Vòng play-off SPL-S2: Hỏi thế gian tình là cái chi chi…


Vòng play-off SPL-S2: Hỏi thế gian tình là cái chi chi…

Sân đấu
HẢI ĐĂNG - Thứ tư, ngày 25-09-2019 - 02:14:07
Bình luận
Quả bóng có mấy múi? Không phải ai cũng trả lời được câu hỏi này. Chỉ biết nó rất tròn, chạy quanh quanh, những người quen lại gặp nhau trên sân, trên bàn nhậu và trong cả cuộc chiến sinh tử. Kết quả bốc thăm vòng play-off SPL-S2 giống như trái bóng tròn, chỉ mới nghe thôi cũng khiến người ta cũng muốn đến sân và thưởng lãm.

Rất tình cờ và bất ngờ, bầu Quốc Michel và “hot boy xăm trổ” Bảo Chúng của Quốc An – Quốc Michel ngồi đối diện với coach Louis Nguyễn cùng các cộng sự của Trúc Nghinh Phong trong buổi lễ bốc thăm dành cho 12 đội, tham gia vòng play-off SPL-S2. Vừa hớp vội chai nước, Bảo Chúng liếc mắt nhìn sang bên kia rồi nói vọng với “người cũ” của mình: “Có khi nào anh em phải ‘bụp’ nhau ở vòng loại không?”.

Nhìn ánh mắt, dễ đoán định Bảo Chúng hay Louis Nguyễn không muốn phải đụng độ nhau. Dẫu gì họ cũng từng là người một nhà, cũng từng đứng cùng một chiến tuyến. Éo le thay, lá thăm từ “ông mối” Hoàng Phú đã khiến họ phải sớm gặp nhau và phải “một mất một còn”. Lại nói chuyện cũ, Bảo Chúng chính là đội trưởng của Trúc Nghinh Phong. Trong những thước phim về giải đấu, người ta thấy, cứ mỗi lần vào sân, “hot boy xăm trổ” lại nhận chiếc băng đội trưởng từ tay Louis cùng với lời chúc may mắn. 

Quốc An - Quốc Michel đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho SPL-S2

Một năm về trước, ngoài Bảo Chúng, Trúc Nghinh Phong còn có Hoà “nhỏ”, Hoà “be”, Chí “lòng”, Đặng Tâm Anh, Hiếu “Cà Mau”… Những con người này luôn đóng “kép chính” trong mỗi lần xung trận. Vậy mà năm nay, họ phải cầm súng chống lại những đồng đội cũ của mình khi đã gia nhập Quốc An – Quốc Michel. “Trái bóng rất tròn, thôi thì đằng nào cũng gặp nhau, được – mất,  thành – bại, giải quyết sớm đôi khi lại bớt khổ đau. Tình cảm anh em ra bàn bia nói chuyện nha mí cưng”, ngồi kế bên ông bầu Quốc Michel nói với Bảo Chúng bằng ánh mắt tự tin.

Còn phía bên kia, nhìn sắc thái, có vẻ như Louis Nguyễn cùng những thân hữu không được vui cho lắm. Cũng phải thôi, hơn ai hết, họ là những người “đi guốc trong bụng” Quốc An – Quốc Michel và hiểu rõ đối thủ của mình mạnh đến cỡ nào. Nhưng Trúc Nghinh Phong không thảng thốt, run rẩy vì vốn dĩ đội bóng này cũng đã quen chiến hào và những cây súng để dành cho những trận đấu knock-out.

Buổi bốc thăm đã khiến kẻ cười, người lo

Cũng không biết có được “hưởng hương hoa” từ Quốc An – Quốc Michel hay không, lá thăm cũng đã đưa Lê Bảo Minh của bầu Tới đi tận quận 8, nơi Song Hùng đã lót dép ngồi đợi họ. Rất ít lộ diện trong chiếu phủi Sài thành, nhưng nếu là “người trong giang hồ”, chẳng ai lại không biết đến Song Hùng, nơi quy tụ rất nhiều cầu thủ từng chơi bóng cho Thái Sơn Nam cả futsal và sân 11 người. Quả thật, sự trộn lẫn của 2 thể loại này đang giúp cho Song Hùng trở thành một bản “remix” nặng đô, dành cho những ai là fan cứng cứng của sân 7.

Lê Bảo Minh muốn hỏi Song Hùng có “gươm ngọt, kiếm sắc” thế nào hãy hỏi “người nhà” Long Vũ, Đinh Thành… bởi những cầu thủ này vẫn hay sinh hoạt đều đặn với Song Hùng trên sân cỏ và trong cả những lần “săn bắt cọp” bên kia cầu Chánh Hưng. Chắc chắn, đây chính là những “điệp viên” giúp cho bầu Tới có thể tìm ra đường binh, trong một trận đấu mà họ được đánh giá nằm… kèo dưới.

Lê Bảo Minh muốn xoá ký ức bị loại từ vòng bảng tại SPL-S1

Dĩ nhiên, Lê Bảo Minh, vốn danh tiếng lừng lẫy không muốn sớm dừng bước. Họ muốn đi xa và muốn biến nỗi buồn bị loại từ vòng bảng tại SPL-S1 thành những ký ức vui vẻ. Có vẻ như Lê Bảo Minh đã sẵn sàng kích hoạch thương vụ “bom tấn” và sẽ có những món quà bất ngờ dành cho Song Hùng. Hay nói như bầu Tới, kịch hay chỉ khi sân khấu sáng đèn mới biết được ai là Tấm và ai là Cám đi lọt đôi hài.

Cũng như 2 cặp đấu Quốc An – Quốc Michel vs Trúc Nghinh Phong, Lê Bảo Minh vs Song Hùng, những cuộc thư hùng giữa Bưng Biền FC vs Top Grass, Đạt Vĩnh Tiến vs Hoàng Kim Land, W Team vs Anh em chung sức, Sacombank Đồng Nai vs Hạt điều Thương Thương… đều đáng được chờ đợi và hy vọng vì kẻ tám lạng người nửa cân.

Nói tóm lại, vòng play-off SPL-S2 diễn ra ngày 28 và 29/9 tới đây, chẳng khác gì thứ mâm cao cỗ đầy với những món cao lương mỹ vị, chỉ còn chờ bật champagne nữa là đại tiệc sẽ bắt đầu.


Các cặp đấu tại vòng play-off SPL-S2.

 

 

 

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá