi mới để lọt lưới đúng 5 bàn.

Trong khi đó Cửa Tùng Vĩnh Quang cũng là một tập thể chủ yếu là những cầu thủ đến Quảng Trị. Họ là một tập thể đoàn kết và lì lợm, cho nên rất khó đánh bại. Cũng giống như Bamboo FC, Cửa Tùng Vĩnh Quang mới chỉ để thua duy nhất 1 trận tại SPL-S4. Không có nhiều ngôi sao tấn công trong đội hình như là Quốc An – Quốc Michel hay Đạt Tín FC nhưng đội bóng của coach Luân “sư thầy” đang là đội có thành tích ghi bàn cao thứ hai tại giải. Thành tích 17 bàn và xếp thứ 2 sau Đạt Tín FC (28 bàn) về số lượng bàn thắng là một con số vô cùng đáng ngưỡng mộ với đại diện của những người con Quảng Trị.

Và kiếm sắc

Trận đấu giữa Bamboo FC và Cửa Tùng Vĩnh Quang được đánh giá là đồng cân đồng lạng. Khoảng cách giữa hai đội đang chỉ là 2 điểm, một cú sảy chân ngay lúc này sẽ khiến cục diện xoay chiều và với bóng đá không điều gì là không thể. Trên mặt lý thuyết cả Bamboo FC và Cửa Tùng Vĩnh Quang đều còn cơ hội để lên ngôi. Tuy nhiên với Cửa Tùng Vĩnh Quang họ cũng vẫn chưa chắc suất trụ hạng, đoàn quân của Luân “sư thầy” cần thêm một chiến thắng để hoàn thành mục tiêu trụ hạng trước khi nghĩ đến xa hơn.

Bamboo FC và Cửa Tùng Vĩnh Quang đều quyết tâm giành chiến thắng, chỉ cần sảy chân họ sẽ "trả giá đắt"

Ở vòng đấu này, cả Bamboo FC và Cửa Tùng Vĩnh Quang đều đón tin vui về mặt nhân sự. Với đoàn quân của Luân "sư thầy" là sự trở lại của thủ môn "Yuki" Sỹ sau án treo dò vì thẻ đỏ ở vòng đấu thứ 5. Trong khi đó với Bamboo FC, Đạt "Suarez" sau khi bị một chấn thương nặng ở giải BPL anh đã có thể trở lại cùng với đội trong giai đoạn 2 này. Trong trận đấu với Nghiêm Phạm, Đạt "Suarez" kịp đánh dấu cho mình một bàn thắng. Sự góp mắt của chân sút này giúp cho HLV Hoàng Phúc giải cơn đau đầu cho bài toán hàng công bởi anh là một cầu thủ quan trọng trong cách vận hành lối chơi của Bamboo FC.

Khi mà cuộc đua ở SPL-S4 chỉ còn bốn vòng nữa, nhưng chưa có gì ngã ngũ cả, cuộc chiến cho chiếc vương miệng sẽ phải đến ở những phút cuối cùng. Cả Bamboo FC và Cửa Tùng Vĩnh Quang đều đặt quyết tâm chiến thắng ở trận này, không ai muốn thất bại. 

Trên sân Gia Định vào chiều mai là cuộc chiến của 2 cái tên giàu bản sắc và người ta chờ xem kiếm ai sẽ sắc hơn để đánh bại địch thủ.  
Từ khóa SPL
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá