Vòng 9 Ngoại hạng Vinh: Cửa thiên đường cho Văn Minh Và cuộc chiến ‘huynh đệ’ Á Đông – Tuấn Hùng


Vòng 9 Ngoại hạng Vinh: Cửa thiên đường cho Văn Minh Và cuộc chiến ‘huynh đệ’ Á Đông – Tuấn Hùng

Tin Tức
PHAN QUANG HUY - Thứ sáu, ngày 26-10-2018 - 09:00:37
Bình luận
Á Đông dù đã có chiến thắng 4-1 trước Arita ở vòng 8 vẫn không thể thay đổi được vị trí của họ trên BXH bởi Văn Minh dù khá vất vả vẫn có được chiến thắng tối thiểu 3-2 trước HP. Trường Thành. Vòng đấu cuối cùng rất có thể Văn Minh sẽ nâng Cup bởi đối thủ Hiếu Giang đang trong cơn khủng hoảng thực sự về nhân sự.
Bầu Hiếu Giang sau trận thua thất vọng 5-1 trước Yên Đại tại vòng 8 buồn bã chia sẻ: “Buồn quá em ơi, năm nay anh kì vọng lớn. Thế mà cuối mùa không may mắn khi mà mà các em nó người chấn thương, còn mấy anh hem em trẻ phải tập trung đi đá giải chuyên sân 11”. Đó chính là vấn đề mà Hiếu Giang mobile đang gặp phải, khiến phong độ của họ có thời điểm rơi xuống thảm hại. Trận thua đậm trước Yên Đại đã phản ánh đúng phong độ đáng lo của họ thời điểm này.

Nỗi buồn của Hiếu Giang lại chính là cơ hội cho Văn Minh. Nhà xe đang hướng đến nhiệm vụ cuối cùng để chính thức lên ngôi giải Ngoại hạng Vinh năm nay. Đối thủ chính là Hiếu Giang Mobile. Trong tình thế hiện tại, có lẽ thật khó để Hiếu Giang làm nên điều gì đó đặc biệt nếu như không có sự chuyển biến về nhân sự. Kết thúc vòng 8 áp chót, Văn Minh vẫn hơn Á Đông 1 điểm (17 so với 16).  Nếu thắng Hiếu Giang, Văn Minh sẽ lên ngôi bất chấp việc đối thủ trực tiếp Á Đông có chiến thắng trước đối thủ khó chơi Tuấn Hùng. 

Văn Minh sẽ chỉ đối đầu với một Hiếu Giang đang xuống phong độ tại vòng cuối

Văn Minh vừa có màn trình diễn tồi tệ tại vòng 2 HPL S6  với thất bại 0-3 trước Nguyễn Trãi sẽ  là yếu tố để NHM Vinh trông chờ vào một cuộc đua nghẹt thở giữa Á Đông và đội nhà xe. Tuy nhiên, đó chỉ là nhận định còn với những ai đã hiểu Văn Minh hay là theo dõi sát sao giải Ngoại hạng năm nay thì khả năng Hiếu Giang  đóng vai “phá đảo” là rất khó. Mục tiêu lớn nhất của Hùng Con và đồng đội ở mùa giải năm nay là rất rõ ràng, vô địch HPL S6  vươn đến đỉnh cao của bóng đá Ngoại hạng phủi Miền Bắc. Tuy nhiên  trước khi nghĩ đến HPL, Văn Minh cần một cú hích và một sự khẳng định vị thế tại thủ phủ Vinh. Trong tình thế buộc phải thắng và biết đâu Hiếu Giang sẽ hội đủ binh hùng tướng mạnh thì chưa biết điều gì có thể xảy ra ở lượt cuối này.

Đó là chuyện của Văn Minh còn với đương kim vô địch Á Đông, dù cơ hội lên ngôi tuy không cao nhưng nhiệm vụ kiếm 3 điểm níu kéo cơ hội vẫn phải hoàn thành. Trận đấu giữa Á Đông  và Tuấn Hùng còn được mong đợi hơn bởi những cái tên sao số có mặt trong đội hình hai đội. Mạnh Hùng, Văn Bình, Đình Hiệp bên Tuấn Hùng sẽ chạm mặt những người anh em bên Á Đông là Âu Văn Hoàn, Quang Nam và Hồng Việt. 

 Âu Văn Hoàn sẽ có cuộc gặp gỡ trên sân bóng cùng những người anh em SLNA

Sau 4 trận  thi đấu tại Ngoại hạng Vinh năm nay, Đình Hiệp là cái tên ấn tượng nhất. Cú hattrick mà Đình Hiệp có được tại vòng 8 khi Tuấn Hùng đối đầu với Summer Cửa Lò đã chính thức đưa Đình Hiệp cùng Hữu Tiên (HP. Trường Thành ) có được 8 bàn thắng vượt mặt Hoàn ‘lé’, sát thủ Văn Minh hiện  có 7 lần phá lưới thành công. Đình Hiệp ở vòng 9 sẽ có màn so kè với “Vua giải trẻ” Vũ Quang Nam, hai cầu thủ từng trưởng thành từ lò đào tạo SLNA nhưng sự nghiệp chuyện nghiệp đều có những trắc trở tương đối giống nhau. Tuy nhiên, trên sân phủi, cả Đình Hiệp và Quang Nam vẫn giữ nguyên được những phẩm chất từng tạo nên tên tuổi của họ khi còn đá giải trẻ. 

Đình Hiệp là ngôi sao có cú nước rút ngoạn mục trong cuộcđua danh hiệu cá nhân

Vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Vinh sẽ bắt đầu vào 15h chiều ngày thứ 7 ngày 27/08. Màn bế mạc trao giải thưởng được  hứa hẹn sẽ  rất long trọng và hoành tráng.  Đó như là một lời kết trân trọng BTC giải muốn gửi đến những nhà tài trợ và các đội bóng đã đồng hành tại giải năm nay. Có thể nói, lần tổ chức thứ 6 này đã thực sự tạo nên bước đột phá toàn diện cho giải đấu có thâm niên và  truyền thống nhất “phủi” xứ Nghệ.

Lịch thi đấu vòng cuối Ngoại hạng Vinh 2018 tranh Cup Arita

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá