VPL – S1: Lương dị ghi siêu phẩm giúp EOC tiến thẳng vào trận chung kết toàn quốc


VPL – S1: Lương dị ghi siêu phẩm giúp EOC tiến thẳng vào trận chung kết toàn quốc

Tin Tức
TRẦN QUYÊN - Thứ bảy, ngày 21-12-2019 - 23:06:50
Bình luận
Pha làm bàn siêu phẩm của Lương ‘dị’ giúp EOC đánh bại Sài Gòn Minh Cảnh với tỷ số 3-0 qua đó giành vé tham dự trận chung kết VPL S1. Thành Thành đại diện đến từ miến Trung đánh bại Gia Việt nhà đương kim vô địch hai lần HPL.

Phút 56 khi tỷ số đang là 2-0 nghiêng về EOC, đội bóng của ông bầu Diệm được hưởng quả đá phạt chỉ cách khung thành 10m và lần này mọi sự tin tưởng được giao cho Thành Lương, cầu thủ từng 4 lần giành QBV Việt Nam.

Vào sân muộn ở nửa cuối hiệp 2 những chàng cầu thủ nhỏ con này lại cống hiến trong chiếm thắng đậm nét của EOC bằng một đường kiến tạo và một bàn thắng ‘vô cùng dị’ bằng đường bấm bóng vượt qua hàng rào đối phương đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.

EOC và niềm vui chiến thắng
EOC và niềm vui chiến thắng

Không chỉ có Lương ‘dị’, chiến thắng của EOC có công lớn của Tuấn ‘bệu. Đẳng cấp của siêu tiền đạo Tuấn ‘bệu’ lại tiếp tục lên tiếng. Mặc dù tiền đạo sinh năm 1989 này vẫn chưa thể bình phục hoàn toàn chấn thương nhưng độ nguy hiểm của Tuấn ‘bệu’ mỗi khi có bóng là không thể bàn cãi. Phút thứ 8, pha đệm lòng của Tuấn ‘bệu’ đã đưa EOC dẫn điểm từ rất sớm trước đại diện đến từ Sài Gòn. Nhưng có lẽ sự già dơ của những cầu thủ EOC khiến Sài Gòn – Minh Cảnh lâm vào thế khó. Họ cũng có cho mình hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng may mắn lại có vẻ không chào đón họ người đội bóng miền Trung. 

Tuấn 'bệu' thể hiện đẳng cấp của một siêu tiền đạo
Tuấn 'bệu' thể hiện đẳng cấp của một siêu tiền đạo

Chiến thắng 3 sao đã giúp EOC có tấm vé tham dự trận chung kết cuối cùng gặp đại diện miền Trung Thành Thành FC.

Nếu EOC tạo ra trận cầu mãn nhạn thì cơn gió biển miền Trung Thành Thành lại đem lại sự sảng khoáng đến đã đời cho người dân thủ đô.

Nhớ lại trong trận chung kết KPL cách đây không lâuc Nguyễn Hoàng Quốc Chí tiếp tục ghi bàn thắng quyết định giúp Thành Thành có vé ra Bắc thì lần này là bàn thắng đưa đội bóng của anh tiến vào trận chung kết lịch sử gặp EOC.

Thành Thành FC đã có một trận đấu chào Hà Nội đầy cảm xúc
Thành Thành FC đã có một trận đấu chào Hà Nội đầy cảm xúc

Thời tiết lạnh buốt và những cơn mưa phùm rả rích của mùa đông Hà Nội ngày hôm nay có lẽ không thể gây khó khăn được cho Thành Thành mà ngược lại thêm phần tô điểm cho chiến thắng đầy cảm xúc của đội bóng miền Trung trước nhà đương kim vô địch HPL S7. Được đánh giá không cao bằng Gia Việt và gặp rất nhiều bất lợi khi đưa quân ra đánh trận tại Bắc Bộ nhưng Thành Thành đã khiến người hâm mộ miền Bắc phải trầm trồ thán phục và dành cho mình những chàng vỗ tay không ngớt. 
Thành Thành nhập cuộc có phần đuối hơn đội bóng đại diện cho miền bắc Gia Việt nhưng tinh thần lại không hề thua kém những “chú ngựa ô đen”. Có lẽ một phần cuộc chiến được ví như “ huynh đệ tương tàn” giữa chính những người anh em đã quá quen thân. Phần nào đó cũng là lý do cả hai đều chơi vô cùng dè chừng và có cảm giác như lối chơi có phần khá giống nhau. 

ảnh Đức Cường
ảnh Đức Cường

Bước sang hiệp 2, nhà đương kim vô địch HPL Gia Việt cho thấy được sức mạnh của mình khi có bàn thắng trước ở phút 38 sau pha dứt điểm của Minh Thống chạm chân đội bản vào lưới. Nhưng tinh thần của những người con miền biển Khánh Hòa cũng không hề nao núng, thắng đến ở phút 58 sau đường chuyền dài đẳng cấp cho Trọng Nghĩa dứt điểm đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Ông bầu Phúc Thảo không giấu được cảm xúc của mình
Ông bầu Phúc Thảo không giấu được cảm xúc của mình

Quả thật “kẻ tám lạng người nửa cân” cả hai đội phải tiến vào hiệp phụ để phân định thắng thua. Nhưng khi Thành Thành đã quen dần với mặt sân cỏ ngoài Hà Nội thì họ đúng thật là một đối thủ khó nhằn với mọi đội bóng và chỉ ba phút sau khi tiếng còi hiệp phụ bắt đầu đẳng cấp của bộ đôi “hàng chuyên” đã lên tiếng. Lê Tấn Tài chuyền bóng như đặt cho Nguyễn Hoàng Quốc Chí băng lên đánh đầu giúp đội nhà đương kim vô địch miền Trung ngược dòng cảm xúc. Và cho dù rất nỗ lực để tạo ra nhiều cơ hội nhưng Gia Việt cũng không thể chuyển hóa bàn thắng thành cơ hội, trận đấu kết thúc và tấm vé vào chơi trận chung kết chính thức thuộc về đại diện của miền Trung.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá